Kinh nghiệm du lịch 'thiên đường' Maldives siêu tiết kiệm

Chắc chắn ai cũng tò mò rằng không biết đi Maldives có đắt không vì nghe kể đẹp và sang chảnh lắm. Và đây là câu trả lời.



Nếu không xem MV Chuyện tình Maldives của Noo Phước Thịnh và Thủy Tiên thì chắc chắn "hội mê du lịch" cũng sẽ không thể bỏ qua được một địa điểm du lịch tuyệt đẹp này.

Bạn hoàn toàn có thể du lịch 5 ngày ở Maldives với chỉ 500 USD (đã bao gồm vé máy bay, ăn uống, nhà nghỉ và lặn ngắm san hô, ...). Nhưng có thể bạn sẽ tiêu hết 10.000 USD với cùng số ngày như vậy nếu bạn quyết định ở 1 resort riêng biệt trên 1 đảo với gói "All - Inclusive" (bao ăn uống thoải mái, cocktail, phòng "water villas" và có thủy phi cơ đưa rước...).


Sau khi trải nghiệm 5 ngày tự túc ở Maldives, Facebooker Trần Tuấn đã chia sẻ một số lưu ý. Trần Tuấn cho biết: "Trước khi đi Maldives mình đã tra cứu trên Google một số thông tin, nhưng sau khi đi, mình thấy nó không còn đúng nữa và muốn chia sẻ lại với các bạn".

Một số lưu ý đã không còn đúng trên thực tế khi du lịch Maldives:

1. Nhiều người nói nên đi Maldives vào mùa mưa để có giá máy bay, hotel và resort rẻ.  Không nên một chút nào, bạn thử nghĩ xem, nếu hôm nào cũng mưa thì nằm hotel cả ngày hay là tắm mưa cả ngày đây. Người  cũng sẽ ở trong tình trạng ướt nhẹp và chẳng thể selfie thoải mái được. Đi chơi về là phải có làn da rám nắng mới gọi là đi Maldives các bạn à.

2. Thứ 6 là ngày nghỉ của hồi giáo bên Maldives nên sẽ không có hoạt động mua bán, chơi bời hay đi lại gì (hoặc phải đi tàu cao tốc rất mắc, hơn 100 USD 1 lượt). Bạn nhầm rồi, đa số họ chỉ tập hợp để cầu nguyện lúc giữa trưa, sau đó các hoạt động ăn uống diễn ra bình thường.

3. Một số bài hướng dẫn các bạn không dùng phương tiện của resort để để di chuyển cho đỡ chi phí nhưng hầu như các resort đều bắt phải đi bằng phương tiện của họ và giá thì "ở trên trời".

4. Nên ăn mặc kín đáo vì là đất nước hồi giáo, nhất ở ở các nơi công cộng. Nhưng trên thực tế, kể cả ở nơi có nhiều người dân địa phương sinh sống, khách du lịch ăn mặc rất thoải mái, họ mặc cả bikini.
 


Đảo dành cho dân du lịch bui - Maafushi
 

Bạn có thể book thẳng vé đến resort hoặc ghé qua những hòn đảo dành cho dân du lịch bui - đảo Maafushi. Đảo Maafushi có nhiều khách sạn giá phải chăng, cũng rất đẹp, từ đảo bạn có thể book tour đi ngắm san hô, rùa, cá mập, các môn thể thao dưới nước, đi câu cá ngày hoặc đêm, và hơn nữa có thể book tour đi tham quan resort ở các đảo.

 

Đặt vé máy bay


Vé máy bay khứ hồi đến Male rơi vào khoảng 325 USD/ người.
 

Ở Việt nam chưa có đường bay thẳng từ Hồ Chí Minh đến Male (thủ đô của Maldives) nên bắt buộc phải quá cảnh. Có thể chọn quá cảnh ở Malaysia, Thái lan hay Singapore tùy vào hãng máy bay bạn đặt. Ví dụ ở đây là hãng Tiger với vé khứ hồi hết 643.96 USD cho 2 người.


Đặt phòng khách sạn

 


Holiday Lodge Maldives Hotel
 

Nếu chuyến bay đến Male quá muộn, bạn có thể ngủ ở thủ đô 1 đêm. Thủ đô của Maldives rất nhỏ, đi taxi 1 vòng mất tầm 10 phút với giá 35 MVR (khoảng hơn 2 USD). Bạn có thể book khách sạn Villingili Inn trên đảo Villingili nằm kế bên đảo Male với giá 54 USD/ đêm đã bao gồm ăn sáng và từ Male đi phà qua đảo chỉ mất 10 phút.

Có rất nhiều trang đặt phòng khách sạn, điển hình Agoda và Booking. Booking có lợi thế là đa số các khách sạn trên đó không cần phải thanh toán trước, đến tận nơi mới trả nhưng theo kinh nghiệm của Tuấn đưa ra thì giá đắt hơn. Dùng Agoda với ứng dụng trên điện thoại giá sẽ mềm hơn nhưng phải thanh toán liền với thẻ visa. Nhưng để tiết kiệm chi phí nhất, bạn nên liên hệ trực tiếp với khách sạn để có giá tốt nhất.

Một gợi ý khi đến Maldives là Holiday Lodge Maldives Hotel vì có nhiều review tốt (không gian đẹp, nhân viên rất nhiệt tình, luôn nở nụ cười). Sau khi thương lượng trực tiếp với khách sạn có thể book được phòng Deluxe Double với giá 70 USD/ đêm bao gồm ăn sáng và các loại thuế phí (thuế ở Maldives lên đến 16% và ngủ 1 đêm phải trả 3 USD phí môi trường). Loại phòng rẻ hơn nữa là Standard double với chỉ 50 USD nhưng bạn có thể chọn Deluxe Double để có không gian thoải mái hơn.


Khám phá Maldives
 


Thủ đô giữa đại dương - Male Maldives

 

Từ Male, bắt tàu đi ra đảo Maafushi mất khảng 1,5 tiếng, ở đây có tất cả dịch vụ mà bạn cần để khám phá Maldives.

Sau khi đến đảo, checkin khách sạn và đi một vòng tham quan, tìm chỗ ăn uống... và thăm dò thêm những dịch vụ vui chơi tại đây như tour đi thăm các resort, thể thao dưới nước... Chỗ ăn thì khá phong phú, có nhiều nhà hàng ở ven biển, trong khách sạn hay ở trên ngay bờ biển vào ban đêm. Giá rơi vào khoảng từ 5 - 10 USD cho 1 bữa ăn (có thể dùng tiền USD hoặc tiền địa phương). Đêm có buffet ở bờ biển với giá 10 USD/ người cho cặp đôi rất lãng mạn. Nếu muốn mua nước, trái cây thì nên vào những con hẻm có những cửa hàng của dân địa phương để mua, giá sẽ rẻ hơn những quán bán ở ven biển (giá ở ngoài biển đắt hơn 2- 3 lần).


Bạn có thể tham khảo lịch trình cụ thể dưới đây:

Ngày 1: Tham quan, lượn lờ quanh bãi biển
 


Có thể lượn lờ trên bãi biển với làn nước trong vắt.
 

Ở Maafushi có 2 bãi biển, một bãi tắm dành cho khách du lịch (mặc đồ tắm thoải mái) và bãi tắm cho dân địa phương. Cả 2 bãi biển đều nước trong vắt và cát trắng mịn. Chiều đi tắm biển trên đảo, tối đi câu cá đêm từ 5h30 đến 8h30 tối. Tour câu cá đêm rất thú vị, bạn sẽ được ngắm hoàng hôn giữa biển và còn được nằm trên thuyền ngắm sao trời bao la.


Sau đó đi chơi trò chơi đua ốc (con lêu lêu) do dân địa phương tổ chức và có thưởng, được miễn phí vào thứ 3 và thứ 6 hàng tuần.
 

Ngày 2: Tham quan resort 5 sao Centara Ras Fushi Resort & Spa Maldives
 


Centara Ras Fushi Resort & Spa Maldives
 

Book vé đi resort 5 sao Centara Ras Fushi Resort & Spa Maldives (có thể liên hệ trực tiếp trên trang Facebook của resort). Resort này siêu đẹp, book trọn gói 1 ngày với giá 130 USD/ người gồm tàu cao tốc đưa đón ra resort, buffet trưa, tham gia các hoạt động giải trí ở resort như bóng bàn, chơi bi sắt, yoga, cho cá mập ăn và đặc biệt là uống cocktails, mocktails, nước trái cây thoải mái. Bạn sẽ bận rộn nguyên ngày từ sáng đến tận 6h tối cho đến khi tàu cao tốc đến "rước" quay lại Maafushi.

Còn nhiều resort giá rẻ hơn nữa, khoảng từ 40 - 150 USD tùy nơi.
 

Ngày 3: Đi Snorkeling ngắm cá nemo và san hô.
 




Ngắm cá và san hô
 

Trước khi đi, bạn ra chỗ đã book cano đi Snorkeling để chuẩn bị thử các dụng cụ. Sau đó hướng dẫn sẽ chở đến những chỗ có san hô, nhiều cá... nhảy từ trên cano xuống chỉ toàn 1 màu xanh thăm thẳm, không rõ đáy. Bơi vào các bãi cạn sâu cỡ 2 - 10m sẽ thấy san hô và cá.

Book vé đi Snorkeling ngắm san hô, rùa, cá đuối ở 3 điểm: Olhuveli Reef (ngắm rùa biển), Banana Reef (san vô và có cơ hội thấy cá heo), Maavilathu Reef (bãi san hô rất đẹp) bằng tàu cao tốc riêng với giá 50 USD cho 2 người. Chiều có thể book vé ra giữa đại dương Snorkeling ngắm cá nhà táng khổng lồ (nếu tour ít người đi thì có thể bị hủy vào phút chót).
 

Ngày 4: Đi Sandbank
 


Sandbank - Bãi cát trắng nằm giữa biển.
 

Đi Sandbank (bãi cát trắng nằm giữa biển) với dịch vụ cano riêng chở 2 người vào buổi sáng với giá 80 USD cho 2 người.
 
Buổi chiều khá nắng nóng, bạn có thể ra các võng có bóng mát nằm nghỉ ngơi và đi dạo quanh đảo xem cuộc sống của dân địa phương. Buổi tối đi dạo vòng vòng vì ở đây không có nhiều bar, club... chắc do là đất nước đạo hồi nên hạn chế bia rượu.

Cuối cùng là nghỉ ngơi và hôm sau bắt chuyến tàu qua Hulhulé rồi lên máy bay về Singapore, kết thúc hành trình tại thiên đường Maldives.
 


(Nguồn: Fb Trần Tuấn)
Châm Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/kinh-nghiem-du-lich-thien-duong-maldives-sieu-tiet-kiem-n-118680.html

Maldives du lịch bụi kinh nghiệm du lịch Du lịch

Tin tức mới nhất