Kinh hoàng nữ giúp việc bị đói suốt 15 tháng, mỗi tuần tắm 1-2 lần

Kênh Channel News Asia của Singapore đưa tin, một cặp vợ chồng người Singapore đã cho nữ giúp việc người Philippines ăn rất ít suốt 15 tháng vừa bị ra tòa và lĩnh án tù.


Theo bản án được đưa ra, doanh nhân Lim Choon Hong bị kết án 3 tuần tù và chịu phạt 10.000 đô la Singapore, còn vợ là Chong Sui Foon bị phạt tù 3 tháng. Vợ chồng Lim và Chong (47 tuổi) bị kết tội do không cho cô Thelma Oyasan Gawidan (người Philippines) ăn đủ thức ăn trong thời gian cô này làm người giúp việc tại nhà.
 

Hình ảnh vợ chồng Lim và Chong.

Nữ giúp việc này chỉ được ăn một lát bánh mì trắng và ăn mỳ ăn liền 2 lần một ngày trong suốt một năm. Chế độ ăn này khiến cô sụt 20kg trong thời gian làm việc tại nhà ông Lim. Ngoài việc cho ăn rất ít, không đủ chất, cô Thelma chỉ được tắm 1 -2 lần 1 tuần ở nhà vệ sinh công cộng và ngủ trong nhà kho.
 
Nữ giúp việc cũng khai trước tòa, cô bắt đầu bị giảm cân sau 2 tuần làm việc cho gia đình ông Lim. Sau đó, cô cảm thấy bị kiệt sức và rụng tóc do suy dinh dưỡng.
 
 
Hình ảnh cô Thelma thời điểm hiện tại.
 
Dù nữ giúp việc trên đã đề nghị được ăn nhiều hơn nhưng vợ chồng ông Lim không hề để ý. Cô không có ai để giúp đỡ do bị thu hộ chiếu và điện thoại di động.
 
Tháng 4/2014, cô Thelma đã bỏ trốn và liên lạc với một người bạn. Sau đó, cô được đưa tới một cơ sở phúc lợi cho các công nhân nhập cư ở Singapore.
 
Được biết, vào thời điểm đó, nữ giúp việc gầy gò và chỉ nặng 29kg. 
 
 
Bình An 
Theo Vietnamnet
Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/kinh-hoang-nu-giup-viec-bi-doi-suot-15-thang-moi-tuan-tam-12-lan-n-115647.html

bạo hành người giúp việc người giúp việc

Tin tức mới nhất