Lá thư chồng "miền xuôi" gửi vợ "miền ngược" khiến dân tình xúc động

Lá thư tuy ngắn gọn, nhưng chứa đựng trong đó là biết bao sự yêu thương, quan tâm... của người chồng gửi tới vợ ở quê nhà.

Thời buổi công nghệ kỹ thuật lên ngôi, những bức thư tay dường như chỉ còn là ký ức. Vì bây giờ, nó đã được thay thế bằng email, messenger, hoặc nhanh gọn hơn đó là "alo" cho nhau.

Có lẽ vì thế mà bức thư tay của người chồng - nickname Quả Bông Lan, gửi vợ với đầy ắp sự yêu thương càng trở nên giá trị. Bởi qua đó, người đọc có thể cảm nhận rõ được tình cảm của anh chồng đối với cô vợ.
 

Lá thư chồng miền xuôi gửi vợ miền ngược khiến dân tình xúc động - Ảnh 1.
Lá thư chồng miền xuôi gửi vợ miền ngược khiến dân tình xúc động - Ảnh 2.
 
 

Lá thư có viết:

Vợ yêu!

Chắc là Sapa đang rất lạnh rồi. Chồng phải nói lời xin lỗi vợ. Lẽ ra, chồng phải mua áo mới gửi cho vợ nhưng do không có tiền nên chồng phải đi xin mấy cái áo ấm của người ta gửi về cho vợ mặc tạm.

Chồng đã giặt và ngâm comfort thơm tho rồi. Vợ mặc tạm sau này chồng sẽ mua cái đẹp nhất, ấm nhất cho vợ. Hứa đó!

Còn việc học không phải một hai ngày mà biết, mà giỏi ngay được đâu. Chồng học từ bé đến giờ chồng còn chẳng biết được hết, huống chi vợ học được 2 buổi.

Hai con ở nhà với ông bà vợ yên tâm đừng lo lắng, chịu khó tập trung mà học, học xong có cái nghề trong tay thì lúc đó vợ mới xuống Hà Nội với chồng được.

Vợ chịu nhiều thiệt thòi lắm nhưng cố lên vì các con, vì mái ấm bé nhỏ của chúng ta, anh và em cùng cố vợ nhé. Vợ học tiếng Anh tầm 6 tháng, chồng sẽ nhờ chị Shu cho vợ đi học đường. Học đường sẽ tiếp thu trực tiếp, học hỏi rất nhanh.

Chồng sẽ cố gắng kiếm tiền mua cho vợ cái điện thoại để vợ tập lên mạng và học tiếng Anh trên đó. Chồng yêu vợ và các con nhiều.

À! Cuối tuần vợ tranh thủ về trên núi với 2 con, chắc 2 con nhớ mẹ lắm.

Bố bọn trẻ (Quả bông Lan A Pao)

Sau khi bức thư được người chồng chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nó đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người. Cùng với đó là những lời chúc tụng, khen thưởng cho tình cảm của 2 vợ chồng.

Trao đổi trực tiếp với người đã viết lá thư này Quả Bông Lan - tên thật là Giàng A Quả (sinh năm 1987). Qua cuộc trao đổi ngắn, A Quả cũng rất thẳng thắn chia sẻ về cuộc sống của hai vợ chồng.

A Quả cho biết, anh và vợ (Thào Thị Lan - sinh năm 1993) đều là người dân tộc H'mông, quê ở Lào Cai - Sa Pa, nhưng khác bản.
 

Lá thư chồng miền xuôi gửi vợ miền ngược khiến dân tình xúc động - Ảnh 3.

Người chồng Giàng A Quả

 

Hai người lấy nhau vào thời điểm đầu năm 2009, khi ấy mọi thứ vẫn làm theo tập tục ở trên bản, họ không hề có tình cảm trước đó. "Thấy xinh và đẹp thì mình lấy. Hồi đó còn phải xem chân gà nếu hợp thì lấy. Xem chân gà xong mình gọi thêm anh chị và bạn bè cùng mình đi kéo.

Tất nhiên đến tận nhà xin phép gia đình bố mẹ vợ rồi mới kéo chứ không phải kéo ở ngoài đường, ngoài chợ.

Do đông anh em nên không có đủ điều kiện, vì thế mình đi học rất muộn. Để vợ ở nhà 1 mình sau đó mình lên Huyện học tiếp cấp 3, cách bản hơn 20km. Học xong cấp 3 A Quả làm hồ sơ đi học Đại học.

A Quả học hệ cử tuyên nên học mất 5,5 năm, mất 1 năm đầu dự bị. Tính ra thì chắc xa vợ, xa con tầm 6-7 năm rồi. A Quả thực sự rất nể phục cô ấy, mỗi lần về thăm vợ và con, rồi đến lúc xách ba lô xuôi về thủ đô học vợ mình chỉ biết ôm đứa con rồi khóc nghẹn.

Lúc đấy, nghe vợ nói 'Em không có tiền cho anh, anh đi nhớ không được quen em và con' nghe mà thấy buồn và thương vợ nhiều lắm nhưng biết làm sao.

Cả họ, cả bản đã không ai biết chữ. Nếu mình không cố nữa thì ai sẽ là cái trụ, cái móng để các con, các cháu sau này noi theo đây. Đành gác lại mọi nỗi lo, nỗi buồn, sau này sẽ bù đắp cho vợ con thật nhiều.

Thế là A Quả cứ đi. Mình phải cảm ơn vợ mình, cô ấy là một người vĩ đại nhất. Đôi khi muốn thể hiện tình cảm bằng cái ôm, nụ hôn nhưng sợ bị vợ la là hâm nên chẳng dám làm.

Người dân tộc mà, kỵ chuyện ôm hôn trước mặt nhiều người lắm" - Giàng A Quả chia sẻ.
 

Lá thư chồng miền xuôi gửi vợ miền ngược khiến dân tình xúc động - Ảnh 4.
 

Đến thời điểm này, A Quả đã tốt nghiệp trường ĐH Giao thông vận tải và anh cũng chia sẻ rất thẳng thắn rằng muốn về quê nhà để xây dựng quê hương, giúp những người ở bản xoá bỏ bớt đi những hủ tục, có muột cuộc sống văn mình hơn.

Cùng với đó A Quả cũng chia sẻ về mục tiêu sắp tới của mình: "Nếu sau này mình xin được việc làm ở Hà Nội nhất định sẽ cho cô ấy xuống. A Quả sẽ cố gắng bù cho cô ấy những thiệt thòi.

Dẫu biết rằng, cuộc sống vất vả lắm nhưng mình tin rằng có tình yêu thì cái gì cũng vượt qua. Cô ấy là người chịu thiệt thòi nhất nên A Quả là đàn ông không giúp được gì thì phải tiếp thêm cho họ có động lực.

 

Theo Thế giới trẻ


lá thư miền xuôi quê nhà yêu thương Xúc động vợ chồng

Tin tức mới nhất