Ký sinh trùng làm tổ trong não hàng chục năm vì ăn ếch sống

Ký sinh trùng đã sống trong đầu một cô gái ở Trung Quốc suốt một thời gian dài, khiến tình trạng sức khỏe của cô ngày càng suy yếu.

Yin Meng (29 tuổi) thường xuyên đau đầu nghiêm trọng từ 6 năm về trước nhưng cứ tưởng nguyên nhân là do bản thân làm việc quá sức nên không đi khám. Đến nay, các cơn đau xuất hiện ngày càng nhiều và nặng nề hơn khiến cô phải đến ngay một bệnh viện ở Vân Nam, Trung Quốc điều trị.

Ký sinh trùng làm tổ trong não hàng chục năm vì ăn ếch sống

Tại đây, các bác sĩ phát hiện bên trong não của Yin có một vật gì đó đang ngày càng phát triển. Tuy nhiên, do họ không xác định được đó là vật gì và làm thế nào để lấy ra nên chỉ cho cô thuốc kiềm chế các cơn đau đầu. Yin về nhà trong tình trạng sức khỏe cực kỳ kém, và cô đã đột quỵ ngay sau đó.

Lần thứ 2 đến bệnh viện, Yin được bác sĩ chấp nhận phẫu thuật não, dù mức độ nguy hiểm chết người là cực kỳ cao. Trong quá trình mổ, ê-kíp vô cùng bất ngờ khi phát hiện một con ký sinh trùng dài gần 10cm đang sống ngay trong đầu cô gái này.

Ký sinh trùng làm tổ trong não hàng chục năm vì ăn ếch sống

Các bác sĩ khẳng định, chính sinh vật này đã ngày đêm tàn phá hệ thần kinh của Yin, khiến cô luôn phải chịu đựng các cơn đau đầu như búa bổ và sức khỏe ngày càng kém đi.

Người phát ngôn của bệnh viện cho biết: “Bệnh nhân nói khi còn nhỏ tuổi đã cùng bà mình đi bắt ếch, không may bị một con ếch chụi tọt vào trong miệng và rớt xuống dạ dày. Đây có thể là nguyên nhân cô ấy nhiễm ký sinh trùng”.

Người này cũng nói thêm là dù não bộ của Yin đã bị tàn phá khá nghiêm trọng, bệnh viện sẽ cố gắng hết sức giúp cô phục hồi sức khỏe trong thời gian tới.

Theo datviet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao