Kiệt quệ vì chăm nạp nước ngày hè

Để đảm bảo làn da luôn đủ nước dưới nắng hè, chị Thanh Nhàn (Hà Nội) uống no nước mọi lúc, mọi nơi. Với 3-4 lít nạp vào hàng ngày, chị vừa phải nhập viện với các biểu hiện nhức đầu, nôn, co giật…

Ngộ độc vì uống nhiều nước

Tại bệnh viện. các bác sĩ chẩn đoán chị Nhàn bị rối loạn điện giải do ngộ độc nước. Thực tế, rất nhiều người nghĩ rằng vào mùa hè, uống  nhiều nước vừa đỡ khát, vừa tăng cường thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống nước quá nhu cầu cũng có thể bị ngộ độc vì thận không kịp bài tiết nước, đối với những người mắc bệnh tim, thận, huyết áp, việc uống quá nhiều nước còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nước có nhiệm vụ đào thải các chất độc hại ra ngoài qua nước tiểu, mồ hôi. Nếu không uống đủ nước, chức năng của tế bào và các cơ quan sẽ rối loạn. Thận yếu đi, không đảm đương được nhiệm vụ của mình, khiến cơ thể tích lũy nhiều chất độc hại. Những người thường xuyên không uống đủ nước sẽ thấy da bị khô, tóc dễ gãy, mệt mỏi, đau đầu, táo bón, hình thành sỏi thận...

Thiếu nước sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động sống của cơ thể. Nhưng nếu uống quá nhiều nước so với nhu cầu sẽ khiến thận làm việc quá sức, thậm chí dẫn đến rối loạn chức năng thải lọc thận. Khi bị rối loạn, thận có thể thải các chất đã được chuyển hóa và cả các dưỡng chất, nguyên tố vi lượng có lợi khác.

Uống nước đúng cách

Thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng nước tăng cao, việc uống nước tưởng chừng đơn giản nhưng nếu thực hiện không đúng cách sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.



Chuyên gia dinh dưỡng khuyên, nếu bạn uống nhiều nước 1 lúc sẽ khiến mồ hôi đổ ra liên tục, dẫn đến cơ thể thiếu các chất điện giải như Kali, Natri.. , từ đó cảm giác khát lại càng tăng, chưa kể sẽ khiến bụng bị chướng, bị sặc và có thể bị nấc cụt. Do vậy giải pháp tốt nhất là nên uống từ từ từng ngụm nhỏ.

Trời nóng, uống nước lạnh có thể gây các bệnh về đường hồ hấp, bạn nên uống nước ở nhiệt độ 0 đến 30 độ C.



Uống quá nhiều nước trong và ngay sau bữa ăn sẽ làm pha loãng hoặc giảm hoạt tính của các men tiêu hóa thức ăn. Bạn nên uống nước trước bữa ăn 30 phút, giúp làm sạch và trơn hệ tiêu hóa, giảm cảm giác đói và ăn ngon miệng hơn



Sau khi ngủ dậy bạn hãy uống ngay 1 ly nước rồi mới đánh răng, rửa mặt, ăn sáng để bổ sung nước cho cơ thể sau một giấc ngủ dài.



Để tránh mất sức trước khi vận động nhiều, nên uống lượng nước vừa đủ trước khi luyện tập. Đối với một người bị sốt, cơ thể bị mất nước nhiều so với bình thường,  cần phải uống nhiều nước hơn, có thể bổ sung dung dịch để bù điện giải, bù nước cho cơ thể như oresol.



Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc uống nước đầy đủ, thường xuyên ngay cả khi không khát sẽ giúp con người khỏe mạnh hơn, làm việc tốt hơn và lâu mệt mỏi hơn, bạn có thể bổ sung nước từ đồ uống hoặc đồ ăn như rau, trái cấy.


Bạn đầy năng lượng và luôn sẵn sàng bùng nổ sảng khoái? Hay  bạn đang tìm năng lượng để  “tăng tốc”  cho cuộc sống của chính mình ? Hãy tham gia truy tìm năng lượng cùng  Number 1 Chanh ngay hôm  nay  với nhiều hoạt động thú vị ,  độc đáo và rinh về cho mình những phần quà  “cực chất ”.

Chương trình “Truy tìm năng lượng, bùng nổ sảng khoái” của nhãn hàng  Number 1 hanh bắt đầu diễn ra từ ngày  1/6 - 9/6/2013 tại các địa điểm sinh hoạt vui chơi , giải trí của lứa tuổi học sinh, sinh viên như:  Nhà Văn hóa Thanh  niên, công viên Gia Định, Lê Thị Riêng, 23/9… tại TP.HCM.

Các trạm năng lượng Number 1 Chanh sẽ đo năng lượng của người chơi và hiển thị trên màn hình, người chơi thực hiện đến khi nào thành năng lượng đầy sẽ nhận được  1 chai  nước tăng lực  Number 1 Chanh miễn phí.

Để tìm hiểu thêm về chương trình,  truy cập  website : https://number1chanh.vn/term.html hoặc  https:// facebook/ number 1 Chanh
 

M.M - 2Sao  (tổng hợp)

Tin tức mới nhất