Kiên quyết cãi lời bố mẹ để lấy chồng nghèo, giờ sống khổ sở thì ráng chịu chứ cũng chẳng dám mở miệng kêu ca

Vào một ngày cuối tuần trước, gặp lại bạn thân của chồng, cậu ấy nói rằng không nhận ra Ngọc vì “lấy chồng xong Ngọc già quá, vì chồng nghèo nên cuộc sống của Ngọc quá vất vả”.

Ngọc quen Huy khi vừa trải qua những đau khổ của tình đầu. Huy bằng tuổi Ngọc và ở cùng quê. Ngày ấy, trái tim đang tổn thương của Ngọc như được sưởi ấm khi gặp Huy. Huy chân thành và chu đáo.

Biết chuyện Huy và Ngọc yêu nhau, bố mẹ Ngọc kiên quyết phản đối. Ban đầu, bố mẹ Ngọc nhận xét Huy răng khít thì sẽ ki bo, đàn ông mà giữ tiền thì Ngọc sẽ khổ. Nhưng Ngọc lại chẳng tin vào những điều mê tín đó. Ngăn không được, mẹ Ngọc mới nói nguyên nhân thật, không muốn họ đến với nhau vì kinh tế gia đình Huy kém…

Dù đã dùng mọi lý lẽ, nhưng tình yêu mà, biết nói sao khi lúc đó Ngọc chỉ muốn làm theo những gì con tim mách bảo. Ngọc cãi lời bố mẹ, giận dỗi, làm đủ mọi trò để bố mẹ đồng ý cho cưới..
 


Dù đã dùng mọi lý lẽ, nhưng tình yêu mà, biết nói sao khi lúc đó Ngọc chỉ muốn làm theo những gì con tim mách bảo. (Ảnh minh họa)
 

Dù mới cưới, Ngọc đã bắt đầu cảm nhận được sự khó khăn của cái nghèo. Mới đêm đầu tiên ở nhà chồng, Ngọc đã nhận một khoản nợ từ bố mẹ chồng. Bố mẹ chồng Ngọc nói đây là số tiền bố mẹ vay để tổ chức đám cưới linh đình, mua sắm đồ đạc phòng cưới. Ngọc và Huy đều đã lớn rồi phải có trách nhiệm. Ngọc vâng lời và nhận lấy món nợ.

Rồi tiền mừng cưới của hai vợ chồng, phía bên gia đình Ngọc đều cho cô hết để lấy vốn làm ăn. Thế nhưng, tiền mừng bên nhà Huy, lại do bố mẹ chồng cầm hết. Anh nói vì bố mẹ xây nhà, vẫn còn nợ một khoản tiền lớn, sắp đến kì hạn phải trả. Lại một lần nữa, Ngọc vâng lời không một câu kêu ca.
 


Nhiều khi Ngọc cảm thấy mệt mỏi vì những khoản tiền nợ, tiền sinh hoạt phí của gia đình chồng. (Ảnh minh họa)
 

Lấy nhau rồi, đủ thứ tiền sinh hoạt, các khoản ma chay, cưới xin đều do vợ chồng Ngọc lo hết. Bên cạnh đó, mỗi tháng, vợ chồng Ngọc đều phải trích ra 5 triệu để trả khoản nợ vừa được bố mẹ chồng giao. Vì từng cãi lời bố mẹ, nhất quyết phải lấy Huy bằng được nên Ngọc cũng quyết không xin tiền của bố mẹ đẻ. 

Trong gia đình, Ngọc là trụ cột về kinh tế. Thế mà, từ ngày cưới xong Ngọc lại ăn không dám ăn, không dám tiêu. Ngọc không dám chi tiền cho nhu cầu cá nhân dù phụ nữ ai cũng muốn mua sắm, làm đẹp. Những buổi gặp gỡ bạn bè Ngọc cũng từ chối vì nghĩ rằng bớt được đồng nào hay đồng đấy.
 


Những buổi gặp gỡ bạn bè Ngọc cũng từ chối vì nghĩ rằng bớt được đồng nào hay đồng đấy. (Ảnh minh họa)
 

Đỉnh điểm là khi gặp lại bạn thân của chồng, cậu ấy nói rằng không nhận ra Ngọc vì "lấy chồng xong Ngọc già quá, vì chồng nghèo nên cuộc sống của Ngọc quá vất vả".

Dù Huy không làm điều gì có lỗi với Ngọc, nhưng Ngọc thấy mệt mỏi và chán cuộc sống này. Ngọc hối hận vì năm xưa đã nằng nặc phải cưới Huy cho bằng được. Nếu ngày ấy, Ngọc nghe lời bố mẹ thì Ngọc đã không phải sống cuộc sống vất vả như thế này...
 

Theo Helino


Tình yêu

Tin tức mới nhất