Kinh hoàng cảnh người đàn ông bị bò húc trong lễ hội

Một người tham gia lễ hội chạy đua với bò tót đã phải gánh chịu những cú húc kinh hoàng sau khi bị một con bò tót tấn công liên tục, dồn ép vào hàng rào.

Người đàn ông gặp nạn chỉ được nhắc đến với tên viết tắt JG (54 tuổi), người này đã bị bò húc trong khi tham gia lễ hội chạy đua với bò tót ở khu đô thị Medina del Campo, Tây Ban Nha. Những con bò tót tham gia cuộc chạy đua đã được đưa tới từ các nông trại trong vùng để chuẩn bị cùng với những người tham gia lễ hội “chạy đua” trên những con đường trong thị trấn.

Trong lúc đàn bò đang được lùa tới nơi tập kết để chuẩn bị cho cuộc đua, một con trong đàn đã bất ngờ bỏ đàn và chuyển ra tấn công một người đàn ông đứng bên lề đường. Người này đã bị con bò húc trực diện và bị thương ở vùng ngực, cánh tay và vùng xương chậu.

Ông JG đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu ngay lập tức, khi ấy ông này đã rơi vào tình trạng nguy hiểm, các bác sĩ đã ngay lập tức phẫu thuật cấp cứu và cứu sống tính mạng cho ông này. Sau đó, ông tiếp tục được đưa tới bệnh viện tuyến trên để điều trị tích cực.


Kinh hoàng cảnh người đàn ông bị bò húc trong lễ hội

Thời điểm này là mùa diễn ra các lễ hội bò tót ở Tây Ban Nha, rất nhiều địa phương tổ chức các hoạt động lễ hội và những vụ tai nạn xảy tới với người tham gia lễ hội là rất thường gặp ở “xứ sở bò tót”.

Mặc dù những người xung quanh đã cố gắng làm nhiều cách để xua con bò đi, nhưng nó không hề... “phân tâm” và vẫn liên tục tấn công người đàn ông bằng cặp sừng của mình. Cuối cùng, khi con bò tự ngừng lại và chạy theo đàn, người đàn ông mới thoát khỏi sự tấn công của cặp sừng bò.

Sau sự việc, nhà chức trách của khu đô thị Medina del Campo khẳng định rằng đây là một sự việc riêng lẻ và thực tế người đàn ông bị bò tót tấn công đã không thực hiện đúng theo luật chơi. Bởi những người quản bò lúc ấy đang cưỡi ngựa lùa bò chuẩn bị bước vào cuộc chạy đua, kỳ thực, cuộc đua với bò tót khi ấy chưa bắt đầu.

Người đàn ông đã mạo hiểm đứng ngay bên lề đường chạy của đàn bò. Những người quản bò lúc ấy đang cưỡi trên lưng ngựa chạy với tốc độ cao, họ không thể đột ngột thắng ngựa quay đầu để giải cứu người đàn ông bởi sau họ còn những người khác đang trên đà cưỡi ngựa chạy tới.

Hơn nữa, việc tiếp cận con bò đang “hăng tiết” khi đang cưỡi trên lưng ngựa cũng không phải giải pháp an toàn và có thể khiến tình huống thêm tệ.

Theo Dân trí


bò húc cấp cứu lễ hội tai nạn

Tin tức mới nhất