Mặc nội y thi chạy để giành phiếu mua hàng giảm giá thời trang

Một hãng thời trang tại Thụy Sĩ đã có cách đặc biệt để quảng bá cho thương hiệu và sản phẩm của mình khi tổ chức cuộc thi chạy dành cho các cô gái trong trang phục nội y để giành giải thưởng là một phiếu mua hàng giảm giá.

Nhiều cô gái tại Thụy Điển đã xuất hiện trên đường phố trong trang phục nội y để cùng nhau chạy thi để giành lấy giải thưởng trong chương trình khuyến mãi của một hãng thời trang, là một phiếu giảm giá khi mua áo quần có giá trị 350 Bảng Anh.


Các cô gái thi chạy trong trang phục nội y
với hy vọng được mua hàng miễn phí

Cuộc thi với tên gọi “Fashion Run” được tổ chức bởi hãng thời trang Schild and Halhuber, diễn ra tại thành phố Basel. Những cô gái tham gia cuộc thi chỉ mặc trên người trang phục nội y và chạy trên quảng đường 375 mét nối giữa 2 cửa hàng của hãng thời trang này.

Mặc dù cuộc thi đặc biệt này thu hút khá nhiều cô gái tham gia, tuy nhiên lại gây ra một sự phẫn nộ và phản đối trong số các nhà hoạt động vì nữ quyền tại Thụy Sĩ. Nhiều người cho rằng cuộc thi là “lố bịch” và xem thường người phụ nữ.

“Tôi nghĩ rằng cuộc thi là một trò đùa, không thể tin rằng một hãng thời trang lại tổ chức một sự kiện như vậy”, Leila Straumann, thành viên Hội đồng thành phố Basel, một người hoạt động vì quyền phụ nữ nhận xét. “Sự kiện xảy ra khi các vấn đề về giới tính luôn là chủ đề nhạy cảm hàng ngày”.

Sarah Wyss, một Đại biểu Quốc hội tại Basel cũng cho rằng chương trình khuyến mãi và quảng cáo của hãng thời trang Schild and Halhuber là không thích hợp và phân biệt giới tính.

“Trò quảng cáo này là cổ lỗ và cực kỳ phân biệt giới tính. Hoàn toàn không có lý do gì để những người phụ nữ phải ăn mặc hở hang như vậy để chạy xuyên suốt cả thành phố chỉ để nhận phiếu mua hàng thời trang”, Wyss nhận xét.

Về phần mình, hãng thời trang Schild and Halhuber lại bảo vệ hành động và chương trình quảng cáo của mình.

“Chúng tôi không nghĩ rằng cuộc thi chạy là phân biệt giới tính”, Reto Braegger, quản lý của hãng thời trang này cho biết. “Chúng tôi đã bỏ rất nhiều thời gian để nghĩ ra cách quảng bá cho sản phẩm, và cuộc thi chạy là một hành động vui nhộn. Chúng tôi muốn thu hút giới trẻ, những khách hàng năng động. Sự tham gia đông đảo của nhiều khách hàng chính là minh chứng cho điều này”.

Theo Dân trí

Tin tức mới nhất