Lạ miệng với gỏi bạch tuộc giòn ngon khó cưỡng

Thay vì dùng những món ăn chiên xào đầy dầu mỡ bạn hãy thay đổi khẩu vị cho gia đình bằng món nộm hay gỏi, chẳng hạn gỏi bạch tuộc sau đây.

Gỏi bạch tuộc là món ngon khó cưỡng làm từ những con bạch tuộc tươi sống có hương vị chua cay đánh tan mùi đặc trưng của hải sản, chắc chắn các thành viên trong gia đình bạn sẽ rất ưa thích. Cùng khám phá cách làm món gỏi bạch tuộc này nhé. 

1. Chuẩn bị nguyên liệu:

- 4-5 con bạch tuộc.

- 2 cây sả.

- 1 quả ớt sừng.

- 1 củ tỏi.

- Vài cọng rau mùi.

- 1 nhánh gừng.

- 1,5 thìa đường.

- 2 thìa nước mắm.

- 3 thìa nước sôi để nguội.

- 2 thìa nước cốt chanh.

2. Cách làm món gỏi bạch tuộc giòn ngon

- Bạch tuộc mua về đem sơ chế, loại bỏ nội tạng cho sạch và để ráo nước. 

- 1 cây sả rửa sạch, đem đập dập thái khúc. 1 cây thì đem thái miếng mỏng. Gừng thái lát mỏng, tỏi bóc vỏ thái lát. Ớt sừng bạn có thể băm nhỏ hoặc thái lát tùy ý thích, rau mùi nhặt rửa sạch và thái khúc. 

- Bạch tuộc đem bỏ xửng hấp cùng với gừng và sả đã đập dập, sau đó đem hấp đến chín và tắt bếp.

- Lấy bạch tuộc ra để nguội bớt và đem thái miếng sao cho vừa ăn rồi cho vào tô.

- Cách pha nước trộn gỏi: Bạn cho đường, nước cốt chanh, nước mắm, nước sôi để nguội vào bát và khuấy đều cho đường tan hết sau đó cho ớt, tỏi vào cùng. Có thể nêm nếm thêm các gia vị theo ý thích như chua cay mặn ngọt.

- Rau mùi và sả đã thái lát cho vào tô sạch và đổ bát nước trộn gỏi vào cùng. Bạn trộn đều tay sao cho bạch tuộc ngấm gia vị và bày ra đĩa thưởng thức. Vậy là đã xong món gỏi bạch tuộc cực kỳ ngon rồi đấy.

Bạch tuộc là loại hải sản khá quen thuộc của người dân Việt Nam, đặc biệt là với người dân xứ biển, có thể chế biến thành nhiều món ngon mỗi ngày như: nướng sa tế, hấp gừng, làm gỏi... Những món ăn này khá đơn giản và cũng dễ chế biến. Riêng với món gỏi bạch tuộc sẽ giúp miếng bạch tuộc giòn sần sật hòa trong vị chua của chanh, vị cay của ớt và vị thơm của sả, lạ miệng cực kỳ hấp dẫn với các thành viên trong gia đình. Hãy vào bếp và trổ tài làm ngay gỏi bạch tuộc thơm ngon khó cưỡng này bạn nhé.

Theo VietNamNet


món ngon mỗi ngày bạch tuộc món ngon

Tin tức mới nhất