Không được đăng quảng cáo vì "người mẫu" quá xinh đẹp

LinkedIn, mạng xã hội về việc làm đã bị chỉ trích sau khi gỡ bỏ một loạt những bức ảnh quảng cáo có hình một cô gái xinh đẹp mà họ cho rằng “quá quyến rũ để trở thành một kỹ sư công nghệ”

Cuộc tranh cãi bắt đầu nổ ra khi công ty phát triển mạng lưới Toptal đăng một loạt quảng cáo trên mạng xã hội LinkedIn để tuyển dụng cho vị trí nhân viên phát triển website. Các quảng cáo này sử dụng hình ảnh một nhân viên phát triển website xinh đẹp người Argentina. Tuy nhiên LinkedIn đã nhanh chóng gỡ bỏ các quảng cáo này mà không có một lời giải thích nào, đồng thời yêu cầu hình ảnh quảng cáo phải “liên quan đến sản phẩm”.

Hình ảnh xinh đẹp này của cô kỹ sư công nghệ đã bị gỡ bỏ khỏi LinkedIn
 
Điều này đã khiến Taso Du Val, giám đốc điều hành Toptal rất tức giận. Ông đã viết lên blog của mình:“Những người dùng LinkedIn cho rằng các nữ kỹ sư công nghệ của chúng tôi thực sự không phải là kỹ sư và người quản lý LinkedIn lại đồng ý với điều đó. Hôm nay là một ngày tồi tệ ở Toptal, chúng tôi đã thấy được sự thành kiến về giới tính trong cộng đồng công nghệ từ một đối tác quảng cáo lớn mà chúng tôi đã hợp tác từ lâu”.

Một người phát ngôn từ phía LinkedIn cho biết, quảng cáo bị gỡ bỏ là do nhầm lẫn. “Chúng tôi đang thực hiện những biện pháp cần thiết để khôi phục lại những quảng cáo bị gỡ bỏ trước kia”. Tuy nhiên quyết định ban đầu của LinkedIn đã gây phẫn nộ cho những độc giả theo dõi blog của Du Val.
 

Điều này khiến Du Val, giám đốc điều hành Toptal rất tức giận


Quảng cáo tuyển dụng của Toptal trên mạng xã hội LinkedIn
 
Trước đó, Toptal đã dùng hình ảnh của nữ diễn viên Amanda Schull để quảng cáo tuyển dụng. Du Val cho rằng: “Kể cả đó là mẫu ảnh đi chăng nữa, ai quan tâm chứ. Vấn đề ở đây là họ đều xinh đẹp và là những người chuyên nghiệp”.


Toptal đã từng dùng hình ảnh diễn viên Amanda Schull để quảng cáo tuyển dụng  

Mặc dù có nhiều lời chỉ trích dành cho mạng xã hội về nghề nghiệp này nhưng cũng không ít người ủng hộ hành động của LinkedIn. “Nếu không nhìn kỹ quảng cáo này, người xem chỉ thấy một khuôn mặt xinh đẹp và con số “1800-2800 đô la” (37,8 - 58,8 triệu đồng), “Tại sao cô ấy lại nhìn vào ống kính chụp ảnh như thể muốn quyến rũ nó vậy?”, “Bức ảnh quảng cáo mang tính khiêu gợi nhiều hơn là khiến người xem nghĩ đến nghề nghiệp”...
 

Có không ít ý kiến ủng hộ việc LinkedIn gỡ quảng cáo của Toptal

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất