Làm cách nào để ăn bánh Trung thu thả phanh mà không tăng cân?

Dù có kích thước khiêm tốn nhưng bánh Trung thu lại khiến bạn dễ tăng cân. Vậy ăn bánh Trung thu như thế nào để không bị tích mỡ?

Bánh Trung thu là thực phẩm không thế thiếu trong ngày Rằm tháng 8. Mọi người cứ nghĩ rằng với kích thước nhỏ bé vậy khi ăn sẽ không bị tăng cân. Tuy nhiên, bạn sẽ bất ngờ rằng chiếc bánh nhỏ này lại thường rất ngọt và béo nên hoàn toàn có thể khiến bạn tăng cân.

Vậy chúng ta nên ăn bánh Trung thu như thế nào để không lo tăng cân?


Làm cách nào để ăn bánh Trung thu thả phanh mà không tăng cân?-1
Tuyệt chiêu ăn bánh Trung thu thả phanh không lo tăng cân

Giải pháp 1: Ăn bánh trung thu cùng rau xanh

Bánh Trung Thu có hàm lượng đường và dầu cao, mỗi 100 gram bánh có thể cung cấp 20% năng lượng cung cấp hàng ngày cho một người lớn. Do đó, tốt nhất là không nên ăn hơn 100 gram bánh trung thu mỗi ngày. Nên ăn bánh trung thu được làm chủ yếu từ bột và kết hợp cùng với rau xanh và ngũ cốc, giúp tiêu hóa và kiểm soát lượng calo.

Giải pháp 2: Uống trà

Trà xanh và trà bạc hà có thể giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa đường và giảm vị ngọt của bánh trung thu. Nhiệt độ nước pha trà xanh nên ở dưới 70 độ C, nếu không sẽ làm hỏng Vitamin C và acid catechinic trong trà.

Các chất chống oxy hóa có trong trà sẽ giúp loại bỏ chất béo có thể tích tụ lại trong cơ thể, giúp kích thích hệ thần kinh, tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cường quá trình đốt chất béo. Khi kết hợp 2 món này cùng nhau, bạn sẽ không còn phải lo lắng quá nhiều đến chuyện tăng cân nữa.

Theo lý thuyết y học cổ truyền Trung Quốc, cả trà xanh lẫn bạc hà đều có tính lạnh, vì thế những người có dạ dày yếu không nên uống quá nhiều.

Làm cách nào để ăn bánh Trung thu thả phanh mà không tăng cân?-2

Giải pháp 3: Ăn ít hơn và tập thể dục nhiều hơn

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, cách hiệu quả nhất để tránh bị béo trong dịp Tết Trung Thu là ăn bánh trung thu ít hơn và tập thể dục nhiều hơn. Chẳng may ăn bánh trung thu vượt quá định mức cho phép trong 1 ngày, bạn nên tập luyện thể lực để có thể đốt cháy hết những năng lượng dư thừa trong cơ thể.

Hy vọng những giải pháp trên sẽ giúp bạn ăn bánh trung thu thả phanh mà không còn lo sợ bị tăng cân để thưởng thức một kỳ nghỉ lễ Tết Trung Thu vui vẻ.


Theo Giadinhvietnam.com


rằm tháng 8 Tết Trung Thu bánh trung thu

Tin tức mới nhất