Kinh nghiệm du lịch: 'Quẩy tới bến' tại đảo Cô Tô - Quảng Ninh

Đây là tất cả những gì bạn cần biết để có một kỳ nghỉ tuyệt vời nhất trong đời tại đảo Cô Tô.



Cô Tô là một hòn đảo rất đẹp, vẫn còn rất hoang sơ, tọa lạc ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh, cách Vịnh Hạ Long 80km. Cô Tô có vị trí đặc biệt quan trọng về quốc phòng – an ninh. Đến Cô Tô bạn không chỉ được đắm mình với trời, nước biển trong xanh mà còn được thưởng thức những món ăn chỉ Cô Tô mới có.
 


 

Những bờ cát trắng trải dài cùng với rừng cây vi vu mang đến một khung cảnh yên bình, lãng mạn.

Đi đến Cô Tô như thế nào?

Từ Hà Nội, bạn chọn xe khách đi đến Cửa Ông hoặc Móng Cái tại các bến xe có chặng như Mỹ Đình. Thời gian đi mất khoảng 5 giờ đồng hồ.

Sau đó bạn mua vé tàu từ Cảng Cái Rồng ra đảo Cô Tô.
 


 

Nếu đi tàu cao tốc, thời gian di chuyển mất khoảng 90 phút. Giá vé ngày thường là 160.000 đồng/ lượt. Giá vé ngày cuối tuần là 200.000 đồng/ lượt. Giờ tàu chạy từ Vân Đồn - Cô Tô là 8 giờ sáng, 13 giờ 30 chiều. Và từ Cô Tô - Vân Đồn là 8 giờ 15 sáng và 15 giờ 15 chiều. Riêng ngày chủ nhật sẽ có thêm một chuyến tàu vào 12 giờ 15.

Nếu đi tàu gỗ thì mất khoảng 150 phút để đến Cô Tô. Giá vé là 95.000 đồng/ lượt. Giờ tàu chạy từ Vân Đồn - Cô Tô và từ Cô Tô - Vân Đồn là 7 giờ sáng từ thứ 2 đến thứ 7. Vào cuối tuần có thêm một chuyến vào 13 giờ chiều.

Đi lại trên đảo?

Nếu di chuyển trên đảo bằng oto hoặc taxi thì giá đã niêm yết sẵn trên xe. Ngoài ra bạn có thể thuê xe máy riêng để di chuyển cho chủ động. Tại các khách sạn, nhà nghỉ đều có dịch vụ cho thuê xe với giá 150.000 - 200.000 đồng/ ngày, đổ xăng tự túc.

Nhà nghỉ, khách sạn tại Cô Tô?
 


Những ngôi nhà gỗ ngay trên bãi biển xinh đẹp sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

 

Từ cầu cảng Cô Tô, bạn đi xe ôm về chợ trung tâm - nơi sầm uất nhất ở thị trấn để dễ dàng chọn được nhà nghỉ. Giá xe ôm khoảng từ 10.000 đồng tới 15.000 đồng mỗi xe.

Hoặc để đỡ mất thời gian và sức lực tìm nhà nghỉ ưng ý thì bạn nên tìm hiểu và đặt phòng trước khi đến trên những ứng dụng đặt phòng như Booking hay Agoda.

Chơi gì tại Cô Tô?

Cầu Cảng ngay khi bạn đặt chân đến Cô Tô chính là một địa điểm du lịch rồi đó. Ngoài ra, còn có:

Con đường tình yêu (150m): Con đường lát đá, đi qua một rừng thông bạt ngàn, sát biển.
 


Bãi đá Cầu Mỵ
 

Bãi đá Cầu Mỵ (3km): Đây là nơi để ngắm bình minh Cô Tô rất đẹp, tuy nhiên đường đi lên khá khó khăn.
 


Ngọn hải đăng trên đảo Cô Tô.

 

Ngọn hải đăng (4km): Hải đăng nằm ở độ cao hơn 100 mét so với mực nước biển. Đứng trên ngọn hải đăng có thể ngắm được toàn cảnh Cô Tô Lớn và các đảo lân cận.

Bãi tắm Hồng Vàn (5km): Bờ biển có bãi cát trắng và mịn, nằm ở phía Đông của đảo.
 


Bãi tắm Vàn Chảy
 

Bãi tắm Vàn Chảy (6km): Bãi tắm cực đẹp, hoang vắng, sóng vừa phải, và nằm ở phía Tây Bắc của đảo.
 


Nước biển tại Cô Tô con nước trong và mát hơn ở đảo chính

 

Đảo Cô Tô Con (7km): Đảo Cô Tô Con là một địa điểm không thể bỏ qua, bãi biển quá đẹp và không khí quá trong lành. Giá thuê 1 tàu cho đoàn trên dưới 10 người sẽ rơi vào khoảng 700.000 - 800.000 đồng/ tàu. Nếu đi đông bạn hoàn toàn có thể mặc cả giá với nhà thuyền.

Ai muốn tận hưởng cảm giác hoang dã mới lạ thì tới đây ngủ nhà sàn ngoài bãi biển, ngủ lều, ngủ giường bộ đội,… sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Những món ăn độc đáo mà bạn nên thử khi du lịch đảo Cô Tô?
 


Sá Sùng - đặc sản của Cô Tô

 

Sá sùng – món ăn đặc sản của Cô Tô: Sá sùng nhìn bề ngoài bạn sẽ thấy hơi sợ, vì nó mình tròn thuôn dài nhưng khi được chế biến thành những món ăn thì tuyệt ngon. Sá sùng là một loại đặc sản có giá rất cao, vào khoảng 3 - 4 triệu/ 1kg sá sùng tươi. Để chế biến được nó cũng cần phải khá tỉ mỉ, bởi không sẽ bị dính rất nhiều cát. Món sá sùng rất được nhiều du khách yêu thích.
 


Cầu gai
 

Cầu gai: Thông thường, cầu gai được chế biến thành món ăn chủ yếu theo 3 cách là ăn sống, nướng và nấu cháo.

Món Cù kỳ: Đây cũng là món ăn khá quen thuộc của người dân đảo Cô Tô. Cù Kỳ nhìn giống cua nhưng vỏ dày và cứng hơn rất nhiều. Thịt của nó ăn rất thơm ngon, chắc thịt. Nhưng giá thành lại rẻ hơn so với cua ghẹ rất nhiều.

Bên cạnh những món đặc biệt này, thì Cô Tô cũng có những món ăn mà nhiều vùng biển khác cũng có như bề bề, ghẹ, mực, bào ngư, sứa, ốc móng tay, chả mực,…
 


Toàn cảnh Cô Tô xinh đẹp (Nguồn: Phan Vu)
 


Châm Phạm
Theo Vietnamnet


đảo Cô Tô kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh

Tin tức mới nhất