La La Land: Bản tình ca hiện đại dành cho mùa giáng sinh

Chỉ mới ra mắt vào cuối tuần nhưng bộ phim "La La Land – Những kẻ khờ mộng mơ" đã tạo nên một “cơn sốt” trên mạng xã hội.



"La La Land – Những kẻ khờ mộng mơ" không đơn thuần là một bản tình ca đầy thơ mộng, mà lồng ghép trong đó còn là một câu chuyện rất đời, rất thực, rất dung dị về tình yêu và số phận mà bất cứ ai cũng có thể tìm thấy hình bóng mình trong đó. Với nhiều chiến thắng vang dội, dành được nhiều giải thưởng từ giới phê bình như giải thưởng Phim hay nhất tại Critics’ Choice Award, và được đề cử nhiều hạng mục cho giải Quả Cầu Vàng, bộ phim đang nhận được điểm số cao ngất từ các trang đánh giá phim ảnh như IMDB, Rotten Tomatoes hay Roger Ebert.

 
Tại Việt Nam, bộ phim cũng được nhiều nghệ sĩ đón chờ và đánh giá cao trên mạng xã hội:


 
“La la land là 1 bộ phim nhạc kịch quá xuất sắc , lâu lắm rồi mới được coi phim ca nhạc nhẹ nhàng , lãng mạn và buồn. Không phải là cái buồn gào thét ,buồn khóc lóc thê thảm mà là buồn sâu tận bên trong.” - Fashion Stylist Kelbin Lei review sau khi xem La La Land.

 


Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận cũng xúc động sau khi xem bộ phim thể loại nhạc kịch đầy cảm xúc. “Nếu bạn có gu xem phim lãng mạn và sâu sắc thì đây chính là bộ phim dành cho bạn. Và nếu bạn là dân làm phim thì càng nên đi xem vì phim không có chi tiết nào thừa ,cả âm nhạc và ánh sáng đều tỉ mỉ đến từng giây của phim....
Và xem phim xong mình đọng lại một suy nghĩ :" Đôi khi người ta rời xa nhau không phải vì hết yêu hay không yêu nhau , mà là vì nghĩ cho hạnh phúc và mơ ước của người mình yêu..... 
Đã yêu thì cứ dành trọn và hy sinh thôi.... Còn lại....Tất cả hãy để thời gian trả lời"....

 

 
Nhạc sĩ Mew Amazing (Facebook Đức Hùng Lê) trải lòng về La La Land: “Nhưng với La La Land, mình phải thực sự phân vân, vì nó không đơn thuần là một bộ phim về âm nhạc, nó là phim kể về tình yêu bằng âm nhạc. Và vì thế nghiễm nhiên chưa cần biết hay dở, nó đã thắng, nó thắng vì nó dùng cách cổ điển nhất nhưng hiệu quả nhất để đi vào lòng người: âm nhạc.”

 


Nam diễn viên Hứa Vĩ Văn xúc động sau khi xem: “Sợ nhất cảm giác xem một bộ phim hay và thấy mình trong đó!”.

 


Nhà văn Gào đã trải lòng sau khi xem: “Mọi người xem đi. Phim rất hay. Thanh nói thật. Thanh ước gì Thanh có thể viết nên một chuyện tình, làm nên một bản nhạc, tạo ra một bộ phim... mà mỗi rung động đều xuất phải từ trái tim, và chạm vào trái tim. Như thế.”

 

Bộ phim kết hợp hai thể loại chính kịch và nhạc kịch xoay quanh chuyện tình của Sebastian – một nghệ sỹ chơi dương cầm và Mia – một nữ diễn viên giàu tham vọng với sự góp mặt của cặp bài trùng Ryan Gosling và Emma Stone. Họ đã tình cờ gặp nhau trên một con phố náo nhiệt và sầm uất ở Los Angeles. Khi đó, cả hai tâm hồn yêu nghệ thuật đều đang mải miết theo đuổi những ước mơ – dường như là vô vọng – của mình: Sebastine nỗ lực để thuyết phục những cư dân hiện đại của thế kỷ 21 quan tâm hơn tới thể loại nhạc jazz truyền thống, còn Mia thì khao khát có được cơ hội để đàng hoàng tham dự một buổi thử vai. Và điều mà đôi bạn trẻ không thể ngờ được chính là cuộc gặp gỡ định mệnh đó đã dẫn họ tới với những bước ngoặt quan trọng, làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của họ.

 

 

Trúc An

Theo Vietnamnet


la la land

Tin tức mới nhất