Lạc lối ở Quy Nhơn - thiên đường biển đảo bị lãng quên

Với biển xanh, cát trắng và nắng vàng, Quy Nhơn thực sự là thiên đường biển đảo dành cho những ai muốn tận hưởng một mùa hè đúng nghĩa.




Tôi chọn thành phố biển Quy Nhơn là điểm đến cho chuyến du lịch hè của mình, bởi theo tôi tìm hiểu đây là một điểm đến tuyệt vời với những bãi biển hoang sơ đầy nắng và gió.


Tôi đáp chuyến bay từ sân bay Nội Bài vào sân bay Phù Cát, với khoảng 1 giờ 30 phút bay trong cái nắng chói chang của Bình Định, nhưng nắng ở đây không gắt như nắng ngoài Bắc.


Thời gian thuận lợi nhất để bạn khám phá Quy Nhơn là từ tháng 2 đến tháng 8, khi thời tiết nắng đẹp, không bị mưa bão.


Quy Nhơn là một điểm đến có nhiều cảnh đẹp, thiên nhiên còn khá hoang sơ, đồ ăn thì ngon và rẻ, đi lại cũng thuận tiện. Từ Hà Nội và TP.HCM, bạn có thể bay thẳng đến sân bay Phù Cát cách Quy Nhơn khoảng 30 km.


Tôi đặt phòng tại khách sạn 3 sao Sunflower ở Nguyễn Huệ, Hải Cảng, Quy Nhơn. Khách sạn phòng khá rộng và gần biển, chỉ cần đi bộ một chút là ra đến biển, nhưng mạng Wi-Fi ở đây không được tốt lắm.


Các bạn có thể thuê xe máy của bác bảo vệ khách sạn, giá 60.000 đồng/xe/buổi. Các địa điểm du lịch ở Quy Nhơn cách nhau khoảng tầm 15-25 km, nên các bạn nên đi xe máy cho chủ động đi lại.


Chuyến đi của tôi vào 2 ngày cuối tuần nên chỉ tới được mộ Hàn Mặc Tử - trại Phong, Eo Gió, Hòn Khô. Thật đáng tiếc khi chưa đến được Trung Lương với Kỳ Co.


Nắng ở Quy Nhơn lên sớm, tầm 6h là chói chang rồi, được cái nắng không hề rát như Hà Nội. Biển ở đây rất êm đềm, sóng nhẹ chỉ gợn lăn tăn, bờ biển thoải sạch, nước trong xanh.


Bạn nào mê chụp ảnh thì nên đi sớm, nếu không nắng sẽ rất gắt. Mùa này ở Quy Nhơn, màu xanh của trời hòa chung với màu xanh của biển thêm sắc vàng rực của nắng... tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

 


Theo Zing


Quy Nhơn bãi biển kinh nghiệm du lịch

Tin tức mới nhất