Kiwi Mai Trang làm món ăn đầy ắp 'hương vị nhớ cha' khiến người xem nức lòng

Kiwi Mai Trang gửi gắm tình cảm cho người cha đã khuất qua món ăn trong khi An Nguy làm món dành tặng cho bố của mình tại "Vua đầu bếp".

Sau những phần thi cam go, kịch tính ở tập 10, bước sang tập 11 các thí sinh tiếp theo: An Nguy, Kiwi Ngô Mai Trang, Đức Hải, Hoàng Long và Thu Hằng là những người bước vào cuộc đua loại trừ.

Trong cuộc đua Vua đầu bếp tuần này, các thí sinh trải qua 2 phần thi. Với khách mời chiến thắng trong thử thách đầu tiên sẽ giành được lợi thế và có cơ hội tiến thẳng vào đêm chung kết Vua đầu bếp. Tiếp đó 4 thí sinh tranh tài tìm ra  2 người thực sự nổi bật để vào top 3. 
 

Kiwi Mai Trang làm món ăn đầy ắp hương vị nhớ cha khiến người xem nức lòng-1
Các thí sinh tiếp theo bước vào chặng đua.

Ở thử thách nấu món cho người mình yêu thương, An Nguy quan niệm “nấu cho người mình yêu thì phải nấu những món mà họ thích”. Để có thể hoàn thành tốt phần thi, nữ diễn viên chế biến một bữa cơm truyền thống gồm các món Canh sườn khoai sọ, trứng cà chua ăn kèm với cải chua.

Dù không còn nhiều thời gian cho việc bứt phá nhưng nhắc tới điều này, nữ diễn viên lý giải: “Những người em yêu quý thì em lại không biết họ thích ăn gì, chỉ có ba em là em biết ba thích ăn gì, dù em quý nhất là mẹ. Em nấu cho ba vì ba là người hay chia sẻ suy nghĩ về món ăn và nếu thích ăn gì ba sẽ nói, còn mẹ thì không”.
 

Kiwi Mai Trang làm món ăn đầy ắp hương vị nhớ cha khiến người xem nức lòng-2
Món ăn của An Nguy.

Kiwi Mai Trang làm món ăn đầy ắp hương vị nhớ cha khiến người xem nức lòng-3
Kiwi Mai Trang gửi gắm món ăn đến người cha đã khuất.

Tuy nhiên món ăn được đánh giá đơn giản của An Nguy lại nhận được lời khen từ phía giám khảo Tịnh Hải. Dù khá đơn giản nhưng vị của các món ăn lại được giám khảo Tịnh Hải khen ngợi là ngon và kỹ năng nấu ăn tốt. 

Không chỉ An Nguy, Kiwi Ngô Mai Trang cũng muốn thông qua món ăn để gửi gắm tình cảm đến người cha mới mất. Nữ ca sĩ gây ấn tượng với món Thịt xông khói cuộn cá lóc đút lò đòi hỏi nhiều kỹ thuật phức tạp. Chính tình yêu với ba của Mai Trang đã giúp món ăn của cô nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía BGK và đó cũng là món quà ý nghĩa mà người đẹp dành cho người cha đã khuất.
 

Kiwi Mai Trang làm món ăn đầy ắp hương vị nhớ cha khiến người xem nức lòng-4
Món trái cây đút lò của Hoàng Long.

Kiwi Mai Trang làm món ăn đầy ắp hương vị nhớ cha khiến người xem nức lòng-5
Món ăn của Thu Hằng.

Trong khi đó Hoàng Long lại thử sức với món tráng miệng Trái cây đút lò sốt Sabayon dành tặng cho những người phụ nữ trong cuộc đời. Tuy nhiên do quá tham các loại trái cây nên món ăn bị nấu quá chín và chưa thực sự chinh phục BGK.

Về phần Thu Hằng, cô cũng sử dụng cách chế biến và lựa chọn nguyên liệu như ca sĩ Mai Trang là thịt xông khói cuộn, ăn kèm với sốt và khoai tây nghiền. So với ca sĩ Mai Trang, món ăn của Thu Hằng chưa thuyết phục.

Nếu như Hoàng Long, Thu Hằng bị nhận lời chê từ người "cầm cân nảy mực", Đức Hải lại chứng tỏ bản lĩnh trong bếp khi nâng cấp món ăn Cà ri gà để tưởng nhớ về khoảng thời gian trẻ thơ cùng san sẻ khó khăn với gia đình.
 

Kiwi Mai Trang làm món ăn đầy ắp hương vị nhớ cha khiến người xem nức lòng-6
Cà ri gà của Đức Hải nhận được nhiều lời khen.

Với câu chuyện cảm động và món ăn ngon, Kiwi Mai Trang là người giành chiến thắng. Điều này đồng nghĩa với việc cô sẽ là người lựa chọn nguyên liệu cho các đối thủ còn lại. Và mỗi thí sinh còn lại phải nấu 2 món ăn ngày Tết (3 miền) có ít nhất 2 trong 4 nguyên liệu mà nữ ca sĩ đã chọn. 

Với chủ đề món ăn ngày tết và các nguyên liệu được lựa sẵn từ Kiwi Ngô Mai Trang như thịt heo bằm, măng, trứng và nấm – diễn viên An Nguy quyết định nấu món nem rán, trứng vịt kho canh măng. Còn Thu Hằng gây ấn tượng với ba món chả phượng, cơm lạp xưởng, canh sườn.
 

Kiwi Mai Trang làm món ăn đầy ắp hương vị nhớ cha khiến người xem nức lòng-7
Hoàng Long.

Kiwi Mai Trang làm món ăn đầy ắp hương vị nhớ cha khiến người xem nức lòng-8
An Nguy.

Trái ngược với hai món ăn rất đơn giản là canh khổ qua  xôi gấc của diễn viên Đức Hải, Hoàng Long lại gây bất ngờ với 4 món ăn thịt kho trứng, canh bóng thả, miến xào, chè đậu xanh được nấu hoàn hảo và đúng với hương vị ngày tết nhất. Ấn tượng trước món ăn của Hoàng Long, giám khảo Jack Lee không kiềm được nước mắt vì những hương vị làm cho anh gợi nhớ đến khoảng thời gian xa Việt Nam. 

Sau một thời gian bàn bạc, Thu Hằng và An Nguy là người tiếp theo phải rời khỏi Vua đầu bếp 2017. Ba đầu bếp tại gia xuất sắc nhất – Kiwi Ngô Mai Trang, Hoàng Long và Đức Hải đã chính thức ghi tên mình tại chặng đua cuối cùng giành ngôi vị quán quân của Vua đầu bếp – Phiên bản Người nổi tiếng.
 

Đoàn Huyền
Theo Vietnamnet


Vua đầu bếp An Nguy

Tin tức mới nhất