Kỳ Duyên: 'Phạm Hương là một HLV khá ghê gớm'

Cùng lắng nghe những chia sẻ của Kỳ Duyên khi ngồi ghế nóng "The Look Vietnam".

So với 2 đàn chị Phạm Hương và Minh Tú từng có kinh nghiệm làm HLV thì Kỳ Duyên như 1 tờ giấy trắng đang chờ The Look Vietnam vẽ lên những nét đầu tiên trên con đường trở thành HLV của cô. Tuy nhiên, chỉ qua đoạn trailer giới thiệu chương trình, khán giả có thể thấy "lính mới" Kỳ Duyên không phải dạng vừa đâu!

Kỳ Duyên: Phạm Hương là một HLV khá ghê gớm-1Kỳ Duyên: Phạm Hương là một HLV khá ghê gớm-2

- Chào Kỳ Duyên, bạn nhận được lời mời tham gia "The Look Vietnam" từ khi nào và có mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ không?

Tôi nhận lời làm HLV của "The Look Vietnam" tầm 2 tháng trước khi chương trình quay hình. Lúc đầu cũng hơi bất ngờ 1 chút xíu nhưng mà cảm thấy rất vui nên tôi nhận lời luôn.

Tôi cũng không phải lăn tăn suy nghĩ gì cả vì thứ nhất, mình được ngồi vào vị trí HLV như thế này thì cũng rất tốt cho nghề của mình, thứ 2 thì đây là niềm yêu thích khi tôi cũng muốn tham gia vào 1 chương trình truyền hình thực tế.

- Có phải bạn quá thu hút truyền thông nên ban tổ chức mới mời bạn làm HLV?

Nếu mà nói tôi là 1 người hút truyền thông thì có nhiều người hút truyền thông hơn tôi chứ? Bất cứ sự lựa chọn nào cũng đều có lý do của nó và tôi tin ban tổ chức sẽ có những nhận định đúng về mình.

Tôi cũng là 1 người có kiến thức về thời trang và nhận được vị trí vedette ở show diễn của các nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam. Trong suốt 3 năm vừa rồi, tôi cũng tham gia nhiều TVC quảng cáo nên tôi nghĩ ban tổ chức "The Look" sẽ có những lý do riêng để chọn cái tên Kỳ Duyên ngồi vào vị trí này.

- Bạn có tham khảo thêm về những người cùng ngồi chung ghế nóng với mình không?

Đây là lần đầu tiên tôi tham gia 1 chương trình truyền hình thực tế nên việc ngồi chung ghế nóng với ai thì cũng không quá quan trọng. Tôi chỉ tham khảo quản lý của mình cũng như bạn bè xung quanh rằng khi mà mình ngồi vào vị trí HLV thì cần làm những cái gì.

Thời điểm đầu tiên khi nhận lời thì tôi cũng hơi áp lực một chút xíu, nhất là sau khi biết ngồi cùng HLV Phạm Hương và HLV Minh Tú - 2 đàn chị đã có quá nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, tôi không quá lo lắng về việc mình phải làm gì cho các thí sinh vì tôi đã tìm hiểu cách thức cuộc thi diễn ra như thế nào, xem đi xem lại "The Face Vietnam" 2 mùa cũng như "The Look" của Thái Lan. Những việc mình phải làm trong chương trình thì đối với tôi cũng không quá khó khăn.

Kỳ Duyên: Phạm Hương là một HLV khá ghê gớm-3Kỳ Duyên: Phạm Hương là một HLV khá ghê gớm-4

- Độ tuổi của bạn không chỉ là "em út" trong 3 HLV mà còn nhỏ hơn nhiều thí sinh khác, điều đó có phải là một trở ngại không?

Có thể đối với nhiều người cho rằng độ tuổi chính là 1 trong những trở ngại vì tôi còn rất trẻ, nhiều khi còn ít tuổi hơn các bạn thí sinh nữa. Nhưng tôi nghĩ rằng thực sự vấn đề tuổi tác cũng không quá là quan trọng, quan trọng là bản thân có kiến thức như thế nào để truyền đạt cho các thí sinh.

Hơn nữa tôi sinh năm 1996, mới 21 tuổi thôi, tâm thế khi mà ngồi vào vị trí HLV này đó là không cố để trở thành 1 người thầy của các thí sinh, mà sẽ trở thành 1 người bạn để có thể đồng hành, trao đổi một cách dễ dàng với họ về tất cả kiến thức mà mình có.

- Lần đầu tham gia 1 show thực tế thì bạn có lo lắng nhà sản xuất sẽ xây dựng bạn theo 1 hình ảnh nào đó khác?

Khi nhận lời tham gia chương trình thì tôi cũng đã được nghe mọi người xung quanh nói là một chương trình truyền hình thực tế sẽ phải có kịch bản, thế này thế kia... Nhưng mà khi tham gia rồi thì mới biết được là thực sự mọi việc không phải như thế. Tất cả mọi thứ từ thi đến chọn thí sinh đều diễn ra 1 cách tự nhiên hết chứ không cần kịch bản hay một cái gì cả. Mình thể hiện như thế nào, cá tính của mình ra sao thì trên chương trình truyền hình thực tế đó nó sẽ thể hiện ra rất rõ ràng.

Tôi nghĩ rằng mình cứ làm đúng và không làm việc gì sai, ví dụ như là không được hỗn hào hay là xúc phạm thí sinh, không được hỗn với các đàn chị thì không cần lo lắng. Việc cắt ghép nó cũng không gây ảnh hưởng xấu gì đến hình ảnh của mình cả.

- Khi làm việc chung với Minh Tú và Phạm Hương thì bạn có cảm nhận như thế nào?

Đây là 2 đàn chị mà tôi rất nể trọng trong nghề, nhất là HLV Phạm Hương, vì khi mà chị ấy đã đi diễn cách đây khoảng 7 năm thì lúc đấy tôi còn đang đạp xe để đi học cơ. HLV Phạm Hương là người có tuổi đời cũng như tuổi nghề cao nhất trong 3 HLV và trong những năm vừa rồi, chị ấy cũng đạt được những thành tích nhất định cho mình.

Tham gia chương trình thì tôi cũng học hỏi được nhiều điều từ 2 chị nhưng đối với HLV Phạm Hương thì cảm thấy hơi bị áp lực 1 chút xíu. Tôi có theo dõi "The Face" mùa 1 thì biết chị ấy là 1 người cũng khá ghê gớm khi ra sức tranh giành cũng như bảo vệ các thí sinh của mình.

Còn về HLV Minh Tú thì đây cũng là 1 người chị có tuổi nghề khá cao. Điều mà tôi cảm thấy khâm phục HLV Minh Tú nhất trong những ngày quay "The Look" đó chính là cái cách mà chị ấy chăm sóc, yêu thương và bảo vệ thí sinh của mình.

- Ai là người sẽ "căng" với bạn nhiều hơn trong show này?

Là HLV Minh Tú (cười).

- Ấn tượng của bạn trước và sau khi làm việc chung với 2 HLV có bị thay đổi không?

Như tôi đã nói thì truyền hình thực tế sẽ bộc lộ ra hết con người mình như thế nào. Cá tính của 2 HLV Phạm Hương và Minh Tú đã được bộc lộ qua 2 mùa "The Face" thì tại "The Look", 2 vị HLV vẫn hoàn toàn là như thế. Tôi cũng không có gì gọi là quá thay đổi suy nghĩ sau chương trình cả.

Kỳ Duyên: Phạm Hương là một HLV khá ghê gớm-5Kỳ Duyên: Phạm Hương là một HLV khá ghê gớm-6

- Với tâm thế là 1 người mới thì bạn có nghĩ mình dễ bị 2 đàn chị để ý, dè chừng hơn không? Bạn có được chương trình ưu ái vì là người mới không?

Tôi nghĩ với những người dày dạn kinh nghiệm như 2 chị mà đấu với 1 người mới như mình thì 2 chị sẽ không dè chừng gì đâu. Nên như vậy mới có quá nhiều drama trong chương trình và các bạn nên theo dõi để biết vì sẽ rất hay đấy (cười)!

Thật sự mùa "The Look" năm nay, tôi không nghĩ nó lại căng thẳng như thế, càng về sau thì càng căng thẳng, tập cuối cùng là đi đến đỉnh điểm. Tôi thì không biết 2 HLV kia với mình như thế nào nhưng tính tôi rất rõ ràng, công việc ra công việc. Ra ngoài thì tôi lúc nào cũng hòa đồng với 2 chị và 3 chị em vẫn ngồi ăn uống, nói chuyện với nhau.

Tại sao người mới lại phải ưu ái nhỉ? Tôi tham gia vào chương trình với tinh thần thể hiện bản thân, học hỏi từ những đàn chị. Cũng như mọi người, khi tham gia vào bất cứ cuộc thi nào, tôi cũng muốn chiến đấu 1 cách mãnh liệt nhất. Tôi cũng chỉ quan tâm đến những cái đó còn về nội bộ hay ban tổ chức như thế nào thì thật sự tôi không biết.

- Tính cách của Kỳ Duyên tại "The Look" sẽ như thế nào?

Như tôi cũng đã chia sẻ, mình là người ít tuổi nhất và là em út nên việc đầu tiên mà tôi đặt ra cho mình khi ngồi chung ghế nóng với 2 chị là mình phải lễ phép. Chính vì thế, kể cả khi mình tức giận nhất thì mình cũng sẽ cố gắng bình tĩnh hết sức có thể. Nếu mà nói tôi hiền thì không có, không hiền nhưng tôi cũng không để mình lúc nào cũng phải bốc hỏa lên.

Người thân, bạn bè xem xong trailer thì chỉ hỏi là "Tại sao Duyên hiền thế?" nhưng vì mọi người chưa xem nên mình cũng không thể nào nói kiểu "tôi không hiền đâu, tôi thế này thế kia cơ". Sự thật là mình nhỏ tuổi nhất nên cũng có những hạn chế nhất định.

Có một điều bật mí nho nhỏ, khi tôi nói câu "Thật sự không có một tý tôn trọng nào cả" ở trong đoạn trailer, thì lúc đó tôi đang rất là giận nhưng câu nói này không dành cho HLV Phạm Hương mà dành cho người khác.

- Bạn có mối liên hệ nào với 2 thí sinh trong team của mình là Vũ Ngọc Châm và Dung Doll trước đó?

Cả 6 bạn thí sinh tôi đều không có mối liên hệ nào trước đấy cả. Tham gia cuộc thi này thì mọi thứ đều là tình cờ hết, không có sự thân quen nào trước đấy cả và cũng không hề có sự ưu ái nào.

- Bạn phải bỏ công sức, tiền bạc như thế nào khi nhận lời tham gia "The Look"?

Bây giờ cuối năm rồi nên công việc cũng khá dày đặc, nhưng khi nhận lời tham gia "The Look" thì tôi đã sắp xếp lại thời gian để giành sự ưu tiên hàng đầu cho chương trình này. Tôi đầu tư cả về diện mạo, hình tượng mỗi lần xuất hiện, nói chung là tôi không thể tiết lộ số tiền đầu tư là bao nhiêu nhưng thật sự nó cũng rất tốn kém. Nhưng tôi nghĩ sự đầu tư ấy là đúng đắn vì nó tốt cho cái ngành của mình.

Kỳ Duyên: Phạm Hương là một HLV khá ghê gớm-7Kỳ Duyên: Phạm Hương là một HLV khá ghê gớm-8

- So sánh "The Face" và "The Look", bạn thấy khác biệt ra sao?

"The Look" thì có 4 tập, mỗi tập quay mất 1 ngày và Chung kết thì quay Livestream, "The Face" có 16 tập quay trong 2 tháng. Độ phủ sóng thì "The Face" được chiếu trên truyền hình còn "The Look" chiếu trên mạng trực tuyến nên quy mô "The Look" nhỏ hơn so với "The Face".

Nhưng mà tôi nghĩ thời lượng phát sóng "The Look" ngắn như thế thì cũng có lợi khi mà tất cả những drama, câu chuyện trong đấy sẽ được làm gọn cho mọi người dễ hiểu, dễ xem hơn. Chắc chắn "The Face" vất vả hơn "The Look" rất nhiều.

- Bạn có xem đây là 1 cơ hội để chứng tỏ khả năng của mình với khán giả, hoặc là nỗ lực xây dựng 1 hình ảnh tốt hơn thời gian trước?

Tôi nghĩ là có, đây cũng là 1 cơ hội rất tốt để mình có thể thể hiện ra cho mọi người biết rằng Kỳ Duyên là 1 người như thế nào. Từ trước đến giờ, chưa có dịp nào để tôi được bộc lộ cá tính của mình ra, cũng như bộc lộ khả năng mà mình có cho mọi người biết. Chương trình "The Look" này cũng không quá là dài nhưng tôi nghĩ cũng đủ để mọi người hiểu hơn thêm về Kỳ Duyên.

- Quay xong 4 tập "The Look" thì bạn có cảm thấy vai trò mới này bị quá sức với mình hay không? Nếu được mời làm HLV "The Face" thì bạn có nhận lời không?

Thật sự mà nếu nói quá sức thì không có, giờ quay xong rồi tôi lại muốn quay nữa (cười). Lần đầu tiên quay 1 chương trình truyền hình thực tế như thế này, tôi cũng phải rút kinh nghiệm rất nhiều nếu có cơ hội tham gia lần sau nữa.

Một chương trình thành công hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. "The Face" mùa 3 cũng chưa có dấu hiệu nào là bắt đầu cả nhưng mà dù có như thế nào, nếu mà nhận được lời mời thì chắc chắn tôi sẽ tham gia.

- Cảm ơn những chia sẻ của Kỳ Duyên!

Theo Trí Thức Trẻ


The Look 2017 The Look Kỳ Duyên Phạm Hương

Tin tức mới nhất