Kiệt của ‘Gạo nếp gạo tẻ’: Người đàn ông đáng thương hay kẻ thất bại trong hôn nhân?

Theo bạn, Kiệt trong "Gạo nếp gạo tẻ" là người đàn ông bị xem là nhu nhược hay anh vốn là một người đàn ông đáng thương trong cuộc sống hôn nhân của chính mình?

Bộ phim Gạo nếp gạo tẻ là một trong số những tác phẩm truyền hình đang tạo nên cơn sốt trong mùa hè này. Gạo nếp gạo tẻ mang tới cho khán giả những thước phim gần gũi nhất về cuộc sống hôn nhân, gia đình cũng như những mâu thuẫn đời thường mà ai cũng có thể gặp phải.

Trong số những nhân vật của phim, dưới bàn tay “nhào nặn” và biến hóa của biên kịch, Kiệt do Trung Dũng đảm nhận xuất hiện dưới hình ảnh là một người đàn ông thành đạt, anh có một cuộc sống viên mãn, một người vợ đẹp và hai đứa con ngoan. Bên cạnh đó gia đình nhà vợ - Hân (Thúy Ngân) đều dành cho anh một tình cảm quý mến, nhất là bà Mai (NSND Hồng Vân) - mẹ ruột của Hân.

Thế nhưng, đời ai biết được chữ ngờ, cũng chính những người anh cứ ngỡ rằng tốt nhất lại mang đến cho anh những nỗi uất nghẹn đến bật khóc khi bị kịch xảy đến với anh. Kiệt chính thức phá sản, buộc phải bán công ty, nhà cửa, xe hơi, tài sản của mình đến trả nợ cho công ty.

Xét trên tất cả phương diện, liệu nhân vật Kiệt có phải là một người đàn ông thất bại hay không? Câu trả lời là không. Kiệt đã làm mọi cách để đứng dậy lo lắng cho hai đứa con nhỏ, để cố gắng làm một điểm tựa cho vợ anh, dẫu cho phải nhận biết bao nhiêu lời chì chiết, dày vò từ người vợ, người đàn ông nào khi phải thốt lên: “Anh ngã từ trên cao xuống, anh đã rất đau rồi, anh mong nhận được một cái ôm từ em. Nếu như em không ôm anh thì em phải là người xoa dịu nỗi đau này với anh chứ, ngược lại em còn đá anh thêm một lần nữa” có nghĩa họ đã gắng gượng nhiều lắm rồi. Kiệt tài giỏi, anh có thể làm lại hay không, có lẽ phần nào khán giả cũng sẽ cảm nhận được điều đó là có, vì thái độ tích cực của anh đối với công việc, và vì tình cảm thương yêu của các đồng nghiệp dành cho anh.

Tuy nhiên, Kiệt tài giỏi trong công việc bao nhiêu, trong cuộc sống hôn nhân của bản thân mình, anh dường như lại là kẻ thất bại và nhu nhược đến bấy nhiêu. Dẫu biết phụ nữ là để nâng niu và chiều chuộng nhưng cách yêu thương của Kiệt dành cho Hân là sai lầm. Đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến những hệ lụy cho cuộc sống đầy bi kịch sau thất bại của anh.

Biên kịch có lẽ đã phóng đại hơi quá khi hình ảnh Hàn xuất hiện vô dụng đến mức không biết nấu ăn, thậm chí là đun nước nóng. Ngay cả việc chăm sóc cho hai đứa con của mình cô cũng không thể tự mình làm được. Khi giàu sang con cô được người giúp việc lo lắng, khi thất bại rồi thì lúc nào cũng là ông bà nội chăm sóc cho hai đứa con của cô.

Chuỗi bi kịch của Kiệt không chỉ là thất bại, phá sản, mà còn là tổn thương tinh thần to lớn, đủ mọi lời nhiếc móc và đay nghiến. Nhưng anh đối diện với những điều ấy chỉ là cúi mặt, xin lỗi và lặng lẽ quay đi, cho dù có rất nhiều chuyện, anh không phải là người làm sai.

Thậm chí bà Mai còn nói thẳng vào mặt anh đó là ly dị Hân đi để cô đến với người khác và có cuộc sống mới, anh cũng chỉ cúi đầu và quay đi. Dù cho Hân là đã lấy số tiền anh dành dụm được để kinh doanh mà phục vụ cho sở thích cũng như sĩ diện của cô ấy. Hình ảnh anh khóc thét, lăn quay ra nền đất vì chịu đựng quá nhiều chuyện thật sự rất đau lòng. Đến đây thì khán giả xem phim chỉ còn biết thốt lên ba từ “quá nhu nhược”.

Tuy số phận nghiệt ngã, và vì anh muốn giữ gia đình thuận hòa, êm ấm nên cam chịu, nhưng đó cũng chỉ phải dừng lại ở một giới hạn nhất định mà thôi. Đỉnh điểm đó là vợ anh bất hiếu với chính cha ruột của anh, anh cũng chỉ la mắng cô vài câu rồi lại rơi vào sự bất lực, anh để cha ruột mình phải về quê trong tủi hổ.

Tình tiết này đối với người xem mà nói rất khó để có thể chấp nhận được cách đối xử của Kiệt. Đó là người cha nhất mực thương yêu anh, bán hết cả ruộng vườn để anh tạo dựng sự nghiệp. Khi thất bại ông lại chính là người dang tay ôm lấy anh, cho anh số vàng ông dành dùm được.

Cuộc sống hôn nhân của Kiệt có thể sẽ tiếp tục là một câu chuyện tủi nhục, uất ức, đau đớn tinh thần khi anh và Hân dọn về sống chung với gia đình nhà vợ. Bao nhiêu lời lẽ đay nghiến sẽ còn nặng nề hơn dành cho anh. Kết cục ly hôn giữa anh và Hân đang là điều mà chắc chắn khán giả nào cũng sẽ đoán được. Theo dõi Gạo nếp gạo tẻ phát sóng hằng tuần từ thứ hai đến thứ tư.

Theo Saostar

 


Gạo nếp gạo tẻ

Tin tức mới nhất