Lá thư mạnh mẽ cô gái trẻ xinh đẹp gửi cho kẻ đã cố gắng cưỡng bức mình một cách tàn bạo

"Tôi đứng lên vì những người phụ nữ đã bị quấy rối, sàm sỡ, tấn công, cưỡng bức... bị tổn thương bởi những hành động và lời nói tục tĩu... trong xã hội chấp nhận hoặc cho những điều trên là bình thường."



Sara Roebuck, đến từ Anh quốc, vừa mới chuyển đến sống ở Pháp để tiện cho việc thực tập sau khi học xong Đại học thì đã có một kí ức không mấy vui vẻ với quốc gia hoa lệ này. Cô đã bị tấn công một cách bất ngờ và tàn nhẫn ở một hộp đêm.

Sara Roebuck, cô gái trẻ với kí ức kinh hoàng.

Gần một năm sau khi chuyện tồi tệ này xảy ra, Sara đã viết bức thư gửi đến kẻ tấn công đồi bại như một cách để giải tỏa những chướng ngại về mặt tâm lí mà cô gặp phải. Sara tâm sự rằng cô đã cố gắng trốn tránh suốt thời gian qua, nhưng giờ là lúc đối mặt với cảm xúc thật và bỏ qua quá khứ.

Trong thư, Sara miêu tả cảm giác ghê tởm, sợ hãi xen lẫn choáng ngợp khi phải đối mặt với kẻ tấn công mình trong phòng kín, lẫn trong phòng xét xử ở tòa án.

"Gửi đến anh, kẻ đồi bại. Tôi viết lá thư này cho anh trong một đêm mùa đông tháng 12 lạnh giá, gần một năm sau cái ngày định mệnh mà anh định cưỡng hiếp tôi. Mãi đến bây giờ tôi mới viết lá thư này, bởi đây là lần đầu tiên tôi thấy mình đã đủ mạnh mẽ để có thể đặt bút xuống viết những dòng này gửi đến anh. Một lí do nữa mà tôi viết đấy chính là chiều nay, định mệnh lại đưa chúng ta chạm mặt nhau, trong một tình thế hoàn toàn khác năm xưa. Anh đã phải đối mặt với tội lỗi của mình trước vành móng ngựa. Hai tay của anh đã bị còng lại đằng sau lưng, chứ không còn nhễ nhại mồ hôi sờ soạng cơ thể tôi nữa".

 
Sau một năm điều trị tâm lí, cô mới có thể đủ bình tĩnh kể lại mọi việc.

Sara tâm sự rằng mọi người có thể sẽ cảm thấy choáng váng và thậm chí ghê rợn khi đọc bức tâm thư này của cô.

"Anh nói rằng anh sẽ đưa tôi đến một chỗ này trong vài phút thôi, trong khi đó anh đã nhốt tôi lại , dìm tôi xuống bồn tắm, cố gắng cởi bỏ quần áo và cưỡng bức tôi. Đến khi tôi đủ sức đáp trả và đẩy anh ra, anh lại xoắn người tôi lại và đẩy tôi xuống sàn, ghìm người tôi xuống và giữ chặt bằng toàn bộ trọng lượng cơ thể anh.

 
Mong muốn của Sara là tất cả đàn ông trên thế giới có thể đọc được bức thư này và thấu hiểu cho cảm giác của những người phụ nữ bị xâm phạm như cô.

Hãy nhớ lại đi. Không phải là bản thân anh sám hối và quyết định dừng lại, mà là do tôi phản kháng lại anh. Mắt anh tối sầm lại và nhìn thẳng vào mắt tôi như muốn nói rằng sẽ chẳng có ích gì khi tôi nói "không". Thậm chí anh còn chẳng quan tâm rằng hôm đó tôi đến kì cơ mà.

Trong khi tôi đấm đá lung tung, gào khóc trong tuyệt vọng, anh giữ chặt người tôi và làm tổn thương từng phần cơ thể tôi như muốn nói anh chỉ dừng lại việc làm thống khổ này khi tôi để anh chạm vào mình".

Sara nói rằng dù đã trải qua bao nhiêu khó khăn, cô cũng quyết tâm đứng dậy vạch tội kẻ đồi bại trước vành móng ngựa.

"Khoảng khắc đó, tôi đã đứng lên và lên tiếng thay cho tất cả phụ nữ trên toàn thế giới, những người đã phải chịu đau khổ dưới sự dơ bẩn của những tên đàn ông không ra gì, như anh vậy. Tôi đứng lên vì những người phụ nữ phải đi bộ về nhà, trong tay siết chặt chùm chìa khóa như muốn bật máu.

Tôi đứng lên vì những người phụ nữ phải tìm cách thay đổi chuyến tàu đời mình bởi không thể chịu nổi dù chỉ là một cái liếc mắt của người khác giới. Tôi đứng lên vì những người phụ nữ đã bị quấy rối, sàm sỡ, tấn công, cưỡng bức, quay phim lén, chụp ảnh lén, theo đuôi, bị tổn thương bởi những hành động và lời nói tục tĩu, và tệ hơn nữa, cho những người phụ nữ phải sống trong xã hội chấp nhận hoặc cho những điều trên là bình thường.

 
Cô gái trẻ dũng cảm đứng dậy sau khó khăn, lên tiếng vì quyền lợi của phụ nữ trên toàn thế giới.

Sau khi gánh trên vai gánh nặng tâm lí này trong suốt một năm, tôi quyết định gạt nó đi, không bận tâm đến quá khứ nữa dù có chuyện gì xảy ra để tiếp tục sống tốt đời tôi. Ngay sau đó, tôi nhận được lá thư mời tôi đến tham dự phiên tòa.

Từ thời điểm đó, tất cả cảm xúc, suy nghĩ vấn vương trong đầu bấy lâu bỗng nhiên trở nên hỗn độn. Và ý tưởng viết lá thư này nảy lên trong đầu. Tôi muốn tất cả mọi người trên thế giới này, dù có ở trong trường hợp của tôi hay chưa, đều có thể đọc lá thư này và cảm thấy như được nạp lại năng lượng. Tôi hi vọng lá thư này có thể khuyến khích người ta mở lòng và gạt bỏ quá khứ đen tối mà họ phải trải qua".

 

theo Trí Thức Trẻ


quizz cô gái trẻ gửi thư tới kẻ cưỡng bức mình quấy rồi tình dục cô gái trẻ bị cưỡng bức tin giới trẻ cưỡng bức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao