Lạ lùng dịch vụ làm đám tang để tiễn thú cưng

“Tro bụi trở về với tro bụi” là tên một dịch vụ đám tang cho thú cưng mới xuất hiện ở Úc. Đây là một cách bày tỏ tình cảm đặc biệt của những người chủ khi con vật yêu quý của họ qua đời.

Dịch vụ “Tro bụi trở về với tro bụi” được khởi xướng bởi anh Craig Hull, một diễn viên xiếc thú kiêm một người chuyên chế tạo pháo hoa. Dịch vụ này cho phép những người chủ mang tro của con vật cưng trộn vào pháo hoa bắn lên không trung, sau đó phần tro sẽ rơi xuống dòng nước bên dưới cảng Sydney và đây cũng chính là nơi an nghỉ cuối cùng của chúng.
 

Pháo hoa được bắn lên không trung trong buổi lễ

Ý tưởng của Hull xuất phát từ 3 năm trước khi hai chú cún cưng của anh ra đi. Cái chết của hai con vật để lại trong lòng người chủ một nỗi trống trải và anh nghĩ rằng mình phải thực hiện một điều gì đó lớn lao thì mới đủ sức khỏa lấp được nỗi buồn. “Tôi nghĩ là tôi sẽ làm pháo hoa và gửi tro tàn của các con thú cưng vào pháo, và tôi đã thực hiện điều đó”, anh Hull nói.

Hull chia sẻ rằng anh nhìn thấy một trời đầy màu sắc và ánh sáng khi tro của những người bạn thú cưng của anh được bắn lên bầu trời ban đêm, “thật là một cảm giác không thể diễn tả, như là được nhìn thấy thiên đường lúc bạn đưa tiễn những người bạn yêu thương đi”.


Tác giả của ý tưởng bằng pháo hoa để tiễn thú cưng


Tác giả của dịch vụ này cho biết mọi người rất hứng thú với dịch vụ của anh. Ngày càng có nhiều người dân ở thành phố Sydney biết đến dịch vụ này. Với giá chỉ 950 đô la Úc (tương đương 990$ Mỹ), dịch vụ của anh Hull sẽ giúp các khách hàng gửi tro của các con vật vào pháo hoa bắn trong một buổi trình diễn cùng với âm thanh, và có cả ăn uống. Mỗi đám tang sẽ được tổ chức cho 4 con vật một lần. Anh Hull cho biết những người chủ của các con vật thích được cho những người khác ngắm nhìn ảnh các con thú cưng của họ cũng như chia sẻ các kỷ niệm với chúng.

Hiện tại, anh Hull có mong muốn phát triển dịch vụ này với cả con người (với giá 4800 đô la Úc), tuy nhiên vẫn chưa có ai có nguyện vọng đăng ký dịch vụ này. Mặc dù vậy anh Hull vẫn tự tin là ý tưởng của anh sẽ trở nên phổ biến vào một ngày gần đây.

 Theo Dân trí

Tin tức mới nhất