Không tin nổi: Quá ô nhiễm, không khí sạch... đóng lon gây sốt ở Trung Quốc

Một doanh nghiệp đang phất lên như “diều gặp gió” nhờ bán một món đồ nhập khẩu tưởng như chỉ có trong truyện tranh: Không khí sạch đóng lon,

John Dickinson và Theo Ruygrok là hai nhà sáng lập công ty kinh doanh không khí sạch có trụ sở tại Australia. Công ty này chuyên xuất khẩu không khí sạch đóng lon sang các nước châu Á đang có tình trạng môi trường tồi tệ, đặc biệt là Trung Quốc.

Ý tưởng này xuất hiện từ một năm trước. Khi đó, Ruygrok vừa từ Trung Quốc về Australia và anh đặt câu hỏi: “Thật tuyệt nếu chúng ta có thể chia sẻ không khí trong lành tại đây (Australia) sang Trung Quốc”.

Ngay sau đó, cả hai bắt tay vào việc. Họ đi hút không khí tại những điểm du lịch đặc trưng của Australia như núi Blue, bãi biển Bondi, Tasmania và Gold Coast. Chi phí trung bình để sản xuất một lon không khí là gần 20 AUD (khoảng hơn 300.000 đồng).

Những chai không khí sạch được nhập khẩu từ Australia đang gây sốt tại Trung Quốc.

Dickinson nói rằng anh muốn chia sẻ không khí trong lành tại Australia cho người dân các nước đang chịu ô nhiễm môi trường. Anh miêu tả việc hít không khí trong lành sáng sớm sẽ giúp cơ thể mạnh khỏe. Chính vì thế, anh muốn người dân các nước đang bị ô nhiễm môi trường cũng sẽ có cảm giác phấn khích giống anh.

Một hộp không khí sạch có thể giúp người dùng hít thở 130 – 140 lần. Mỗi hộp có đính kèm mặt nạ nhựa nên người dùng dễ dàng hít thở không khí qua mũi và miệng. 

“Chúng tôi có thể bơm không khí từ bất kỳ nơi nào chúng tôi muốn. Tôi dùng một chiếc máy nén khí trị giá 300 USD. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta vẫn mang được “hình ảnh” của không khí sạch cho khách hàng, để họ cảm nhận đúng những gì chúng ta cảm nhận.” – Dickinson giải thích.

Quy trình nạp không khí sạch từ Australia. Sau đó, bình khí này được chuyển sang Trung Quốc.

Để làm được điều này đòi hỏi phải cố gắng hơn rất nhiều. Việc cho không khí vào lon thì dễ nhưng nếu bạn muốn người dùng cảm nhận được hương bạch đàn hay vị mặn mòi của gió biển thì sao? Điều đó mới là quan trọng. Hiện Dickinson đã phần nào giải quyết được điều này. Tuy nhiên, không phải ai cũng có vị giác và khướu giác nhạy.

Và không có gì ngạc nhiên khi Trung Quốc, với mức độ ô nhiễm khủng khiếp là thị trường lý tưởng cho sản phẩm này. Cư dân Trung Quốc, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, đang nghẹt thở với sương mù độc hại. Cảnh báo ô nhiễm đã lên mức cao nhất trong lịch sử vào cuối năm ngoái khiến nhiều người lo sợ.

Tầng lớp trung lưu mới nổi tại Trung Quốc tiêu thụ sản phẩm này nhiều nhất. Chính xác, họ quan tâm đến bất kỳ sản phẩm nào có thể cải thiện sức khỏe của họ.

Người Trung Quốc rất lo sợ về các vấn đề sức khỏe.

“Họ đang ý thức hơn với sức khỏe. Họ tập thể dục, bổ sung chất dinh dưỡng nhưng không thể thay đổi không khí.” – Dickinson giải thích. “Chính vì thế, khi một món hàng giúp họ hít thở trong lành hơn, tốt cho phổi hơn thì họ rất dễ tiếp nhận”.

Vivian Zhou, một người dân tại Bắc Kinh, nói rằng cô là một “fan cuồng” của dòng sản phẩm này. Zhou chỉ là một trong rất nhiều người đang rất hứng thú với sản phẩm và sẵn sàng bỏ tiền vì sức khỏe.

“Ô nhiễm không khí rất nặng nề ở Trung Quốc. Vì vậy, ai cũng thích có không khí trong lành từ Australia.” – Zhou nói.

Có thể nói, không khí sạch hiện là mỏ vàng cho các nhà kinh doanh. Tại Trung Quốc, trong nước người dân bán không khí vùng núi cho đô thị. Các công ty tại Canada, Mỹ, Australia,… cũng rục rịch tiến vào ngành “kinh doanh không khí” này.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất