Là con gái, trong tình cảm đừng nên bi lụy vì một người mà hy sinh quá nhiều

Cuộc đời mấy ai trong chúng ta thực sự biết cách yêu một người? Những tưởng mình chỉ cần yêu hết mình, trao cho người ấy tất cả những gì mình có thể, thì đó đã là một loại tình yêu vĩ đại.

Thế nên thanh xuân là thứ ngọt ngào nhưng cũng tàn nhẫn nhất. Một người con gái, phải từ bỏ bao nhiêu ngày tháng hoa niên tươi đẹp mới giữ được người mình yêu?

Phải trải qua bao nhiêu lần lột xác, không ngừng trưởng thành, không ngừng vứt bỏ tự tôn của bản thân để nắm tay người ấy đi đến tận cuối con đường tình mà cô mong ước? Phần lớn quãng đường thanh xuân ngắn ngủi ấy, các cô gái đã không sống cho mình mà sống cho người họ thương.

Thế gian này, chẳng có lời hứa nào có giá trị trường tồn, nên tùy tiện cho đi một lời hứa là tùy tiện để một người ở lại chờ mong trong vô vọng. Nhất là lời hứa ấy được đánh đổi bằng cả thanh xuân của người con gái. Ai đó cứ bảo, tình yêu lâu năm là tình yêu sâu sắc, đáng ngưỡng vọng. Nhưng kỳ thực, tình yêu lâu năm là thứ tình cảm tàn khốc vô cùng.

Thứ tình cảm ấy được xây bằng những niềm tin ngây ngốc, bằng những cảm xúc điên cuồng của đam mê, bằng sự bất chấp đến mù quáng của tuổi trẻ.

Để yêu một người trong suốt những năm tháng dài như thế, họ đã phải trải qua biết bao nhiêu lần tự thương lấy mình, tự thuyết phục chính mình để có thể đặt niềm tin thêm một lần nữa, thêm một lần nữa mà chẳng có giới hạn nào cho sự tổn thương mà họ phải nhận về. 

Là con gái, trong tình cảm đừng nên bi lụy vì một người mà hy sinh quá nhiều-1

Yêu một người lâu như thế, họ đã phải trải qua bao lần tổn thương để trưởng thành trong cả tâm sinh lý, để nhận ra sự chấp niệm của mình chỉ là để những nỗi đau thêm ngân dài theo năm tháng.

Sống ở đời đâu phải ai ngỏ lời cũng đồng ý, con gái phải khôn ngoan để tự bảo vệ mình. Phải nhớ, cuộc tình dù đúng hay sai, lỗi do ai thì người tổn thương sau cùng vẫn là con gái!

Thế mới nói con gái chỉ được yêu không được lụy. Nếu người đó đối xử tệ với em quá tệ, chia tay đi! Việc gì phải buồn khổ vì một người như vậy chứ? Ông trời luôn có dự tính của riêng mình, trong thế giới rộng lớn ngàn vạn người, chắc chắn sẽ tìm được nửa kia của em thôi.

Hãy coi như mối tình này là để nhắc em phải yêu bản thân trước khi đem lòng yêu người khác. Mối tình sau cùng mới là cái em phải khắc cốt ghi tâm.

Theo Trí thức trẻ


tuổi thanh xuân

Tin tức mới nhất