Lái tàu siêu tốc ở Nhật gác chân lên bảng điều khiển

Bức ảnh một lái tàu Shinkansen ở Nhật gác chân lên bảng điều khiển trong lúc tàu đang chạy lan truyền trên mạng xã hội vài ngày qua.

Tài khoản Twitter @yamamoto1go2 đăng bức ảnh này vào ngày 6/9, và đã có hơn 7.000 lượt chia sẻ. Bức ảnh chụp tàu siêu tốc Shinkansen trên đường từ Kakegawa tới ga Hamamatsu, trong đó người lái tàu gác chân lên bảng điều khiển.
 
Lai tau sieu toc o Nhat gac chan len bang dieu khien hinh anh 1
Lái tàu gác chân lên bảng điều khiển. Ảnh: Daily Mail.

Công ty đường sắt trung tâm Nhật Bản (CJR), đơn vị cung cấp dịch vụ tàu Shinkansen, cho biết người lái tàu 29 tuổi này thừa nhận đã vận hành tàu với tư thế kể trên trong khoảng 10 giây.  Đại diện phát ngôn của công ty nói với hãng AFP: “Anh ấy cho biết bị mỏi chân”.

Phát ngôn viên cũng cho biết 320 hành khách trên con tàu đi từ Tokyo tới Osaka không gặp nguy hiểm nào: “Shinkansen được trang bị hệ thống kiểm soát tự động, giúp điều chỉnh tốc độ và khoảng cách giữa các tàu”.

CJR khẳng định hành vi trên là “cực kỳ không phù hợp”, và cam kết sẽ có động thái thích đáng, trong đó người lái tàu sẽ bị xử phạt. Theo tờ Japan Today, lái tàu đã bị đình chỉ từ 9/9.
 
Lai tau sieu toc o Nhat gac chan len bang dieu khien hinh anh 2
Tàu Shinkansen là một trong những niềm tự hào của người Nhật. Ảnh: Daily Mail. 

Phản ứng của người dùng trên Twitter khá đa chiều. Một tài khoản nhận xét: “Tôi tự hỏi có cần thiết phải đăng ảnh đó trên mạng không”, trong khi những người khác chỉ trích lái tàu, cho rằng “anh ta phải biết mình đang chịu trách nhiệm về tính mạng của hành khách”.

Hệ thống tàu Shinkansen của Nhật Bản hoạt động từ năm 1964, được coi là biểu tượng cho sức mạnh và hiệu quả của công nghệ. Trong hơn nửa thế kỷ hoạt động, tàu chưa gặp va chạm hay tai nạn chết người nào.
 
Theo Zing

Lái tàu Nhật Bản điều khiển bằng chân

Tin tức mới nhất