Kiếm gần tỷ đồng nhờ đổi họ

Việc đổi họ để quảng cáo cho một công ty đã giúp một doanh nhân người Mỹ kiếm được 45.500 USD (khoảng 940 triệu đồng).

Jason Sadler, đến từ bang Florida, sẽ mang tên Jason HeadsetsDotCom vào ngày 1/1/2013 tới sau khi trang web Headsets.com đồng ý trả 45.500 USD để Jason đổi họ.


Anh Jason Sadler sẽ chính thức đổi họ vào ngày 1/1/2013 tới.

Sadler nói: "Đầu năm nay, khi mẹ tôi nói rằng bà ấy sẽ ly dị, tôi nghĩ mình không cần mang họ này nữa". Chính vì vậy, Jason nảy ra ý định rao bán họ của mình qua mạng. Đối tượng khách hàng sẽ là những công ty muốn quảng cáo tên doanh nghiệp mình qua họ của anh.

Cuộc bán đấu giá bắt đầu từ ngày 1/11 và kết thúc vào đêm 12/12 vừa qua. Và đơn vị trả giá cao nhất là Headsets.com, một trong những công ty tự nhận là hàng đầu về cung cấp tai nghe cho điện thoại văn phòng ở Mỹ.

Sadler viết trên trang cá nhân của mình rằng "từ nay anh sẽ trở thành một biển quảng cáo biết đi và biết nói" cho công ty trên. Chàng trai 30 tuổi cũng cho hay anh "rất sẵn sàng và vui lòng" mở rộng thêm các ý tưởng marketing nếu được trả thêm phí.

"Chúng tôi cũng từng tiến hành một số hình thức marketing khác lạ trước đây", Mike Faith, chủ tịch của Headsets.com, nói với CNN về quyết định trả tiền cho anh Jason Sadler để đổi họ của anh thành tên công ty ông.

Theo Ria Novosti, cuộc đấu giá đã thu hút 25 công ty tham dự, và phần thắng cuối cùng thuộc về Headsets.com.

Sadler nói 10% trong số tiền này sẽ được anh gửi đến Cheerful Givers, một tổ chức phi chính phủ được lập nên để trao tặng những món quà vào ngày sinh nhật hay kỳ nghỉ lễ cho những trẻ em ít may mắn. Phần còn lại anh sẽ dùng để phát triển các ý tưởng tiếp thị khác trong tương lai.

Theo VNE

Tin tức mới nhất