Lạc lối giữa những thung lũng hoa đẹp nhất thế giới, tha hồ sống ảo

Thế giới chúng ta đang sống có vô số cảnh đẹp tuyệt vời, nổi bật trong số đó là những thung lũng hoa tuyệt đẹp ở khắp mọi nơi trên toàn cầu.

1. Thung lũng hoa ở Uttarakhand

Thung lũng hoa ở Uttarakhand là thung lũng hoa có phong cảnh đẹp mê hoặc nhất của Ấn Độ, cũng là một di sản thế giới đã được UNESCO công nhận. Thung lũng nằm ở phía tây của dãy Himalaya với độ cao 3.658 m trên mực nước biển ngập tràn những loại hoa cỏ xanh tươi đặc trưng của các loại hoa vùng núi mang vẻ đẹp quyến rũ không thể tin được.

Khi bạn đi đến Valley of Flowers, bạn sẽ thấy nhiều loại hoa quý hiếm, bao gồm Brahamakamal, Yellow Cobra Lily, Cobra Lily của Jacquemont, Cobra Lily của Wallich, Elegant Slipper Orchid, Himalayan Slipper Orchid, Himalayan Marsh Orchid ... cả một thế giới ngập tràn các sắc màu rực rỡ.

2. Cao nguyên Kaas ở Maharashtra

Đến thăm  thung lũng hoa ở cao nguyên Kaas, du khách dễ bị đắm chìm trong đại dương của những bông hoa xinh đẹp, nhiều màu sắc lung linh nở rộ khắp mọi nơi. Thung lũng hoa Kaas có một vẻ đẹp rất dịu dàng và thanh bình.

Vẻ đẹp của nó khiến du khách quên đi mọi vất vả, lo âu, bon chen…và cứ mỗi năm, thung lũng hoa Kaas lại biến đổi thành một thảm hoa khổng lồ với một màu khác nhau.

3. Thung lũng Dzukou ở Nagaland

Thung lũng Dzukou là một trong những thung lũng lộng lẫy nhưng ít được biết đến nhất của Ấn Độ, nằm ở độ cao 2452 m trên mực nước biển. Vùng đất hoa này chỉ được biết đến với người dân địa phương, những người đi bộ và những nhà thám hiểm quan tâm, điều này cũng có nghĩa là, Dzukou ở xa, cách xa thương mại hóa khiến nó trở thành một điểm đến vượt trội ở Himalaya.

Chỉ những người đi bộ và leo núi thực sự mới đi được những con đường mòn của thung lũng Dzukou, và họ là người được trải nghiệm thiên đường trên trái đất khi được chiêm ngưỡng thung lũng của những loài hoa như aconitums, và cả những loại hoa hiếm như hoa huệ trắng và hồng trắng, hoa hồng, và nhiều loài hoa khác.

4. Thung lũng Yumthang ở Sikkim

Đến với thung lũng Yumthang du khách sẽ tưởng như mình đi qua một tấm thảm thiên nhiên đa sắc màu được trang trí bằng hoa màu vàng, đỏ, tím, trắng và hồng. Yumthang được coi là một trong những thung lũng tráng lệ nhất ở Ấn Độ.Thung lũng nằm ở độ cao 3596 m trên mực nước biển với một phong cảnh ngập hoa vô cùng ngoạn mục mỗi khi mùa xuân đến.

Với những bông hoa như Cinquefoils, Rhododendrons, Iris, Poppies, Louseworts, Primroses, và Cobra-lilies, thung lũng càng trở nên tuyệt đẹp.

5. Thung lũng Munnar ở Kerala

Munnar được biết đến như thiên đường của tuần trăng mật, nhưng rất ít người biết vào đầu tháng tám thung lũng gồm những đồng cỏ xanh với bạt ngàn hoa vô cùng quyến rũ.

Thung lũng này còn có hoa oải hương còn được gọi là Neelakurinji, là một loài thực vật có rất quý hiếm, mỗi lần nở hoa cả thung lung như chìm trong sắc

Theo Dân Việt


phong cảnh đẹp

Tin tức mới nhất