'Là bạn không thể yêu' của Lou Hoàng: Tình tay ba cũ kỹ

Thời lượng lên tới 13 phút nhưng “Là bạn không thể yêu” không thể trở thành một cú bứt phá với Lou Hoàng. Vẫn là MV drama tình tay ba với chiêu thức nhiều người đã thuộc.

Không thể phủ nhận, Lou Hoàng đang là một gương mặt sung sức trên mặt trận MV. Từ đầu năm đến nay, nam ca sĩ đã có tới 3 MV được ra mắt. Yêu em dại khờ, Cảm giác lúc ấy ra sao và giờ là Là bạn không thể yêu. MV nào cũng nhanh chóng đạt triệu view, lọt top thịnh hành.

Nhưng Lou Hoàng vẫn giậm chân tại chỗ trong chính sự nghiệp của mình, trong chính những MV triệu view. Dù thực tế cho thấy Lou Hoàng có giọng hát, có ê-kíp, có một lượng fan ổn định. Nhưng những sản phẩm của Hoàng lại ngày càng cũ hơn.

Đơn cử như Là bạn không thể yêu rất khó để so sánh với Yêu em dại khờ vì chất lượng âm nhạc và giọng hát xuống hẳn.

Là bạn không thể yêu của Lou Hoàng: Tình tay ba cũ kỹ-1
Lou Hoàng tiếp tục khai thác chuyện tình tay ba trong MV.

Tình tay ba dài gấp 3 MV bình thường

Là bạn không thể yêu có thời lượng lên tới 13 phút 30 giây, đạt kỷ lục về độ dài so với các MV từng được ra mắt của Lou Hoàng. MV gần nhất của nam ca sĩ là Cảm giác lúc ấy ra sao dài 13 phút 7 giây. Thời lượng hơn 13 phút trong một MV cũng dài gấp 3 lần MV của ca sĩ khác. Thông thường, các ca sĩ chỉ làm MV dài hơn 4 phút.

Làm MV dài dường như đã là phong cách của Lou Hoàng và ê-kíp. MV tiếp tục được xây dựng như một bộ phim ngắn và xoay câu chuyện tình yêu tay ba đẫm lệ, vốn đã cũ rích trong đời sống âm nhạc.

Câu chuyện MV xoay quanh mối quan hệ giữa ba người: Hai chàng trai và một cô gái. Sau những đấu tranh về tâm lý, những hiểu lầm, đau đớn, nước mắt, MV tiếp tục có một cái kết buồn, không nằm ngoài dự đoán của khán giả.

Cùng với câu chuyện tình tay ba đầy kịch tính là những màn rượt đuổi đậm chất web drama giang hồ vốn phổ biến trên mạng thời gian gần đây.

Cụ thể, trong MV, hai chàng trai là Lou Hoàng và bạn diễn Hữu Thanh Tùng đều muốn dành lấy cô gái mình yêu. Nhưng giữa lúc ấy, Trịnh Thảo phải nhập viện. Anh bạn thân đưa nữ chính vào bệnh viện, còn Lou Hoàng một mình đối chọi với đám xã hội đen. Sau khi thoát khỏi sự truy đuổi, Lou Hoàng như chết lặng khi nghe tin bạn gái cần phải thay tim gấp và anh đã quyết định hy sinh bản thân mình vì có nhóm máu phù hợp.

Sự ra đi của nhân vật mà Lou Hoàng đảm nhận cũng chính dường như là thông điệp mà nam ca sĩ cũng như ê-kíp muốn gửi gắm là tình yêu đôi khi sẽ không có kết đẹp và cần rất nhiều sự hy sinh.

Là bạn không thể yêu của Lou Hoàng: Tình tay ba cũ kỹ-2
Diễn xuất của Lou Hoàng trong MV được ghi nhận.

Hình ảnh MV không có nhiều sáng tạo do đi vào lối mòn drama, tình tay ba của nhạc Việt. Những tình tiết cũng dễ đoán biết, thậm chí cả những câu thoại cũng đã quá cũ.

Bù lại, Lou Hoàng và dàn diễn viên trong MV có diễn xuất tốt, đủ thể hiện được những đau đớn trong tình yêu. Một vài cảnh hành động cũng cho cảm giác chân thực, không giả như một số MV cùng đề tài khai thác khác.

Khó bứt phá nếu đi mãi vào lối mòn?

Là bạn không thể yêu được coi là phần tiếp theo của Cảm giác lúc ấy ra sao, tuy nhiên hiệu ứng đã không thể bằng. Ca khúc được chấp bút bởi Quang Hùng Master D, nhưng sau đó được Lou Hoàng sửa lại, viết thêm lời mới do phần audio trước bị rò rỉ trên mạng xã hội.

Lou Hoàng biết viết những ca từ phù hợp với giọng hát của mình, đó là điểm đáng khen khiến cách xử lý bài tròn trịa hơn là hát nguyên lời của người khác. Nhưng khả năng sửa lời trong ca khúc này đuối hơn nhiều Yêu em dại khờ, có thể xuất phát từ sự ép buộc phải sửa do phần lời gốc đã bị lộ.

Cộng sự thân thiết OnlyC, người vẫn được cho là thầy của Lou Hoàng tiếp tục đảm nhận vai trò sản xuất. Trong khi Phúc Thiện và rocker Kan phối khí.

Tổng thể bài hát không quá tệ. Nhưng cấu trúc bài hát quá quên thuộc, dễ đoán khiến ca khúc không tạo được sự hứng khởi cho người nghe. Điệp khúc dễ gây cảm tình nhưng cũng là cách xây dựng nhịp điệu đã thành lối mòn của nhiều ca khúc ballad.

Tất nhiên, ca khúc vẫn dừng ở việc bắt tai, dễ nghe, dễ hát.

Là bạn không thể yêu của Lou Hoàng: Tình tay ba cũ kỹ-3
Nhiều MV của Lou Hoàng đạt hàng triệu lượt xem vì ca từ bắt tai, nội dung drama, kịch tính.

Lou Hoàng không thuộc tuýp ca sĩ hát ca khúc khó nghe. Những bài hát do Hoàng thể hiện đều dễ tiếp cận, phù hợp với số đông công chúng, từ tiêu đề ca khúc, nội dung ca từ đến cách trình bày.

Lou Hoàng cũng đang có một người thầy hiểu thế mạnh và hạn chế của mình. Nhưng nếu vẫn cử quẩn quanh với drama, tình tay ba hết MV này đến MV khác trong khi âm nhạc cũng lại không mới, Hoàng sẽ giậm chân tại chỗ.

Lou Hoàng có lẽ đã đến lúc cần đặt câu hỏi về sự bứt phá. Nếu không, Hoàng có lẽ sẽ mãi ở top trending. Ra khỏi top trending, Hoàng sẽ là ai?

Theo Zing


Lou Hoàng Ngoại tình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao