Kiểu ôn thi bá đạo khi trời rét thấu xương của sinh viên TQ

Các giáo viên có lẽ sẽ động lòng và chấm điểm "nơi tay" nếu xem được những hình ảnh này.

Tháng 12 là tháng cao điểm của mùa thi học kỳ ở nhiều trường đại học tại Trung Quốc. Vào thời điểm này, sinh viên ôn thi hết tốc lực để có thể đạt được kết quả cao nhất.

kieu on thi ba dao khi troi ret thau xuong cua sinh vien tq hinh anh 1

Tại trường Đại học An Khánh, thuộc tỉnh An Huy, Trung Quốc, các sinh viên đã nghĩ ra kiểu ôn thi mới khiến nhiều người thích thú: quấn chăn ra hành lang ký túc xá để học bài.

kieu on thi ba dao khi troi ret thau xuong cua sinh vien tq hinh anh 2

Không đến căng tin, không đến thư viện bởi những nơi đó là nơi tập trung đông sinh viên nhất vào thời điểm thi học kỳ. Đến quán cà phê thì quá tốn kém, ở phòng thì bất tiện bởi các bạn trong phòng cũng ôn thi các môn khác nhau.

Nhiều sinh viên trường Đại học An Khánh đã quyết định bất chấp giá lạnh, bất chấp bên ngoài tuyết rơi, gió thổi, di chuyển bàn học đến các góc của hành lang ký túc xá để tập trung học bài.

kieu on thi ba dao khi troi ret thau xuong cua sinh vien tq hinh anh 3

Các sinh viên này hi vọng, khi ra ngoài học một mình, họ sẽ có được không gian tốt để có thể ôn tập hiệu quả, đạt được điểm số cao trong kỳ thi sắp tới.

kieu on thi ba dao khi troi ret thau xuong cua sinh vien tq hinh anh 4

Thậm chí có người còn mang theo cả phích nước nóng, cà phê, đồ ăn vặt theo để "cố thủ" giữ chỗ ngoài hành lang. Quyết tâm chưa học xong thì chưa vào phòng.

kieu on thi ba dao khi troi ret thau xuong cua sinh vien tq hinh anh 5

Sau khi những hình ảnh này được chụp lại và đăng tải trên mạng, cư dân mạng không khỏi khâm phục sức chịu đựng của những sinh viên này.

kieu on thi ba dao khi troi ret thau xuong cua sinh vien tq hinh anh 6

Tuy nhiên cũng có người cho rằng những sinh viên này đang làm lố. Nếu thực sự muốn đạt kết quả cao, họ đã chăm chỉ rèn luyện cả kỳ, không phải học theo kiểu ngày đêm nhồi nhét, nước đến chân mới nhảy như thế này.

kieu on thi ba dao khi troi ret thau xuong cua sinh vien tq hinh anh 7

Mỗi người một góc, các sinh viên trường Đại học An Khánh bất chấp giá lạnh ra ngoài hành lang ôn thi.

Theo Dân Việt


quizz ôn thi sinh viên bá đạo Trung Quốc

Tin tức mới nhất