Cháy lớn buổi ra mắt phim Kong Skull Island

'Kong: Skull Island' và 'King Kong 2005': Khi kẻ đến sau xuất sắc hơn người tiền nhiệm

So với người tiền nhiệm ra mắt năm 2005, "Kong: Skull Island" có sự tiến bộ rất lớn về mọi mặt.

Ngay khi mới ra mắt đã có nhiều ý kiến cho rằng Kong: Skull Island là một bước lùi so với King Kong (2005). Tuy nhiên, nếu xét trên nhiều yếu tố thì bộ phim của đạo diễn Jordant Vogt-Roberts lại hơn hẳn người tiền nhiệm và xứng đáng lả kẻ mở đầu cho vũ trụ quái vật.

1. Về mặt bối cảnh


Việt Nam đẹp tuyệt vời trong "Kong: Skull Island"


King Kong được quay tại New Zealand, còn Kong: Skull Island là ở Việt Nam. Bối cảnh của King Kong tuy đẹp nhưng lại không có gì nổi bật hơn vô số bộ phim khác cũng được quay ở đây như bộ 3 Lord of the Rings hay Narnia: The Lion, The Witch and The Wardrobe,...

Trong khi đó, Quảng Ninh, Ninh Bình và Quảng Bình của Việt Nam lại là một vùng đất hoàn toàn mới lạ đối với khán giả thế giới và cả nước nhà. Hình ảnh Việt Nam trong phim hiện rõ vẻ hoang sơ trên từng bước đi của nhân vật. Một vùng đất mới lạ, kỳ ảo mà bất kỳ ai cũng muốn khán phá.

Ngoài ra, không thể không kể đến Vịnh Hạ Long, một trong 7 di sản thiên nhiên thế giới. Một vùng đất mờ ảo trong sương sớm với nước biển trong vắt và những ngọn núi đá vôi ngút tầm mắt khiến người xem như lạc vào một cõi trời riêng. 


2. Về mặt nội dung



Cuộc chiến của quái vật mới là nội dung chính của phim

 

King Kong tuy có cốt truyện hay nhưng lại rơi vào lối mòn của những bộ phim trước đó khi bối cảnh chỉ diễn ra một phần trên đảo. Nửa sau của phim, Kong lại tới New York và vướng vào mối tình với cô gái loài người. Vâng, một chú khỉ đột cao 8m yêu cô gái loài người cao 1,7m, để rồi cuối cùng nhận kết cục là cái chết bi thương.

Trong khi đó, Kong:Skull Island lại tập trung hoàn toàn câu chuyện tại quê nhà của Kong - Đảo Đầu Lâu. Cả phim là quá trình chiến đấu và sinh tồn của nhóm khoa học gia và binh lính trước một thế giới hoang dã và đầy cạm bẫy. Kong cũng hề có tình cảm đặc biệt nào với nữ chính Weaver do Brie Larson thủ vai mà chỉ tập trung vào nhiệm vụ bảo vệ người dân khỏi các loài quái vật. Cuộc chiến vì thế mà thêm phần ác liệt và vô cùng hấp dẫn.

Thêm vào đó, bộ phim còn mở ra cả một vũ trụ quái vật khổng lồ với vô số những bí ẩn chưa khai phá.


3. Về mặt kỹ xảo



Kong có chiều cao và ngoại hình vượt trội


So với Kong chỉ cao 8 mét của bản King Kong, Kong trong Kong: Skull Island có chiều cao vượt trội tới 30 mét. Tạo hình của anh chàng cũng đậm nét quái vật hơn người anh trai bé nhỏ. Ngoài ra, dàn phản diện Thằn Lằn Xương Sọ dữ dằn của bộ phim cũng "ăn đứt" 3 chú khủng long bạo chúa.

Không chỉ nhanh nhẹn và to lớn hơn gấp bội, những con quái vật mới này không hề hấn gì khi bị súng đạn tấn công. Trường đoạn chiến đấu cuối cùng trong Kong: Skull Island sẽ khiến người xem mãn nhãn bởi trận đánh ác liệt và cực kỳ gay cấn.

Chưa hết, những cảnh cháy nổ trong Kong: Skull Island cũng nhiều hơn hẳn tác phẩm trước đó. Đối mặt với quái thú có sức mạnh vượt trội, mọi loại vũ khí hùng mạnh của loài người gần như là vô dụng. Tác phẩm chắc chắn sẽ mang tới cho người xem những trận chiến hoành tráng và máu lửa nhất trong cả loạt phim về Kong.


4. Về dàn diễn viên



Dàn diễn viên là điểm nhấn sáng giá của phim

 

Khá khập khiễng khi so sánh về dàn diễn viên giữa 2 tác phẩm khi cả 2 đều có những cái tên đình đám nhất vào thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, Naomi Watts, Adrien Brody,... là những diễn viên mang hơi hướng hàn lâm. Trong khi đó, dàn diễn viên Kong: Skull Island tập hợp những tên tuổi nổi cộm như Tom Hiddleston, Brie Larson hay Samuel L. Jackson.

Xét về khía cạnh một bộ phim giải trí, có thể nói dàn diễn viên Kong: Skull Island phần nào đó đã làm tốt hơn King Kong. Diễn xuất quá tốt của họ chính là một trong những lý do khiến khán giả không thể bỏ lỡ tác phẩm này.

Nhìn chung, Kong:Skull Island xứng đáng là một bom tấn giải trí không thể bỏ qua hiện nay. Đây cũng là dịp để khán giả có dịp du lịch "miễn phí" và biết được nước nhà đẹp ra sao.

 

 

Tâm Nguyễn
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/kong-skull-island-va-king-kong-2005-khi-ke-den-sau-xuat-sac-hon-nguoi-tien-nhiem-n-114422.html

'Kong: Skull Island' King Kong

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Cháy lớn buổi ra mắt phim Kong Skull Island