Kinh nghiệm để 'quẩy tới bến' tại Bali hè này

Nếu bạn đang không biết hè này đi đâu thì du lịch Bali là một gợi ý tuyệt vời nhất. Bởi dịch vụ du lịch biển, nghỉ dưỡng đặc sắc, cùng nét văn hóa độc đáo, riêng biệt.




 

Bali là tên một hòn đảo và một tỉnh của Indonesia. Tỉnh này bao gồm đảo chính Bali và một vài đảo nhỏ lân cận, đáng chú ý là Nusa Penida, Nusa Lembongan, và Nusa Ceningan. Nó toạ lạc tại cực tây của quần đảo Sunda nhỏ, nằm giữa Java phía tây và Lombok ở phía đông. Thủ phủ Bali, Denpasar, nằm ở miền nam đảo Bali.

1. Đặt vé máy bay:
 


 

Đặt vé máy bay giá rẻ chính là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất quyết định giá thành của chuyến đi. Nếu bay đến các quốc gia ở xa với thời gian bay trên 6 tiếng thì những hãng hàng không "xịn" là lựa chọn vô cùng sáng suốt. Nhưng đối với những nước ở gần thì chọn những hãng hàng không giá rẻ cho nhanh - gọn - lẹ.

Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không giá rẻ. Bạn có thể nhanh chóng check giá theo thời gian cụ thể mà bạn có thể đi du lịch trên rất nhiều web, và như trường hợp đi Bali dưới đây thì nên chọn hãng Air Asia.

Nếu từ TP HCM bạn nên mua tách rời 2 chặng bay như:

- TP HCM đến Kuala Lumpur (2 chiều)
- Kuala Lumpur đến Bali (2 chiều)

Giá dao động cho 4 chuyến bay sẽ rơi vào khoảng từ 3,5 - 5 triệu đồng.


2. Khách sạn, resort:
 




Tùy thuộc vào lịch trình di chuyển và khả năng kinh tế để chọn khách sạn hoặc resort phù hợp. Nhưng giá cho khách sạn 4 - 5 sao tại đây rơi vào khoàng từ 700.000 - 1,5 triệu đồng. Đây là mức giá khá rẻ so với mặt bằng chung ở các nước du lịch Đông Nam Á.

Trước khi đi bạn check giá và đặt phòng trước tại một số ứng dụng đặt phòng như Booking, Agoda...

3. Lịch trình chuyến đi
 


Nếu là lần đầu đi du lịch nước ngoài hoặc muốn đi nhanh gọn không cần lo lắng về việc di chuyển thế nào, ăn gì thì bạn nên chọn đi theo tour có sẵn. Giá mua tour thì chắc chắn cao hơn đi tự túc, lại bị phụ thuộc theo giờ giấc của tour, địa điểm du lịch cũng bị hạn chế. Nhưng sau khi xem xong những kinh nghiệm Bali sau đây thì những điều đó là hoàn toàn không cần thiết.

Vì sao? Vì giá thuê xe máy hay ô tô ở Bali khá rẻ, nếu thuê xe máy thì chỉ khoảng 80.000 đồng, ô tô 4 chỗ sẽ là 600.000 đồng và có tài xế riêng. Địa điểm tham quan thì vô cùng dễ đi

Tham khảo lịch trình "du hí" sau đây để biết rõ hơn về chuyến đi nhé!

Ngày 1: Sài Gòn – Kuala Lumpur (Malaysia) – Bali (Indonesia)
 


Bãi biển xinh đẹp tại Bali.
 

Từ TP.HCM, bạn nên bay chuyến bay sớm nhất đến Malaysia, khá mệt nhưng sẽ an toàn vì bay nối chuyến sẽ mất nhiều thời gian, xuất nhập cảnh 4 lần ở 3 quốc gia. Các chuyến bay nên cách nhau 6 tiếng vì nếu bị hoãn chuyến thì còn có thời gian xử lý.

Bay bằng Air Asia, bạn sẽ đáp xuống sân bay KLIA2, nếu chưa đến thời gian làm thủ tục check in chuyến tiếp theo thì bạn có thể xuống lầu 2 khu ẩm thực và mua sắm. Món ăn ở đây dễ ăn và không quá mắc.

Lưu ý: Malaysia chỉ sử dụng đuôi 3 chấu, cho nên trước khi đi bạn nhớ mang theo. Mua sạc ở sân bay rất đắt, gần 400.000 đồng, trong khi trong thành phố chỉ khoảng 60.000 đồng thôi. Và đi du lịch thì đừng bao giờ để điện thoại hết pin nhé.
 


 

Từ Kuala Lumpur bay Bali thường đi vào chuyến đêm từ 20h - 22h và 1h sáng hôm sau sẽ đến Bali. Bạn nên đặt trước suất ăn (suất ăn khoảng 100.000 đồng/phần), nếu mua trực tiếp bằng tiền mặt thì phải đổi tiền Indo tại sân bay KLIA2. Nhưng tốt nhất các bạn nên chủ động đổi tiền trước khi đi, vì đổi tiền tại đây khá loàng ngoằng khi bạn phải đổi từ USD sang đồng RM (Malaysia), rồi từ đồng RM đổi tiếp sang Rp của Indonesia, lỗ tỷ giá khủng khiếp.

Sau khi đáp xuống sân bay Bali, chắc bạn đã mệt bơ phờ rồi nhỉ? Thế nên "chạy" thẳng về khách sạn nhận phòng và nghỉ ngơi một chút để bắt đầu chuyến hành trình khám phá đất nước Bali xinh đẹp này thôi!

Ngày 2: Kuta – Thăm các đền gần Kuta, biển Kuta, trung tâm mua sắm.
 


Đền Taman Ayun.
 

- Đền Taman Ayun nằm ở làng Mengwi, cách trung tâm đảo khoảng 18 km, được mệnh danh là “Ngôi đền trong công viên xanh”. Đây là một trong những ngôi đền đẹp nhất với các cánh cửa gỗ chạm khắc tinh xảo, những tòa tháp uy nghiêm được cây cối phủ xanh và bao quanh bởi một hào nước vững chắc. Màu đen thẫm của mái lá cọ trên các tháp làm toát lên sự linh thiêng và huyền bí.
 


Đền Tanah - Indonesia.
 

- Đền Tanah Lot cách trung tâm Denpasar khoảng 20 km. Đây là một trong bảy ngôi đền nổi tiếng bên bờ biển Bali, thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến tham quan mỗi năm. Đứng tại bất cứ đâu trong chuỗi bảy ngôi đền, các bạn đều có thể thấy được đền Tanah Lot.

- Biển Kuta: Không quá trong xanh nhưng nhộn nhịp, hoạt động lướt sóng sôi nổi, khu vực khá sầm uất.

Ngày 3: Kuta – Ubud
 


Làng Ubud.

 

Khoảng cách Kuta – Ubud cũng không quá xa cho nên bạn hãy thuê xe máy mà đi, không cần tour sẵn tại khách sạn đâu. Lưu ý rằng giao thông Indonesia lưu thông bên tay trái và nhớ mang bằng lái Việt Nam theo, nếu bị gọi lại thì xuất trình.


4. Kinh phí chuyến đi

Chốt lại kinh phí chuyến đi Bali tự túc xuất phát từ Sài Gòn là khoảng 8 triệu đồng/ người. Trong đó:

Vé máy bay: 3,5 triệu đồng (4 chuyến). Mua vào dịp khuyến mãi của Air Asia để có giá rẻ nhé. Bạn cần phải canh, vì hãng này hay bung vé rẻ lúc nửa đêm.
 


 

Khách sạn: 4 đêm khoảng 2 triệu đồng/ người (còn nếu bạn ởkhách sạn hạng 3 sao trở xuống thì 1 đêm chỉ khoảng 350.000 đồng/phòng/2 người).

Ăn uống: 2,5 triệu đồng/ người.

Tham quan: Giá vé các ngôi đền từ 60.000 - 100.000 đồng. Giá thuê xe máy, xe, đi tour do các bạn tự quyết định.

5. Lưu ý khi đi du lịch Bali:

- Chuẩn bị cục sạc 3 chấu.

- Giao thông Indonesia lưu thông bên tay trái. Nhớ mang bằng lái Việt Nam theo.

- Cảnh giác với những người lạ vì dân Bali tuy hiền và thân thiện nhưng ở đâu cũng có người này người khác. Bali cũng không ngoại lệ.

- Cuối cùng là trả giá, trả giá và trả giá. Nhớ nhé!
 


Châm Phạm
Theo Vietnamnet


indonesia bãi biển kinh nghiệm du lịch

Tin tức mới nhất