Ký ức kinh hoàng của người phụ nữ Việt bị bắt làm nô lệ tình dục suốt 30 năm

5 tuổi, Thanh bị lừa bán sang Trung Quốc. Từ đây, cuộc đời cô là những chuỗi ngày kinh hoàng khi phải sống như một nô lệ tình dục suốt 3 thập kỷ.

Mới đây, trang tin điện tử ITV News của Anh đăng tải câu chuyện xót xa của một người phụ nữ Việt Nam bị bắt làm nô lệ tình dục suốt 3 thập kỷ ở châu Âu.

Người phụ nữ ấy tên là Thanh, bị bắt sang Trung Quốc từ năm 5 tuổi và cuộc đời cô lưu lạc muôn phương khắp trời Âu, phải bán thân trong các nhà thổ, mua vui cho biết bao đàn ông.

Thanh đã trải lòng mình với báo giới và câu chuyện của cô nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận.

Ký ức kinh hoàng của người phụ nữ Việt bị bắt làm nô lệ tình dục suốt 30 năm-1
Thanh kể lại câu chuyện đau đớn của mình cho phóng viên Julie Etchingham (Nguồn: ITV News).

Cả gia đình Thanh đã mù quáng tin vào những lời đường mật của bọn buôn người, hứa hẹn cho cô một cuộc sống tốt đẹp hơn ở Trung Quốc.

5 tuổi, cô bé Thanh đã bị bán sang Trung Quốc, làm ô sin hầu hạ trong một gia đình, rồi sau đó bị bán sang Nga và Pháp như một nô lệ tình dục. Cô phải phục vụ như gái mại dâm trong các nhà thổ, ở những nơi hẻo lánh, cuộc sống tăm tối như "địa ngục trần gian".

Cho tới khi cô mang thai và sinh con, đứa con trai trở thành động lực sống duy nhất của Thanh. Nhưng số phận nghiệt ngã lại khiến cô phải xa rời đứa con nhỏ khi thằng bé mới tròn 11 tuổi. Thanh bị bắt và nhốt trong một xe tải chở hàng lậu tới Anh.

Ký ức kinh hoàng của người phụ nữ Việt bị bắt làm nô lệ tình dục suốt 30 năm-2
Thanh đã dũng cảm chia sẻ cuộc đời nô lệ tình dục với báo giới (Ảnh cắt từ clip).

Tại London, cô bị giam giữ trong một căn hầm tối với 7 người khác và bị ép "mua vui" cho nhiều đàn ông nơi đây cho tới khi cô trốn thoát.

"Một ngày, tôi phát hiện bọn họ để quên chìa khóa trên bàn và một người đàn ông Trung Quốc đã hỏi tôi có muốn thoát khỏi đây không. Tôi trả lời có và chúng tôi đã chạy trốn khỏi căn hầm u tối ấy. Chúng tôi chạy thục mạng, thậm chí tôi còn quên đi giày và chỉ nhớ rằng mình đã cố gắng chạy thật nhanh trên đôi chân trần trong suốt một giờ đồng hồ", chị Thanh kể lại giây phút trốn thoát khỏi ổ mại dâm.

Vậy là từ lúc bị bắt sang Trung Quốc tới khi trốn thoát ở London, cô đã sống cuộc đời của một nô lệ tình dục suốt 30 năm. Những tưởng cuộc đời tươi sáng hơn sau khi chạy trốn, nhưng Thanh lại phải đối mặt với nhiều vấn đề nguy hiểm về sức khỏe.

Ký ức kinh hoàng của người phụ nữ Việt bị bắt làm nô lệ tình dục suốt 30 năm-3
30 năm làm nô lệ tình dục, Thanh bị tổn hại nhiều về thể chất và tinh thần

Những năm tháng bị hãm hiếp, hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần trong điều kiện sống nghèo nàn đã khiến người phụ nữ này mang nhiều thương tổn. Cột sống của Thanh bị chấn thương nghiêm trọng và vĩnh viễn không lành lại được. Bác sĩ cũng chẩn đoán cô bị ung thư vú, và có thể phải cắt bỏ bầu ngực. Hơn thế nữa, tâm lý Thanh bị ảnh hưởng nặng nề. Những tháng ngày kinh hoàng sẽ mãi ám ảnh người phụ nữ này.

Thế nhưng, điều tuyệt vời nhất với cô là được đoàn tụ với con trai. Nhờ một tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ các nạn nhân bị lạm dụng và bắt làm nô lệ, Thanh đã tìm lại được con trai cô và dần tìm lại được chỗ đứng trong cuộc sống.

Cô chia sẻ: "Có rất nhiều điều trong cuộc sống này mà tôi còn muốn thực hiện. Tôi muốn có một công việc ổn định, muốn trở về Việt Nam và muốn khám phá nhiều địa danh... Chắc chắn tôi sẽ thực hiện vào một ngày không xa".

Ký ức kinh hoàng của người phụ nữ Việt bị bắt làm nô lệ tình dục suốt 30 năm-4
Thanh muốn thực hiện nhiều điều mà cả tuổi xuân cô đã không thể làm.

Phóng viên của ITV cũng cho biết, giây phút Thanh kể về cuộc hội tụ với con trai, ánh mắt cô ngời sáng rạng rỡ. Hy vọng rằng cuộc sống mới sẽ hồi sinh trong đời người phụ nữ bị cướp đi cả tuổi thơ và tuổi xuân trong nhà thổ của bọn buôn người.


Clip Thanh kể lại tháng ngày sống trong "địa ngục trần gian" (Nguồn: ITV News)

LEO
Clip: Thảo Moon
Theo Vietnamnet


câu chuyện cuộc sống Mại dâm buôn người nô lệ tình dục

Tin tức mới nhất