Lady Gaga lại 'vụt sáng'

Tạm gác lại sự nghiệp ca nhạc lẫy lừng trong suốt 10 năm qua, Lady Gaga tiếp tục tỏa sáng trên màn ảnh rộng với tác phẩm điện ảnh mới nhất “A Star Is Born” (tựa Việt: Vì sao vụt sáng) ra mắt vào tháng 10 tới.

Lady Gaga lại vụt sáng-1
Lady Gaga.

 Lady Gaga tên thật là Stefani Joanne Angelina Germanotta sinh năm 1986 tại thành phố New York, Mỹ. Từ khi còn nhỏ, cô đã bộc lộ tính cách khác người, đặc biệt là niềm say mê mãnh liệt với âm nhạc. Lady Gaga học piano từ năm 4 tuổi và cho ra đời bản hòa tấu đầu tiên vào năm 13 tuổi. Một năm sau đó, cô bắt đầu trình diễn trong các chương trình nghệ thuật có quy mô nhỏ.

Nhờ tài năng thiên bẩm, đến năm 17 tuổi, Lady Gaga đã là một trong số những học viên trẻ nhất được nhận vào học tại Trường Nghệ thuật Tisch thuộc Đại học New York. Cô kiên quyết từ chối sự hỗ trợ của cha mẹ để tự đi lên bằng chính thực lực của mình. Chất nhạc mới mẻ và gợi cảm của Lady Gaga đã giúp cô lọt vào “mắt xanh” của nhà sản xuất âm nhạc Rob Fusari, người đã phát hiện ra tài năng âm nhạc thiên phú của cô và giới thiệu với hãng Interscope. Kể từ khi bản hit đầu tay “Just Dance” nằm trong album The Fame ra mắt (2008), Lady Gaga nhanh chóng “một bước lên thành sao”.

Trong suốt 10 năm, cô phát hành tổng cộng 6 album, hàng chục single và tất cả các sản phẩm âm nhạc của cô đều được giới phê bình cùng công chúng nhiệt tình đón nhận. Sự nghiệp của cô rạng rỡ với 6 giải Grammy danh giá cùng hàng trăm giải thưởng lớn nhỏ…

Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc lừng lẫy, Lady Gaga còn được người hâm mộ nhớ đến với những màn thể hiện xuất thần của cô ở lĩnh vực phim ảnh. Năm 2013, nữ diễn viên “tay ngang” tham gia bộ phim điện ảnh đầu tiên của mình là Machete Kills với vai trò khách mời, đồng thời cô cũng đã mang ca khúc “Aura” nằm trong album Artpop làm nhạc phim.

Tháng 10 năm nay, Lady Gaga sẽ trở lại với khán giả yêu điện ảnh trong bộ phim ca nhạc A Star Is Born bên cạnh tài tử Bradley Cooper. Không còn hình ảnh nổi loạn thường thấy, Lady Gaga trong phim mới như trở về với thuở mới bước chân vào con đường nghệ thuật: chân phương, giản dị, ít phấn son, tính cách hiền hòa nhưng cũng tràn đầy đam mê.

Nhiều cây viết có uy tín ở lĩnh vực điện ảnh đã hết lời đánh giá cao khả năng diễn xuất của Lady Gaga ngay ở lần đầu tiên cô thủ vai chính một bộ phim. Tờ The Guardian chấm phim điểm tuyệt đối 5/5, và gọi đây là tác phẩm “cực kỳ dễ xem và dễ chịu” với “một Lady Gaga xuất thần trong diễn xuất, cả lúc Ally mới là cô gái dung dị lẫn lúc đã trở thành ngôi sao”.

Theo Đại đoàn kết

 


lady gaga

Tin tức mới nhất