Lai Châu: Lũ cuồn cuộn đổ, giao thông tê liệt, 7 người bị thương và mất tích

Mưa lớn đã gây lũ ống, lũ quét và sạt lở đất đá nghiêm trọng tại huyện Than Uyên, Lai Châu khiến 6 người bị thương và 1 người mất tích.

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, mưa lớn từ đêm qua đến sáng nay (24/6) đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản. 

Lượng mưa đo được lớn nhất tại trạm Nậm Giàng, xã Sà Dề Phìn, huyện Sìn Hồ vào đêm qua là 173mm, còn lại tại các huyện đều từ trên 50 - 100mm.


Mưa lớn xảy ra lũ quét tại bản Nà Phạ, suối Nặm Khim, xã Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu

Tính đến 10h sáng nay, mưa lớn đã gây lũ ống, lũ quét và sạt lở đất đá ở một số nơi trên địa bàn, làm 1 người mất tích là bà Lò Thị Òng (60 tuổi, ở bản Vè, xã Mường Mít, huyện Than Uyên) và 6 người khác ở xã Phúc Than, huyện Than Uyên bị thương do sạt lở đất.

Nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 279 từ huyện Văn Bàn (tỉnh Lào Cai) sang huyện Than Uyên (tỉnh Lai Châu) khiến tuyến đường này bị tê liệt hoàn toàn.

Ngoài ra, mưa lũ đã làm hư hỏng cây cầu treo tại bản Sang Ngà, xã Phúc Than; hồ Noong Thăng nằm sát quốc lộ 32, thuộc xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên bị ngập, gây ách tắc giao thông cục bộ; hơn 30ha lúa, hoa màu bị ngập và nhiều tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ và đường liên xã, liên bản bị sạt lở đất đá... ước tính thiệt hại ban đầu về tài sản là hơn 1 tỷ đồng.

Ông Vũ Văn Luật, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu cho biết, đây là đợt mưa kéo dài đầu mùa, nhưng bước đầu đã ghi nhận thiệt hại lớn về người và tài sản.

Ngay trong buổi sáng nay, đoàn công tác của tỉnh đã xuống các địa bàn bị thiệt hại để chỉ đạo công tác khắc phục theo phương châm "4 tại chỗ"; đồng thời yêu cầu các huyện tiếp tục rà soát thiệt hại, cũng như rà soát các hộ nguy cơ sạt lở lớn để di chuyển đến nơi an toàn.

"Tuy vào đầu mùa mưa nhưng cũng đã thiệt hại trên phạm vi rộng và khá lớn về người, nhà cửa và tài sản. Tỉnh đã có công điện chỉ đạo UBND các huyện, thành phố chủ động dùng các nguồn lực được phân bổ để khắc phục. Huy động các lực lượng tại chỗ để hỗ trợ người dân" - ông Luật nói rõ.

Theo VietNamNet


lũ lụt tin nóng

Tin tức mới nhất