Kinh nghiệm du lịch: Trải nghiệm lý thú tại chốn 'bồng lai tiên cảnh' - Hang Rái

Hang Rái mang lại cảm giác tuyệt hảo cho du khách khi được lạc vào chốn "bồng lai tiên cảnh" với vẻ đẹp tự nhiên mê hoặc lòng người.




Toàn cảnh Hang Rái - Ninh Thuận (Nguồn: Tien Dat Bui)
 

Hang Rái nằm ở phía Nam Vịnh Vĩnh Hy, cách thành phố Phan Rang – Ninh Thuận khoảng 35km. Hang Rái là một địa danh nổi tiếng của Ninh Thuận trong giới phượt thủ, với vẻ đẹp tự nhiên mê hoặc lòng người.

 




Hang Rái ẩn hiện trong làn nước xanh của biển thay đổi theo ánh mặt trời.
 

Là một trong những điểm nhấn khi du lịch Vĩnh Hy, Hang Rái mang lại cảm giác tuyệt hảo cho du khách khi được lạc vào chốn "bồng lai tiên cảnh". Từ những hòn đá nhiều hình thù xếp chồng lên nhau tạo ra vô số hang động lớn nhỏ đẹp mắt. Bãi Hang Rái ẩn hiện trong làn nước xanh của biển thay đổi theo ánh mặt trời chính là cơ hội cho những ai yêu thích nghệ thuật được thỏa mãn niềm đam mê của mình.
 


Hang Rái dần trở thành điểm đến quen thuộc đối với du khách hiện nay.
 

Di chuyển?

Từ thành phố Hồ Chí Minh bạn ra bến xe miền Đông để bắt xe đi Phan Rang – Ninh Thuận. Nếu đi từ Hà Nội thì bạn có thể đi máy bay đến sân bay Cam Ranh. Từ sân bay Cam Ranh, bạn có thể thuê xe máy hoặc xe khách để đi tới Phan Rang. Lựa chọn tốt nhất vẫn là bạn nên đi xe khách đến Phan Rang rồi mới nên thuê xe máy để khám phá Hang Rái.
 


Đường đến Hang Rái.

 

Từ Phan Rang bạn đi theo đường biển Ninh Chữ đến cầu Trị Thủy thì rẽ phải và đi tiếp dọc quốc lộ 702 đi khoảng 35km là đến Hang Rái ở thôn Thái An – Vĩnh Hải – Vĩnh Hy.
 


Cung đường biển Phan Rang – Ninh Chữ – Vĩnh Hy được coi là cung đường biển đẹp nhất nhì Việt Nam.
 

Những trải nghiệm tuyệt vời tại hang Rái?

Khám phá công viên đá

Công viên đá là sự sắp xếp tài tình của hàng trăm viên đá lớn nhỏ khác nhau, tạo nên những hình thù đẹp mắt. Khám phá một vòng công viên đá, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của biển và núi, ngắm toàn cảnh trên cao bãi san hô cổ.
 


Những tảng đá to nhỏ xếp trồng lên nhau tạo nên cảnh sắc hùng vĩ.


Bãi đá nằm ngay bên là bãi san hô cổ, hay còn gọi là "Sao hỏa".

 

Check in trên Sao Hỏa
 


 

Sao Hỏa” được nhắc đến chính là bãi san hô cổ "thần thánh". Do kiến tạo địa chất hàng triệu năm, bãi san hô cổ trồi lên một mảng lớn mà khách du lịch thường gọi vui là sao Hỏa hay mặt trăng. Với địa hình lồi lõm tạo thành nhiều hình dáng phong phú, lấp lánh những tinh thể muối trông rất thú vị.



"Sao hỏa" là địa điểm check-in rất thu hút tại đây.
 

Lạc lối trong vườn nho Thái An

Trên đường đi Hang Rái bạn có thể ghé qua những vườn nho dọc đường. Vào vườn nho bạn có thể tham quan chụp hình thoả thích, ăn nho chín ngay tại vườn, thử rượu nho, mật nho và tìm hiểu về quá trình trồng nho, và quan trọng là tất cả đều miễn phí. Bạn chỉ phải trả tiền khi mua nho mang về thôi, nhưng với một mức giá vô cùng rẻ.

Giá nho thường vào khoảng 20.000 – 30.000 đồng  /kg.

Đắm mình trong những hồ bơi thiên nhiên

Những hốc đá được tạo nên do nước chảy đã vô tình trở thành hồ bơi thiên nhiên đặc sắc.
 


Hồ bơi tự nhiên - trải nghiệm mới mẻ không một dân phượt nào bỏ lỡ.


Chụp ảnh với hốc đá trái tim - một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Hang Rái.
 

Hốc đá hình trái tim tại đây là một hiện tượng được các bạn trẻ, nhất là các cặp đôi yêu nhau săn lùng. Họ tìm đến và chụp ảnh cùng hốc đá trái tim để thể hiện tình yêu.

 

Cắm trại ngắm bình minh

Cắm trại trên bờ biển Hang Rái là một trải nghiệm tuyệt vời và là một cách khá "hay ho" để có thể cảm nhận hết vẻ đẹp như tiên cảnh, lung linh huyền ảo của Hang Rái.
 


 

Thời điểm đẹp nhất để ngắm Hang Rái chính là vào khoảnh khắc bình minh. Vì mục đích chính là ngắm cảnh bình minh cho nên bạn hãy để ý thật kỹ về thời gian mặt trời lên để có thể ngắm được trọn vẹn cảnh đẹp của thiên nhiên nhé. Thời gian mặt trời mọc ở đây lại khá sớm vào tầm khoảng 5 giờ rưỡi sáng.
 


Cắm trại qua đêm ở Hang Rái là điều cực kỳ thú vị mà bạn nên thử một lần.

 

Tham quan khu bảo tồn rùa biển

Hang Rái thuộc Vườn quốc gia Núi Chúa, đây cũng chính là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên của Việt Nam.  Rùa biển là một loài động vật quý hiếm, được xếp vào danh sách sắp bị tuyệt chủng và hiện được các tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế bảo vệ. Đến với Hang Rái, bạn sẽ được tìm hiểu thêm thông tin về rùa biển, về công tác bảo vệ khi rùa sinh sản. Đây sẽ một trải nghiệm đáng nhớ và tăng thêm nhận thức về việc bảo tồn rùa nói riêng và động vật hoang dã.

Đặc sản nên thử?
 


Ốc mặt trăng là đặc sản tại Hang Rái.
 

Đi theo đường quốc lộ bạn sẽ thấy có một vài quán ăn rải rác hai bên đường. Hoặc nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác được lênh đênh trên mặt biển thì có thể đi tàu ra cửa vịnh, có những quán ăn trên bè, bạn vừa cso thể thưởng thức được đặc sản nơi đây lại vừa được ngắm cảnh biển tuyệt đẹp.

Những món ăn đặc sản của Hang Rái mà các bác không nên bỏ lỡ khi tới đây là các loại ốc trong đó có ốc mặt trăng (hay cồn gọi là ốc cừ), ngoài ra còn các loại hải sản khác như ghẹ, tôm, mực, cá bò thiết giáp, bò hồm,…

 


Kỳ ảo Hang Rái - Ninh Thuận (Nguồn clip: Khám phá Việt Nam)
 


Hang Rái quay bằng flycam (Nguồn: Trần Lộc Lương)
 


Châm Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/kinh-nghiem-du-lich-trai-nghiem-ly-thu-tai-chon-bong-lai-tien-canh-hang-rai-n-123559.html

Ninh Thuận địa điểm du lịch kinh nghiệm du lịch trải nghiệm

Tin tức mới nhất