Kịch tương tác - làn gió mới của kịch miền Nam

Với sự mới lạ trong cách tiếp cận và dễ dàng theo dõi trên truyền hình, kịch tương tác đang dần trở thành một loại hình mới gây chú ý đối với người yêu kịch.

Nếu như trước đây, kịch miền Nam chỉ cần theo phong cách đơn giản, nhẹ nhàng, phản ánh kịp thời những vấn đề xã hội là đã ghi điểm, thì nay ngoài tính giải trí, khán giả còn đòi hỏi thêm những yếu tố trào phúng và ẩn chứa thông điệp sâu cay.
 
Sự chuyển biến này cho thấy thẩm mỹ nghệ thuật của khán giả đang thay đổi, họ trở nên “khó tính” hơn. Đó không chỉ là cơ hội mà còn là thách thức không nhỏ đối với kịch miền Nam. Tuy nhiên, thực tế chứng minh kịch miền Nam vẫn đang làm tốt.

Kịch tương tác - làn gió mới của kịch miền Nam-1

Hài kịch - thể loại ưa thích của khán giả đang lên ngôi, không chỉ tại các nhà hát mà còn xuất hiện rầm rộ trên sóng truyền hình. Các tác phẩm được xây dựng với những mảng miếng gây cười nhưng không “lố” mà ngược lại mang được nhiều thông điệp sâu sắc. Những tình huống kịch được các nghệ sĩ thể hiện khiến khán giả có thể đang bật cười lại có thể sụt sùi xúc động. Hài kịch đã góp phần kéo khán giả về với sân khấu miền Nam và đóng vai trò không nhỏ trong hành trình vực dậy loại hình nghệ thuật này.
 
Truyền hình cũng vì thế mà dành nhiều ưu ái hơn cho thể loại sân khấu truyền thống này. Nhiều chương trình tìm kiếm tài năng sinh sôi nảy nở như Cười xuyên Việt, Kịch cùng Bolero, Hành trình tìm kiếm tài năng Việt Nam và một số gameshow khác… cũng góp phần bổ sung nguồn nhân lực trẻ và sân chơi mới cho kịch miền Nam.
 
Việc truyền hình bắt tay với các sân khấu kịch mang lại một lợi ích không nhỏ khi mang các tác phẩm nghệ thuật đến gần hơn và nhiều hơn với công chúng cả nước. Bởi vậy, khi nhận được lời mời hợp tác từ Truyền hình FPT cho một thể loại kịch mới - kịch tương tác,  NSND Hồng Vân lập tức đồng ý: “Thời điểm này sân khấu chính thống đang gặp nhiều khó khăn bởi sự xuất hiện của nhiều loại hình giải trí trên truyền hình. Thông qua chương trình kịch tương tác, tôi nhen nhóm một tia hy vọng rằng kịch nói sẽ có thể bắt kịp thị hiếu và đến gần hơn với khán giả trẻ. Tất cả sự cố gắng của tôi, đội ngũ sản xuất và Truyền hình FPT đều khởi nguồn từ mong muốn gìn giữ sân khấu kịch truyền thống.”
 
Sân khấu kịch Hồng Vân là một trong những địa chỉ quen thuộc với nhiều khán giả yêu kịch với đội ngũ sản xuất là những đạo diễn, diễn viên tài năng như NSƯT Hùng Minh, Minh Nhí, Hoàng Linh, Đức Hải, Anh Vũ, Đức Thịnh, Hòa Hiệp, Lê Giang... cùng hàng loạt vở diễn chất lượng như Xóm trọ 3D, Ám ảnh kinh hoàng, Người sói, Bỉ vỏ....Khi quyết định bắt tay với Truyền hình FPT trong chương trình kịch tương tác, NSND Hồng Vân và ê-kip sẽ lấy hài và kinh dị là hai yếu tố chủ đạo trong các tác phẩm mới nhằm tạo ra hương vị mới lạ mà những ai yêu thích nghệ thuật nhất định không thể bỏ qua.
 
Với thể loại kịch tương tác, người nghệ sĩ có thể thỏa sức sáng tạo các tình tiết trong vở diễn và nắm bắt tâm lý của khán giả qua cách họ lựa chọn cái kết của tác phẩm. Mặt khác, do có thể dễ dàng theo dõi qua màn ảnh nhỏ tại mỗi hộ gia đình, kịch tương tác trên truyền hình được kỳ vọng là có sức lan tỏa mạnh mẽ, có thể lôi kéo khán giả trở lại với loại hình truyền thống này.
 
Trước đó, Truyền hình FPT đã chính thức cho ra mắt chương trình kịch tương tác dành cho khán giả toàn quốc. Các vở diễn đầu tiên được phối hợp sản xuất với Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam như Soi gương, Mẹ thuê… đều nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả, đem lại những trải nghiệm mới mẻ đối với thể loại kịch này.
 
Từ ngày 17/11, những vở kịch tương tác mang phong vị miền Nam sẽ xuất hiện trên Truyền hình FPT tại chuyên mục Sự kiện với sự tham gia của dàn nghệ sĩ tên tuổi. Khán giả có thể theo dõi thêm thông tin về chương trình trên website https://truyenhinh.fpt.vn hoặc fanpage Truyền hình FPT.

Lệ Thanh

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/kich-tuong-tac-lan-gio-moi-cua-kich-mien-nam-n-139094.html

sân khấu truyền hình

Tin tức mới nhất