Kiều nữ bị Tổng giám đốc đưa vào tù khi đã "no xôi chán chè"

Nhiều lúc Ngọc Lan như vô hồn, điên loạn, có khi phải đi điều trị dài ngày ở bệnh viện tâm thần. Ngày xưa Ngọc Lan xinh tươi như đóa hoa rừng.

Bị cáo Phạm Thị Ngọc Lan tại phiên tòa sơ thẩm ngày 26/9/2012
Bị cáo Phạm Thị Ngọc Lan tại phiên tòa sơ thẩm ngày 26/9/2012

Sau gần hai năm từ  trại giam trở về trong vụ án “cưỡng đoạt tài sản” với bao đau đớn, ê chề, người con gái “sắc nước nghiêng trời” lại tiếp tục giam lỏng mình trong bốn bức tường.

Hai mươi năm mang phận bồ nhí.

Phải chứng kiến đứa con gái dứt ruột mình đẻ ra tuy hồng nhan, nhưng lại bạc phận, đang héo dần héo mòn theo lớp bụi thời gian kể từ khi bị bắt giam cho đến khi đã chịu xong án phạt tù trở về với cuộc sống hiện tại.

Bà Đỗ Thị Loan, mẹ của Ngọc Lan chia sẻ, những ngày ở trong trại tạm giam Công an thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình, con gái bà sống vật vờ, suy sụp hoàn toàn về tinh thần cũng như về thể xác, trước khi bị bắt Lan xinh đẹp, bản lĩnh và tự tiên bao nhiêu thì khi dính án vào trại giam Lan đã từng tự sát quyên sinh một lần nhưng bất thành.

Nhiều lúc Ngọc Lan như vô hồn, điên loạn, có khi phải đi điều trị dài ngày ở bệnh viện tâm thần. Ngày xưa Ngọc Lan xinh tươi như đóa hoa rừng.

Nhưng rồi từ một người con gái có nhan sắc trời ban đó phải ra cơ sự này, xuất phát từ mối tình ngang trái với ông Nguyễn Sỹ Ngọc - Tổng giám đốc Cty TNHH MTV xi măng Vicem Tam Điệp, Ninh Bình. Năm 1993, đang là cán bộ của Cty đóng tại Thanh Hóa, ông Ngọc đã dùng lời hoa bướm gạ gẫm Ngọc Lan, khi ấy Ngọc Lan chỉ mới 18 tuổi cái tuổi đẹp nhất của đời con gái.

Đoạn kết cho một mối tình vụng trộm

Cũng từ đó Lan dính với Ngọc suốt hai mươi năm cho một cuộc tình vụng trộm, tưởng chừng như không một ai có thể chia cắt được tình cảm của cô và Ngọc. Nhưng thói trăng hoa, ích kỷ của Ngọc chưa dừng lại ở đó, khi “đã no xôi chán chè”.

Ngọc lại lén lút quan hệ bất chính với một cô gái trẻ hơn Lan đến hơn chục tuổi là Nguyễn Thị Huệ, (SN 1988), là nhân viên xưởng nước khí nén Cty xi măng Tam Điệp (XM TĐ). Sau khi cặp với Huệ, nhiều lần ông Ngọc đòi Lan đưa tiền đi tiếp khách, nhưng thực chất là khi Lan đưa số tiền đó cho ông Ngọc, ông Ngọc đã dùng số tiền đưa người tình mới đi khách sạn.

Cái kim lâu ngày trong bọc cũng lòi ra, Lan bắt đầu phát hiện ra sự thật phũ phàng này và đã lên tiếng nhưng ông Ngọc cố tình phủ nhận mối quan hệ với Huệ. Cho đến tháng 2/2011, trong một lần gặp trực tiếp với cô Nguyễn Thị Huệ, Lan đã ghi âm được lời nói của Huệ về mối quan hệ tình cảm bất chính với Ngọc.

Trong cuộc nói chuyện, Huệ thừa nhận là đã cùng Ngọc “ân ái” tại khu Vạn Chài, Sầm Sơn, Thanh Hoá (đêm 19/2/2011).

Phủ định mối quan hệ tình ái với Huệ, khi Lan đến cơ quan nơi ông Ngọc công tác để làm rõ ngọn nghành sự việc thì đã bị Ngọc đã đánh cho tại phòng làm việc của mình vì tội “ dám nói thật đời tư của ông ở công sở”.

Quá bức xúc Lan buộc phải đưa đoạn băng ghi âm ra để làm bằng chứng và yêu cầu Ngọc chấm dứt mối quan hệ này nếu muốn tiếp tục với Lan. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Ngọc đã đưa ra yêu cầu là đề nghị Lan đòi lại số tiền mà Ngọc đã đưa cho Huệ trong lần đi hú hí với nhau ở Sầm Sơn.

Tin lời người tình Lan đã nhắn tin cho Huệ và đề nghị Huệ trả lại số tiền 20 triệu đồng lại cho Ngọc. Huệ đã đồng ý trả số tiền trên cho Lan, qua tài khoản của người em họ. Lợi dụng đoạn băng ghi âm mà chính Ngọc đã bày ra cho Huệ để đưa người tình là Lan vào vòng lao lý (băng ghi âm khi Lan nói chuyện với Ngọc để đòi lại số tiền 20 triệu đồng đã bị Huệ ghi âm lại), Ngọc và Huệ đã lập một kế hoạch rất bài bản tố cáo Lan về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Với kịch bản đã dựng sẵn của Ngọc và Huệ, cùng với băng nghi âm mà Huệ đã có được, nhanh chóng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã vào cuộc khép Lan tội danh “Cưỡng đoạt tài sản” số tiền 20 triệu đồng của Huệ.

Cứ thế, 20 năm trong thân phận “vợ bé” hay đúng hơn là bồ nhí, từ một thiếu nữ xinh đẹp, một giáo viên tiểu học với bao hoài bão, Ngọc Lan phải ngậm đắng nuốt cay suốt 20 năm qua.

Theo bị cáo Lan, thời điểm mà bị cáo Lan bị tố cáo đã ép Huệ phải đưa số tiền 20 triệu đồng rồi cơ quan CA tống đạt quyết định bắt bị cáo là lúc mà bị cáo Lan và ông Ngọc vừa đi vào TP.HCM để làm thụ tinh ống nghiệm được ít ngày. Ngày 4/1/2012, công an Ninh Bình bắt, rồi quyết định giam giữ Lan tại trại giam khiến việc thụ tinh chỉ được 47 ngày là "sập".

20 năm qua, cứ mỗi dịp cuối tuần, ông Ngọc từ tổ ấm chính thức ở Ninh Bình vào Thanh Hóa sum vầy cùng bồ nhí rồi cả hai đều ăn ở với nhau như vợ chồng khiến cả cơ quan của ông Ngọc đều biết. Đã không được danh chính ngôn thuận, Ngọc Lan lại chịu thêm nỗi đau bị mất quyền làm mẹ do nhiều lần có thai với ông Ngọc, nhưng bị người tình ép phải phá bỏ.

Thậm chí, có lần mang thai đã sáu tháng, nhưng khi phát hiện, người đàn ông ấy đã làm mọi cách buộc cô phải phá bỏ vì không muốn bị ràng buộc con cái, với những lần bị ép đó Lan đều bị Ngọc đe dọa nếu có con Lan sẽ bị mất hết danh dự lẫn sự nghiệp bởi một số lần hai người ân ái với nhau Ngọc đã âm thầm quay lại. Sau nhiều lần phá thai Ngọc Lan đã bị vô sinh.

Cái giá cho một cuộc tình vụng trộm

Bị xúc phạm, ông Ngọc tuyên bố “ăn xong rồi ta sẽ đạp đỗ”, mẹ của Ngọc Lan, bà Đỗ Thị Loan kể lại. “Ông Ngọc và cô bồ trẻ là Nguyễn Thị Huệ đã lập ra một kế hoạch qúa hoàn hảo để lừa Lan con gái bà.

Khi thấy con gái tôi muốn giữ “hạnh phúc” là vợ lẽ vì dù gì cũng đã đầu ấp tay gối với nhau từng ấy năm trời, tay Ngọc tỏ vẻ hối hận, thừa nhận với Ngọc Lan con tôi về mối quan hệ mới và lỡ dại “thưởng” cho cô bồ mới số tiền 20 triệu đồng trong một lần hai người (ông Ngọc và Huệ) đi nghỉ mát tại Sầm Sơn, Thanh Hóa. Ông Ngọc đã chủ động đề nghị Ngọc Lan giúp mình đòi lại số tiền đã cho Huệ.

Quá tin miệng chồng hờ, Lan đã nhiều lần nhắn tin cho cô bồ của ông Ngọc là Huệ để đòi tiền và đã buông lời đe dọa chỉ mong sao lấy lại được số tiền mà chồng hờ của mình là ông Ngọc đã bo cho Huệ.

Với những tin nhắn cùng những lời đe dạo cô bồ trẻ sợ hãi nên ngoan ngoãn chuyển tiền qua tài khoản cho Lan, sau khi chuyển số tiền 20 triệu đó bất ngờ Huệ đã làm đơn tố cáo Ngọc Lan về tội cưỡng đoạt tài sản, nhưng thực ra đó chỉ là cái bẫy mà ông Ngọc và cô người tình trẻ tên là Huệ đã đã âm mưa tính sẵn để hại đời con gái tôi”.


Rất nhanh chóng với mối quan hệ rộng của Ngọc, Công an thị xã Tam Điệp vào cuộc điều tra thụ lý vụ án, công an thị xã Tam Điệp đã bốn lần gửi giấy triệu tập Ngọc Lan. Trong các lần đó Lan đều một mực kêu mình bị oan và bị lừa nên Ngọc Lan không chấp thuận những giấy mời mà cơ quan công an đưa ra để mời cô về làm việc.

Đến đầu tháng 1/2012, Công an thị xã Tam Điệp vào Thanh Hóa để bắt giam Ngọc Lan khi đó con gái tôi bị khép vào tội “cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 1 - điều 135 của Bộ luật Hình sự.

Sau hai ngày xét xử, ngày 26/9/2012, Hội đồng xét xử sơ thẩm TAND thị xã Tam Điệp đã tuyên án 12 tháng tù giam đối với bị cáo Phạm Thị Ngọc Lan về tội “cưỡng đoạt tài sản”. Sau khi con tôi kháng cáo, ngày 6/12/2012, trong phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Ngọc Lan lại bị đề nghị tăng thời gian phạt tù từ 12 tháng lên 21 tháng tù giam.

Sau gần hai năm ngồi tù, đầu tháng 10 vừa qua Lan được trả tự do. Trở về với hai bàn tay trắng, chỉ còn lại nỗi cay đắng trong lòng khi một người mà cô để trao trọn cả đời con gái đã lừa cô và tống cô vào tù như thế, về nhà rồi cửa nhà Ngọc Lan lúc nào cũng đóng chặt, cô không muốn tiếp xúc với ai.

Người mẹ già như tôi chỉ biết khuyên con “cố gắng làm lại cuộc đời”. Bà nói trong nỗi giày vò, ân hận: “Lỗi của gia đình là không khuyên can con gái quyết liệt từ những ngày đầu mới vướng vào cuộc tình phi pháp này”.

Kiều nữ bị Tổng giám đốc đưa vào tù khi đã "no xôi chán chè" | Phạm Thị Ngọc Lan, Mối tình vụng trộm, Bồ nhí, Vợ lẽ, Đại gia, Bị đại gia lừa, Ninh Bình, Nguyễn Sỹ Ngọc
Bà Đỗ Thị Loan mẹ của Ngọc Lan đang đau khổ chia se với pv về người con gái hồng
nhan bạc phận của bà

Vụ việc của con gái bà là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những cô gái đang đánh đổi tương lai bằng vật chất từ những mối tình không được xã hội và pháp luật công nhận.

Nhưng cái giá phải trả cho cuộc tình vụng trộm kéo dài hơn 20 năm của một cô gái với bao ước mơ hoài bão là quá đắt, khi mang cái vốn tự có của mình để đánh đổi lấy tương lai nhưng lại bị kẻ phụ bạc lừa cho phải vướng vào vòng lao lý, để giờ đây phải mang “thân tàn ma dại” là kẻ đi tù về với tội danh mà ít ai ngờ đến còn kẻ phụ bạc kia vẫn đang còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Theo Đời sống Pháp luật


Tin tức mới nhất