'Lạc trôi' ở Đà Lạt với đồng cỏ lông chồn đẹp mê li

Nguyên một đồi cỏ lông chồn ở Đà Lạt cho bạn tha hồ "sống ảo". Còn chờ gì nữa mà không xách ba lô lên mà đi thôi?




Đà Lạt lúc nào cũng đẹp, ai đến Đà lạt một lần chắc chắn sẽ phải lòng ngay thung lũng tình yêu mơ mộng, Hồ Xuân Hương yên bình, những cánh đồng cải trắng rộng tít tắp hay con đường trải đầy hoa dã quỳ nhỏ xinh,… Nhưng còn một điều nữa sẽ khiến bạn yêu Đà Lạt thêm một chút là ở đây còn có những cánh đồng cỏ hồng (cỏ lông chồn) tuyệt đẹp.



 


Cái tên cỏ hồng, người ta gọi chỉ đơn giản là vì màu cỏ phủ kín trên các ngọn đồi có màu tím hồng như chiếc áo lông vũ tuyệt đẹp nào đó rớt xuống đây, người dân ở đây còn gọi chúng là cỏ lông chồn. Cỏ hồng mọc thành từng cụm, chỉ xuất hiện ở một vài nơi tại Đà Lạt. Những cánh đồng cỏ lông chồn thu hút đều đặn khách du lịch ghé quan hàng năm, và đây luôn là tấm phông đẹp cho những bạn trẻ ưa chụp hình, thích “sống ảo”.

Cỏ hồng chỉ phát triển được nơi ven sườn đồi, đồng thấp, nơi có khí hậu mát mẻ, nên hãy thầm cám ơn Việt Nam vì có Đà Lạt, một địa điểm đẹp đến thế này.



Nếu ghé qua Đà Lạt, hãy thuê một chiếc xe máy và vi vu ra khỏi ngoại thành tới Trại Mát, Suối Vàng, làng hoa Thái Phiên, rồi bạn sẽ thấy sắc hồng này được phủ kín. Từ Đà Lạt, bạn đi theo hướng Đông Nam trên cung đường Trần Hưng Đạo – Hùng Vương về hướng Trại Mát. Tại ngã 3 Trại Mát, bạn rẽ tay trái đi vào khu vực làng hoa Thái Phiên, di chuyển thêm khoảng 2 km nữa, bạn sẽ bắt gặp đồng cỏ hồng phủ kín và khoe sắc.

Cuối tháng 12, khi những bông hoa cỏ bắt đầu nở, đó cũng là thời điểm lí tưởng để bạn phát hiện ra đây mới là thứ mới lạ và lãng mạn nhất Đà Lạt. Cùng ngắm cánh đồng cỏ hồng đẹp hoang hoải ở nơi lãng mạn nhất Việt Nam này nào!
 


 

Mèo
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/lac-troi-o-da-lat-voi-dong-co-long-chon-dep-me-li-n-120361.html

cánh đồng địa điểm du lịch Đà Lạt

Tin tức mới nhất