Kinh ngạc cô bé 12 tuổi hát được 102 thứ tiếng trong 6 giờ đồng hồ, có cả tiếng Việt

Cô bé người Ấn Độ này đã khiến mọi người đi hết từ bất ngờ đến bất ngờ khác. Em cũng được xác nhận kỷ lục Guinness bằng tài năng của mình.

Suchetha Satish, cô bé 12 tuổi đến từ Ấn Độ, hiện đang sống tại Dubai, đã phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới khi trình diễn bài hát bằng 102 thứ tiếng khác nhau, bao gồm 26 biến thể của tiếng Ấn và 76 ngoại ngữ khác nhau bao gồm, tiếng Trung, Tiếng Anh, Ả Rập, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Thái Lan…trong đó có cả Tiếng Việt.

Cô bé Suchetha hiện đang là học sinh của trường Trung học Ấn Độ ở Dubai. Ngay từ khi còn rất nhỏ, Suchetha đã bộc lộ niềm đam mê đặc biệt với ngoại ngữ và khả năng tiếp thu ngoại ngữ rất tốt.

Kinh ngạc cô bé 12 tuổi hát được 102 thứ tiếng trong 6 giờ đồng hồ, có cả tiếng Việt-1
Suchetha có niềm đam mê lớn với ngoại ngữ và âm nhạc từ khi còn nhỏ.

Sinh ra trong một gia đình yêu âm nhạc, Suchetha được học nhạc từ năm 4 tuổi. Lên 8 tuổi, cô bé bắt đầu hát nhạc nước ngoài và ngày càng trau dồi thêm ngoại ngữ của mình. Suchetha chia sẻ trên tờ Gulf News: "Bài hát nước ngoài đầu tiên của cháu là bằng tiếng Nhật".

Ban đầu, Suchetha có mong muốn vượt qua kỷ lục của anh Ghazal Srinivas, người đã hát bằng 76 ngôn ngữ khác nhau, bằng việc hát bằng 85 ngôn ngữ vào tháng 12 năm ngoái. Tuy nhiên hiện nay, cô bé đã có thể hát bằng hơn 100 thứ tiếng.

Kinh ngạc cô bé 12 tuổi hát được 102 thứ tiếng trong 6 giờ đồng hồ, có cả tiếng Việt-2
Buổi trình diễn xuất sắc của Suchetha ở Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Dubai.

Suchetha đã có một buổi trình diễn hòa nhạc mang tên Music Beyond Boundaries (Âm nhạc phá vỡ mọi giới hạn), được tổ chức vào ngày 25/1 ở Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Dubai, với sự góp mặt của nhiều nhà ngoại giao Ấn Độ, bạn bè, giáo viên, ca sỹ và bác sỹ. Buổi trình diễn kéo dài hơn 6h liên tục, và cô bé đã hát bằng tổng cộng 102 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới.

Kinh ngạc cô bé 12 tuổi hát được 102 thứ tiếng trong 6 giờ đồng hồ, có cả tiếng Việt-3
Cô bé đã xác nhận kỷ lục Guinness thế giới.

Nói về tài năng của con, bố của Suchetha chia sẻ: "Tất cả bắt đầu từ vài năm trước khi một người bạn Nhật của tôi tới thăm nhà và hát một vài câu tiếng Nhật. Con gái tôi lúc đó thích thú và ngay lập tức học hát, thu âm và gửi lại người bạn đó của tôi vào sáng hôm sau… Kể từ đó, cô bé bắt đầu yêu thích và đam mê hát các bài hát nước ngoài".

Suchetha được vinh dự trao tặng xác nhận người hát được bằng nhiều thứ tiếng nhất trên thế giới.

Theo Khám Phá


kỷ lục thế giới chuyện lạ

Tin tức mới nhất