Kỳ lạ nơi kiểm tra trinh tiết nam nữ bằng cây sậy và nước tiểu

Tại nơi này, không chỉ có phụ nữ mà cả nam giới cũng cần giữ gìn trinh tiết. Ngoài ra, phụ nữ sẽ được kiểm tra sự trong trắng bằng cây sậy, còn nam giới sẽ chứng minh trinh tiết bằng nước tiểu.

Bộ tộc Zulu, với dân số khoảng 12 triệu người, tập trung sinh sống chủ yếu tại tỉnh KwaZulu- Natal, là một bộ tộc hùng mạnh, gắn liền với sự phát triển của Nam Phi. Hầu hết người dân thuộc bộ tộc này theo đạo Kito giáo và có niềm tin mạnh mẽ vào Chúa trời. Theo người địa phương, “Zulu” cũng có nghĩa là thiên đường.

Nét văn hóa của gia đình truyền thống

Người Zulu sống trong những ngôi nhà được xây bằng lá cỏ, lau sậy với nền nhà là hỗn hợp bùn đất cùng phân bò. Người đứng đầu sống trong ngôi nhà trung tâm, phía bên phải là nơi ở của vợ cả, phía bên trái là của người vợ hai và ở giữa là đàn gia súc. Cách bố trí những ngôi nhà này tạo nên hình lưỡi liềm và quây bằng hàng rào gai để bảo vệ tuyệt đối cho đàn gia súc – gia tài lớn nhất của họ. Một người đàn ông giàu có là khi có nhiều gia súc và có thể sử dụng để trao đổi như: cưới vợ, đổi thịt, sữa…


Ngôi nhà của người Zulu.

Trong hôn nhân, người phụ nữ sẽ tỏ tình trước với các hạt màu sắc gửi qua người bạn thân. Mỗi một màu sắc sẽ tượng trưng cho cảm xúc riêng của người gửi. Nếu chấp nhận tình cảm, người đàn ông sẽ làm lại tương tự và hai người trao đổi tin nhắn hạt cho tới lúc kết hôn. Sau đó, hai gia đình gặp nhau để bàn về sính lễ gửi cho nhà gái, như một khoản bồi thường cho việc lấy được cô dâu khỏi nhà mẹ đẻ.

Với người Zulu, cái chết không phải là sự kết thúc. Họ tin rằng có một thế giới khác đang ở ngay cạnh chúng ta, nơi chỉ dành cho linh hồn của những người ra đi. Theo đó, người Zulu sẽ giết gia súc để chúng đi theo người đã khuất.

Kiểm tra trinh tiết của phụ nữ bằng cây sậy

Tại Zulu, mỗi cô gái chỉ được phép có một người chồng, vì thế, trinh tiết được đặt lên hàng đầu. Do đó, mỗi năm sẽ có một nghi thức kiểm tra trinh tiết cho các cô gái với sự tham gia của cả ngàn người muốn chứng minh sự trong trắng của mình. Tại đây, các cô gái nằm trên một tấm thảm, chân dạng rộng về phía đám đông. Một phụ nữ lớn tuổi tới kiểm tra những dấu hiệu và công bố kết quả cho cả ngàn người đang theo dõi.


Những người phụ nữ trong buổi kiểm tra trinh tiết.

Tiếp đó, những cô gái vượt qua bài kiểm tra sẽ tham gia vào lễ hội múa sậy. Đây cũng được biết đến là lễ hội tuyển vợ cho nhà Vua. Theo người Zulu, cây sậy tượng trưng cho sự trong trắng của người phụ nữ. Để tham gia, mỗi cô gái sẽ tự tới một dòng sông cắt cho mình cây sậy chắc khỏe. Trong quá trình nhảy múa, di chuyển, nếu cây sậy của ai bị gãy, người đó sẽ bị coi là gái mất trinh và phải lập tức rời khỏi buổi lễ.

Sau khi những cây sậy được trao lại cho phía nhà Vua, các cô gái sẽ để ngực trần, mặc váy ngắn với các phụ kiện trang sức truyền thống sặc sỡ và bắt đầu nhảy múa. Mỗi năm, nhà Vua sẽ chỉ chọn một vợ, vì thế, những người không được vào cung đều được nhận một phần quà để khuyến khích họ giữ gìn trinh tiết cho tới hôn nhân. Đồng thời, đây cũng là dịp để những chàng trai Zulu tự tìm kiếm vợ cho mình.

Kiểm tra trinh tiết của đàn ông bằng nước tiểu

Cũng như nữ giới, việc giữ mình trước hôn nhân là điều vô cùng quan trọng với đàn ông. Họ sẽ là những người đứng đầu trong gia đình nên không thể làm mất mặt bất kỳ ai trong bộ tộc.


Nam giới phải chứng minh trinh tiết bằng nước tiểu.

Để kiểm tra, người dân làng sẽ chứng kiến các chàng trai lần lượt đi tiểu. Nếu dòng nước tiểu phóng ra cao bằng đỉnh đầu hoặc gần như vậy, chàng trai đó còn trong trắng. Ngược lại, với dòng nước tiểu thấp, họ sẽ bị coi là đã quan hệ trước hôn nhân và phải chịu những hình phạt vô cùng hà khắc của làng mình.

Mặc dù chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh việc thấp hay cao của dòng nước tiểu thể hiện trong sự trong trắng, cũng như những người phụ nữ kiểm tra trinh tiết không đủ trình độ chuyên môn để đánh giá một cô gái đã quan hệ hay chưa, nhưng mỗi năm, những nghi thức này vẫn diễn ra như một truyền thống của bộ tộc và các chàng trai, cô gái nơi đây đều phải ngậm ngùi chấp nhận nó.

Theo Khám Phá


chuyện lạ

Tin tức mới nhất