Kinh hoàng bé gái 4 tuổi bị bỏng nặng khi xem pháo hoa trong vườn nhà

Sau 1 năm với hàng loạt ca phẫu thuật, cô bé 4 tuổi đã qua cơn nguy hiểm. Song vụ tai nạn khiến em phải sống suốt đời với những mảng sẹo lớn trên mặt.

Mới đây, Mirror đăng tải đoạn clip ghi lại khoảnh khắc kinh hãi khi bé gái Maisie Roe, sống ở Devon, Anh bị pháo hoa rơi vào người, gây bỏng nặng trên mặt.


Clip bé Maisie Roe bị bỏng khi xem pháo hoa trong vườn nhà

Sự cố đáng tiếc này xảy ra vào tháng 11 năm ngoái, nhưng hiện cha mẹ cô bé mới chia sẻ video này để cảnh báo tới tất cả mọi người về hiểm họa gây tai nạn cho trẻ từ thứ đồ chơi thông dụng. "Chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều trước khi chia sẻ đoạn video này lên mạng xã hội", Stephanie nói.

Sau khi sự việc xảy ra, mẹ của nạn nhân, cô Stephanie, 30 tuổi đã làm đơn kiến nghị tới Chính phủ nước này ban hành luật cấm chơi/ đốt pháo hoa.

Một phát ngôn viên của chính phủ nói với trang tin Daily Star rằng: "Chúng tôi thừa nhận những nguy hại từ việc buôn bán, sử dụng công khai pháo hoa. Luật pháp cũng đã quy định rõ về việc hạn chế sử dụng pháo".

Kinh hoàng bé gái 4 tuổi bị bỏng nặng khi xem pháo hoa trong vườn nhà-1
Khoảnh khắc kinh hoàng khi pháo hoa chệch hướng, rơi vào người nạn nhân nhí

Tới cuối năm 2016, đơn kiến nghị của Stephanie đã được gần 150.000 người ủng hộ việc cấm sử dụng pháo hoa cho mục đích cá nhân, mà pháo hoa chỉ nên được bắn có tổ chức trong những ngày lễ lớn.

Gần 1 năm sau khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm, bé Maisie Roe (nay 5 tuổi) đã hồi phục nhiều. Nhưng suốt quãng thời gian qua, cô bé đã phải chịu đựng bao đau đớn cũng như trải qua nhiều liệu trình điều trị, thậm chí phải cấy da mặt vì vết bỏng quá lớn. Vụ tai nạn cũng khiến Maisie có thể phải sống suốt đời với một mảng sẹo lớn trên mặt.

Kinh hoàng bé gái 4 tuổi bị bỏng nặng khi xem pháo hoa trong vườn nhà-2
Maisie Roe bị bỏng nặng sau khi pháo hoa rơi vào người

"Tôi đã quay lại đoạn video với ý định ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc khi con mình thích thú xem pháo hoa trong vườn, nhưng không ngờ sự cố ngoài ý muốn lại xảy ra. Tới bây giờ khi xem lại clip này, tôi vẫn còn cảm thấy đau đớn. Chỉ một màn bắn pháo hoa trong vườn nhà thôi mà cuộc sống của gia đình tôi đã hoàn toàn thay đổi", Stephanie chia sẻ với Mirror.

Theo lời kể của người mẹ 30 tuổi này, họ đã mua pháo hoa trong siêu thị và chơi trong vườn nhà. Thế nhưng thay vì bay lên, một quả pháo đã di chuyển sang ngang, rơi vào khăn của con gái cô và khiến cô bé bị bỏng nửa bên mặt. Ngay sau đó, gia đình cô đã đưa bé Maisie vào bệnh viện Bristol. Các bác sĩ chuẩn đoán cô bé bị bỏng nặng và có thể phải cấy ghép da.

Kinh hoàng bé gái 4 tuổi bị bỏng nặng khi xem pháo hoa trong vườn nhà-3

"Là một người mẹ, tôi nghĩ rằng mình phải có trách nhiệm chia sẻ câu chuyện này cho mọi người. Ở đây chúng tôi có thể dễ dàng mua pháo hoa trong các cửa hàng hay siêu thị trên khắp đất nước", Stephanie nói.

Quả thực nhiều người dân nơi đây cho rằng luật pháp cần phải thắt chặt hơn nữa vấn đề sử dụng, mua bán pháo hoa để tránh những tai nạn không đáng có, đặc biệt với trẻ em.

Kinh hoàng bé gái 4 tuổi bị bỏng nặng khi xem pháo hoa trong vườn nhà-4
Gần 1 năm qua, bé Maisie phải chịu đau đớn nhiều vì vết bỏng nặng

Kinh hoàng bé gái 4 tuổi bị bỏng nặng khi xem pháo hoa trong vườn nhà-5
Dù vết thương khá hơn, nhưng cô bé phải đối mặt với một mảng sẹo lớn suốt đời

Cô Stephanie cho biết thêm về tình trạng của con gái nhỏ, cô bé đã khóc nhiều vì đau đớn. Maisie cũng phải trải qua một cuộc phẫu thuật điều trị, và may thay tình trạng của cô bé giờ đã tốt lên nhiều. "Tim tôi đau thắt lại khi nhìn thấy con gái được đưa vào phòng mổ", bà mẹ đau khổ nói.
 

(Mirror, Daily Star)
Mộc
Theo Vietnamnet


bị bỏng nặng tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất