Hà Nội: Xôn xao kỳ án mẹ vợ kiện con rể hiếp dâm... vợ mình

Theo bà Mai, gia đình nhà bà quen biết thường xuyên qua lại chơi với gia đình của M. Sự việc vỡ lở khi bà Mai biết M. có quan hệ tình dục với con gái mình, lúc đó H. mới 14 tuổi.

Chuyện bi hài giữa vùng quê nghèo

Câu chuyện bi hài này được TAND huyện Quốc Oai, Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vào ngày 15/11. Bị cáo trong phiên tòa là Nguyễn Văn M. (SN 1997, trú xã Tuyết Nghĩa, Quốc Oai, Hà Nội) bị đưa ra xét xử về tội “Giao cấu với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và bị cáo Nguyễn Văn B. (SN 1997, trú xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai) bị truy tố về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Bị hại trong vụ án là em Nguyễn Thị Thu H. (SN 2003, trú xã Hoà Thạch, huyện Quốc Oai).

Theo cáo trạng, ngày 22/2/2018, Công an huyện Quốc Oai nhận được đơn trình báo của bà Nguyễn Mai (mẹ em H.) phản ánh: Ngày 16/2/2018 Nguyễn Văn B. có hành vi dâm ô con gái bà là Nguyễn Thị Thu H. tại ngôi nhà hoang thuộc đồng Vua, thôn Muôn, xã Tuyết Nghĩa (huyện Quốc Oai).

Đến ngày 27/2/2018, bà Mai tiếp tục có đơn tố cáo Nguyễn Văn M. trong khoảng thời gian tháng 9/2017 đến nay có hành vi quan hệ tình dục với em H.

Hà Nội: Xôn xao kỳ án mẹ vợ kiện con rể hiếp dâm... vợ mình-1
Ngày 15/11, phiên tòa xét xử vụ việc thu hút nhiều người theo dõi.

Sau khi nhận được đơn thư, cơ quan chức năng đã điều tra và xác định nội dung vụ án như sau:

M. và em H. có quan hệ tình cảm yêu nhau từ tháng 6/2017 đến khoảng tháng 8/2017.

Khoảng thời gian này, M. đưa em H. vào nhà nghỉ V.Đ. thuộc xã Vân Côn, Hoài Đức quan hệ tình dục lần đầu tiên.

Lúc này em H. khoảng 14 tuổi. Sau lần này, cả 2 còn quan hệ nhiều ở các địa điểm khác nhau.

Hà Nội: Xôn xao kỳ án mẹ vợ kiện con rể hiếp dâm... vợ mình-2
M. và em H. chưa đến tuổi kết hôn nhưng vẫn được hai gia đình tổ chức cưới "chui".

Sau đó, nhà M. biết cả 2 có tình cảm yêu đương dù em H. chưa đủ tuổi để đăng ký kết hôn nhưng ông Nguyễn Văn Quang (SN 1970, bố đẻ M.) và bà Nguyễn Thị Mai (mẹ đẻ H.) bàn bạc thống nhất, đứng lên tổ chức đám cưới vào ngày 28/12/2017 cho 2 con và không làm thủ tục đăng ký kết hôn (lúc này em H. 14 tuổi).

Sau khi tổ chức đám cưới xong, em H. về chung sống với M. tại gia đình nhà M. ở xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai.

"Vợ" nảy sinh tình cảm với bạn thân?

Trong thời gian sống với nhau, M. phát hiện vợ nảy sinh tình cảm với Nguyễn Văn B. (SN 1997 trú xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai, Hà Nội) - là bạn thân của M.

Khoảng 19 giờ ngày 16/2/2018, H. đang chơi tại nhà chị Nguyễn Thị A. (chị gái ruột của M.) thì B. và H. nhắn tin hẹn gặp nhau tại sân bóng thôn Do.

Sau đó, H. đi xe đạp điện, B. đi xe máy đến ngôi nhà hoang thuộc cánh đồng Vua, thôn Muôn, xã Tuyết Nghĩa. Tại đây, B. có hành vi dâm ô, sờ soạng H.

Nghi ngờ con dâu có quan hệ bất chính nên ông Quang và M. đi tìm, phát hiện H. và B. ở ngôi nhà hoang giữa cánh đồng.

Hà Nội: Xôn xao kỳ án mẹ vợ kiện con rể hiếp dâm... vợ mình-3
Mới ngày nào, đám cưới diễn ra rình rang nhưng nay lại xảy ra những điều trớ trêu.

Trước cảnh tượng này, M. lớn tiếng nói với B.: “Sao bạn lại phá vỡ hạnh phúc của tôi?”, còn ông Quang gọi cho gia đình B. đến giải quyết sự việc.

Lúc này, H. bỏ chạy về phía khu vực ao vịt gần trường trung học phổ thông Minh Khai thì bị trượt chân ngã xuống ao, M. chạy đến kéo vợ lên bờ rồi cùng mọi người đưa về nhà.

Trước sự việc này, ông Quang viết giấy tạm giao H. về cho bà Nguyễn Thị Mai (mẹ đẻ H.) với nội dung để bà Mai “giáo dục lại con gái”.

Sau đó, bà Mai làm đơn tố cáo Nguyễn Văn M. có hành vi quan hệ tình dục với H. và Nguyễn Văn B. có hành vi dâm ô với H.

Về trách nhiệm dân sự, bà Mai và H. không yêu cầu bồi thường.

Còn gia đình B. đã thỏa thuận bồi thường cho H. 13 triệu đồng. Bà Mai đã nhận đủ số tiền và không đề nghị B. phải bồi thường nữa.

Hà Nội: Xôn xao kỳ án mẹ vợ kiện con rể hiếp dâm... vợ mình-4
M. và H. chưa đăng ký kết hôn nhưng đã làm đám cưới về sống chung với nhau.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, có đủ cơ sở xác định Nguyễn Văn M. đã có hành vi quan hệ tình dục với H., Nguyễn Văn B. có hành vi dâm ô với H.

Quá trình điều tra, các bị can Nguyễn Văn M. và Nguyễn Văn B. đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Lời thú nhận của M. và B. phù hợp với lời khai của bị hại, vật chứng thu giữ và các tài liệu chứng cứ khác thu được thu thập được trong quá trình điều tra vụ án.

Tại phiên tòa ngày 15/11, bà Nguyễn Thị Mai, tiếp tục trình lên HĐXX kiến nghị về việc con gái mình hiện đã mang thai hơn 7 tuần tuổi.

Nguyên nhân dẫn đến việc H. mang thai là sau khi bà Mai tố cáo và M. bị khởi tố nhưng thanh niên này và H. vẫn thường xuyên ở cùng nhau.

Trước tình tiết mới này, HĐXX đã quyết định hoãn phiên toà để điều tra bổ sung.

Mẹ vợ kiện con rể nói gì?

Vụ việc “mẹ vợ” kiện “con rể” ra tòa gây xôn xao dư luận, bà Nguyễn Thị Mai cho biết rất khó xử trí khi để vụ việc này xảy ra khiến nhiều người dị nghị.

Theo bà Mai, gia đình nhà bà quen biết thường xuyên qua lại chơi với gia đình của M. Từ đây, H. và M. quen biết nhau và nảy sinh tình cảm. Sự việc vỡ lở khi bà Mai biết M. có quan hệ tình dục với con gái mình, lúc đó H. mới 14 tuổi.

Bà Mai kể: “Lúc M. có tình cảm với con gái tôi, tôi nói cháu còn ít tuổi, còn ăn học, gia đình cô chưa đồng ý cho con yêu đương, sao nhãng việc học hành. Vợ chồng tôi nhiều lần bảo để con bé chú tâm học hành, không ngờ M. dẫn con gái tôi đi chơi rồi vào nhà nghỉ quan hệ tình dục”.

Theo bà Mai, bà và người thân từng bắt gặp M. và H. quan hệ tại nhà bà.

Người mẹ có đơn kiện “con rể” nói tiếp: “Khi phát hiện thì M. thừa nhận hết. Lúc đó tôi mới biết rằng con mình bị xâm hại tình dục. Đến khi bố M. sang nói chuyện, hứa hẹn cưới xong sẽ có trách nhiệm với con gái tôi, có gì sẽ bảo gia đình tôi và yêu thương con gái tôi như chính con đẻ mình. Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra không phải như vậy”.

Hà Nội: Xôn xao kỳ án mẹ vợ kiện con rể hiếp dâm... vợ mình-5
Bà Mai giải thích lý do vì sao kiện con rể.

Sau khi cưới xin được hơn 1 tháng thì vào tối mùng 1 Tết âm lịch vừa qua, vợ chồng bà Mai nhận được thông tin từ ông bà thông gia điện báo bắt gặp con gái và B. có tình cảm với nhau dưới lán ở ngoài cánh đồng.

“Họ nói con tôi ngủ với trai, con tôi sợ quá nhảy xuống ao, may có người nhảy xuống cứu vớt nên thoát chết. Sau đó ông bà ấy làm đơn trao trả con gái cho gia đình tôi, nói tôi phải kiện cho B. vào tù.

Lúc đó tôi bảo nếu kiện B. vào tù thì bản thân M. cũng sẽ bị liên đới, tôi năm lần bảy lượt sang nói chuyện thế nhưng họ không nghe tôi. Đến khi làm đơn tố cáo B. thì cơ quan chức năng xác định M. có liên quan, sau đó M. đưa lên mạng xã hội bôi nhọ danh dự gia đình tôi”, bà Mai nói.

Do quá bức xúc tôi đã làm đơn tố cáo, cực chẳng đã mới làm như vậy. M. suốt ngày đeo bám rủ con tôi quay lại với nhau để rồi con tôi lại dính bầu được hơn 7 tuần, đến khi dính bầu thì lại bỏ con tôi. Hôm cuối cùng trước khi ra toà tôi có sang nhà nói chuyện với gia đình M. về việc này thì họ chối bỏ không nhận con cháu. Họ bảo sau khi ra tù M. sẽ lấy vợ khác, hai bên không còn liên quan đến nhau nữa", bà Mai bật khóc.

Theo CA TPHCM


Ngoại tình Hiếp dâm

Tin tức mới nhất