Kinh ngạc những bức tranh như 'bật' khỏi trang giấy

Xem những bức tranh này bạn sẽ có cảm giác như nét vẽ đã "bật" khỏi trang giấy, lơ lửng trên không trung.



Các bức vẽ của anh thu hút sự chú ý của mọi người bởi sự độc đáo, phong cách và mang tính biểu tượng cao. Những gì mà anh thể hiện trên trang giấy khiến người ta không tin rằng chúng thực sự chỉ là những nét vẽ.

Visoth Kakvei là một họa sĩ trẻ tuổi đam mê và theo đuổi dòng tranh siêu thực. Trước đây, Kakvei thường sáng tác ra những tác phẩm của mình đơn giản chỉ bằng những nét chì và màu. Để hoàn thành mỗi bức vẽ, anh mất khoảng 3-6 giờ. 
 


Bức tranh khiến người ta có cảm giác đang chuẩn bị bước vào một đường hầm toàn hoa lá. Độ chân thực và sự độc đáo trong cách thể hiện các bức vẽ chính là yếu tố giúp Kakvei thành công và khác biệt.
 

Tuy nhiên, nhận thấy những bức vẽ của mình chưa đủ chân thực, hoàn toàn giống với rất nhiều tác phẩm khác, chưa thuyết phục được người nhìn, sau này, Kakvei đã kết hợp việc vẽ thủ công với công nghệ kỹ thuật số để tăng thêm "cái thật" cho "những đứa con tinh thần" của mình. 

Đây thực sự là một kết hợp vô cùng hoàn hảo, những gì mà chàng họa sĩ 27 tuổi người Campuchia này thể hiện khiến người xem tưởng chúng sắp "bật" ra khỏi trang giấy. Nhiều người đánh giá sự sáng tạo của Kakvei rằng không có một phác thảo nào có đủ giấy để nói hết cái đẹp của những bức vẽ.
 


Những bức vẽ không chỉ dừng lại ở các nét bút thô sơ mà còn có sự kết hợp của công nghệ kỹ thuật số.

 

Ý tưởng cho những tác phẩm của Kakvei hầu hết đều đến từ vẻ đẹp và cuộc sống của thiên nhiên. Lá, hoa, cây, cỏ, mưa, tuyết,.. đều trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho nét bút trẻ và chúng đã giúp anh thành công trên lĩnh vực mà mình đã lựa chọn. Trên tài khoản Instagram cá nhân, Kakvei đã thu hút được trên 800.000 lượt theo dõi và con số này đang không ngừng tăng lên.
 


Hầu hết các bức vẽ của Kakvei đều mang tính biểu tượng và trừu tượng khá cao.


Những gì mà anh thể hiện trên trang giấy khiến người ta có cảm giác như chúng đang tồn tại thực sự trên thực tế.


Hoa, lá, cỏ, cây… tất cả đều được mô tả một cách chân thực và có sức sống.


Những "đứa con tinh thần" của Kakvei đều được anh chăm chút cẩn thận trong từng nét vẽ.


Các bức vẽ của Kakvei nhận được rất nhiều lượt thích và theo dõi từ cộng đồng Instagrammer, hầu hết đều giành cho anh chàng họa sĩ này những lời khen và ngưỡng mộ, đó chính là một phần động lực để anh cố gắng hơn nữa.


Nhiều người đánh giá sự sáng tạo của Kakvei rằng không có một phác thảo nào có đủ giấy để nói hết cái đẹp của những bức vẽ.


Những tác phẩm siêu thực đã giúp người họa sĩ trẻ tuổi này góp một tiếng nói riêng vào nền hội họa thế giới.



 


Theo Trí thức trẻ


tranh vẽ bức tranh

Tin tức mới nhất