Lá thư của của cô bé qua đời vì viêm phổi gửi cho bản thân gây xúc động

Taylor Smith, qua đời khi mới 12 tuổi vì viêm phổi đã gửi cho bản thân trong 10 năm sau một lá thư chứa đầy hy vọng.

Cô bé Taylor Smith, đến từ thành phố Johnson, bang Tennessee đã qua đời vì bệnh viêm phổi vào ngày 05/01/2014 ở tuổi 12, để lại ba mẹ và anh trai với nỗi buồn vô hạn. Và trong một lần dọn dẹp đồ đạc của đứa con gái xấu số, ba mẹ của Taylor đã vô tình phát hiện ra bức thư mà cô gái bé nhỏ viết cho chính bản thân mình trong tương lai.

Lá thư của của cô bé đã qua đời vì viêm phổi gửi cho bản thân trong tương lai gây xúc động mạnh - Ảnh 1.
Cô bé Taylor Smith qua đời ở tuổi 12 vì bệnh viêm phổi.

Mary Ellen cùng Tim Smith, bố mẹ của Taylor tìm thấy lá thư nằm lẫn trong những món đồ mà con gái từng yêu thích khi còn sống. Trên phong bì, vẫn nét chữ quen thuộc của một đứa trẻ, đề: "Chỉ được mở bởi Taylor Smith vào ngày 13/04/2023, trừ khi được yêu cầu". Đó là thông điệp mà cô bé Taylor muốn gửi cho Taylor của tương lai, một Taylor chín chắn mạnh mẽ hơn, là những thắc mắc của Taylor bé nhỏ, không biết mình của sau này có thể hoàn thành được ước mơ mà mình bây giờ đặt ra hay không.

Lá thư của của cô bé đã qua đời vì viêm phổi gửi cho bản thân trong tương lai gây xúc động mạnh - Ảnh 2.
Lá thư của Taylor gửi cho chính bản thân mình.

Điều chua xót nhất là Taylor của tương lai có lẽ không có cơ hội được đọc bức thư dành cho chính mình, bởi cánh cửa cuộc đời đã hoàn toàn khép lại khi em còn chưa kịp bước qua cánh cửa đầu tiên dẫn vào đời.

Người cha Tim Smith đã quyết định chia sẻ bức thư của con gái lên mạng Internet. Ông muốn từ lá thư này truyền tới cảm hứng sống mãnh liệt cho các bạn trẻ, những con người may mắn hơn con gái ông, còn có cả một chặng tương lai rộng mở chẳng gợn chút lo âu.

"Gửi Taylor,

Cuộc sống thế nào rồi? Cách đây 10 năm thì cuộc sống đơn giản lắm. 

Xin gửi lời chúc mừng nếu đã tốt nghiệp trung học rồi nhé, còn nếu chưa thì quay lại trường, cố gắng lấy được tấm bằng ấy đi. Cậu có chỗ ở riêng chưa? Nếu đang học đại học thì ngành của chúng mình là gì thế? Bây giờ tớ vẫn muốn trở thành luật sư.

Lá thư của của cô bé đã qua đời vì viêm phổi gửi cho bản thân trong tương lai gây xúc động mạnh - Ảnh 3.
Trong lá thư là rất nhiều hy vọng của cô bé 12 tuổi.

Doctor Who còn chiếu không nhỉ? Nếu không thì bộ phim kết thúc thế nào rồi? Xem Doctor Who đi nhé. Xong rồi đọc thêm vài thứ nữa đi. Dạo này cậu có còn tới công viên Dollywood nữa không? Ở thời điểm này thì học hút khách nhất là trò Wild Eagle đấy, vui lắm!

Nhớ là cái thời điểm tớ viết lá thư này đã là 10 năm trước rồi, rất nhiều chuyện, cả tốt cả xấu có lẽ đã xảy đến với cậu. Đấy là cách mà thế giới này vận hành và cậu buộc phải chấp nhận chuyện đó. Đừng quên nói với các con mình là tuổi đời chúng mình còn hơn cả đám máy tính bảng nhé. Tớ có vẽ hình chiếc iPad trong trường hợp khi ấy nó không còn tồn tại nữa đấy."

Lá thư của một đứa trẻ chỉ mới 12 tuổi, chẳng hề biết là mình đang mang trong mình căn bệnh có thể bắt nó phải lìa xa cõi đời bất cứ lúc nào quả thật tràn ngập hy vọng. Sau khi lá thư được đăng tải, bà Mary Ellen cho biết bà đã nhận được rất nhiều lá thư từ nhiều bậc cha mẹ nói rằng các con của họ đã được lá thư này truyền lửa sống. Những đứa trẻ từ nay sẽ cố gắng học tập, cố gắng sống hộ phần của Taylor, cố gắng tận hưởng cuộc sống tươi đẹp mà cô bé xấu số chẳng có cơ hội được tận hưởng.

"Tôi không thể hổi sinh con bé được, chẳng thể để con bé trở lại cuộc sống, nhưng tôi mừng vì người ta đã được câu chuyện ấy truyền cảm hứng", Mary Ellen, mẹ của bé Taylor chia sẻ.


Theo Kênh 14/trí thức trẻ


Tin tức mới nhất