Là người dùng iPhone, tôi thấy ghen tị với Android

iOS là một hệ điều hành đơn giản, tinh tế nhưng Android lại có những điều khiến cho người dùng iPhone cảm thấy thèm muốn.

Đây là quan điểm của Zach Epstein, cây viết công nghệ của BGR. Tôi là một người sử dụng iPhone từ những ngày đầu tiên thiết bị này ra mắt. Những chiếc iPhone thế hệ đầu không được đánh giá quá cao so với các dòng điện thoại Nokia hay Blackberry.

Tuy nhiên, với một người dùng cơ bản, iPhone mang đến một trải nghiệm sử dụng vượt xa so với những thiết bị di động thời đó. Các nhà lãnh đạo của Nokia và BlackBerry đã không nhìn thấy được tiềm năng mà iPhone đem lại và cuối cùng các hãng này đã không thể theo kịp được Apple.


Từ khi mới ra mắt, iPhone đã gây được nhiều chú ý từ phía người dùng.

Hai năm sau khi chiếc iPhone đầu tiên được bán ra, HTC Dream được giới thiệu và nó là chiếc điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành Android. Khi đó nó được coi như sợi dây kết nối trải nghiệm giữa iPhone và các thiết bị như Nokia và BlackBerry.

Android được phát triển với tính mở và linh hoạt hơn nhiều so với iOS. Tuy nhiên, hệ điều hành của Apple cũng có điểm mạnh riêng: nó rất đơn giản và dễ sử dụng.

Qua nhiều năm phát triển, những điểm mạnh riêng của 2 nền tảng hệ điều hành này không hề thay đổi. Android là một hệ điều hành mở, nhiều tính năng hấp dẫn, còn iOS thì đơn giản và tinh tế. Cá nhân tôi vẫn lựa chọn sử dụng iPhone sau nhiều năm nhưng thực sự có 2 điểm ở Android khiến tôi cảm thấy ghen tị.


Các thiết bị iPhone không đa dạng so với các đối thủ Android

Đầu tiên dễ thấy nhất đó là sự đa dạng về lựa chọn. Mỗi năm, Apple bán được rất nhiều iPhone. Hiện tại, hãng vẫn đang sẵn hàng 8 mẫu điện thoại gồm iPhone X, iPhone 8 Plus, iPhone 8, iPhone 7 Plus, iPhone 7, iPhone 6s Plus, iPhone 6 và iPhone SE. Có thể một vài thiết bị sẽ bị khai tử trong năm nay nhưng ngay lập tức hãng sẽ tung ra những sản phẩm thay thế.

Nhìn qua, có vẻ như chúng ta có khá nhiều lựa chọn đối với iPhone nhưng thực tế thì không phải vậy. Những chiếc iPhone SE hiện nay đã quá nhỏ, iPhone 8 và 8 Plus tuy có những tính năng mới nhất nhưng lại sử dụng thiết kế từ năm 2014. Và với tôi chỉ còn iPhone X là đáng để sử dụng.

Còn nếu nhìn sang đối thủ Android, chúng ta có rất nhiều mẫu điện thoại để lựa chọn. Mỗi hãng sản xuất sẽ có những đặc trưng nổi bật khác nhau từ thiết kế bên ngoài cho đến giao diện phần mềm bên trong. Chúng ta sẽ có những chiếc điện thoại với màn hình cong, 2 màn hình hoặc thậm chí là những thiết bị có bàn phím cứng kết hợp cảm ứng như BlackBerry.


Với Android, người dùng có nhiều sự lựa chọn từ thiết kế tới phần mềm.

Một điểm mạnh khác nữa của Android đó là các ứng dụng trên hệ điều hành này. Rất nhiều ứng dụng bên Android được sử dụng miễn phí nhưng ở iOS bạn sẽ phải mất tiền để sử dụng những ứng dụng này.

Tuy nhiên, những ứng dụng trên iOS luôn được Apple kiểm tra rất nghiêm ngặt nên chúng sẽ mang lại trải nghiệm cũng như bảo mật tốt hơn so với nền tảng Android.
 


Theo Zing


IOS Android iPhone

Tin tức mới nhất