Làm điều này cả đời bạn không lo mắc ung thư vú hãy nằm lòng ngay

Làm điều này cả đời bạn không lo mắc ung thư vú hãy nằm lòng ngay nhớ cẩn trọng.

Quan tâm đến chế độ ăn

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng nữ giới sau giai đoạn mãn kinh nếu ăn theo chế độ Địa Trung Hải có thể giảm nguy cơ phát triển thụ quan âm tính estrogen liên quan đến ung thư vú. Chế độ ăn của người Địa Trung Hải thường có trái cây, rau, các loại hạt nguyên, các loại đậu và dầu olive.

Nữ giới nếu tuân thủ theo chế độ ăn nhiều rau quả có thể giảm 15% nguy cơ phát triển ung thư vú. Theo Bác sĩ Bevers, chế độ ăn nhiều rau quả rất giàu hợp chất oxi hóa và các dưỡng chất trong thực vật có thể bảo vệ cơ thể khỏi ung thư.
 

Làm điều này cả đời bạn không lo mắc ung thư vú hãy nằm lòng ngay-1


Không phải ai cũng cần phẫu thuật

Ở Mỹ, mỗi năm có hơn 50.000 nữ giới được chẩn đoán có khối u DCIS (ductal carcinoma in situ). Những tế bào ung thư được tìm thấy trong tuyến sữa ở ngực.

Thông thường, bệnh được điều trị bằng cách phẫu thuật loại bỏ khối u ở ngực và thường kết hợp với xạ trị. Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2015 đã chỉ ra rằng nữ giới với chỉ số DCIS thấp không phẫu thuật có tỷ lệ sống sót bằng với người trải qua phẫu thuật.

Theo Bác sĩ Grace Smith, MD Anderson Cancer Center, Hoa Kỳ, nữ giới cần được trang bị kiến thức về phổ DCIS từ thấp đến cao. Nhiều bác sĩ vẫn khuyên bệnh nhân nên phẫu thuật loại bỏ khối u ở ngực nếu chỉ số DCIS trung bình hoặc cao. Đối với bệnh nhân có chỉ số DCIS thấp, các bác sĩ chỉ cần giám sát tình trạng bệnh cẩn thận.

Cách ngăn ngừa ung thư vú

Với những yếu tố ngoài tầm kiểm soát của chúng ta, có một số điều chúng ta có thể làm để giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Trong thực tế, một nửa trong số tất cả các bệnh ung thư vú có thể được ngăn chặn thông qua một sự kết hợp của những thay đổi lối sống, bắt đầu từ cuối năm 50 tuổi - và có một số cách bạn có thể làm giảm nguy cơ của bạn.

- Duy trì một cân nặng bình thường. Giữ cân nặng của bạn trong tầm kiểm soát là một trong những điều ảnh hưởng lớn nhất bạn có thể làm để ngăn ngừa ung thư vú, từ khi bị thừa cân làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vú khoảng 30 phần trăm. Có một số lý do cho việc này. Việc thêm chất béo làm cho hormone có thêm, chẳng hạn như estrogen và các yếu tố tăng trưởng insulin, có thể kích thích tăng trưởng tế bào vú hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, việc viêm, có thể thúc đẩy tăng trưởng của khối u bằng tăng mức độ hormone và protein trong cơ thể; và nó có thể làm suy yếu khả năng của hệ miễn dịch ảnh hưởng sức đề kháng kém trong cuộc sống hằng ngày, làm cho chúng ta dễ bị các bệnh như ung thư.

Trong khi nhiều người phải vật lộn với cân nặng thì chẩn đoán bệnh ung thư thực sự là một lời cảnh báo. Bạn cần phải duy trì một cân nặng bình thường để hạ thấp nguy cơ tái phát ung thư. Ngoài ra, chế độ ăn có hàm lượng calo thấp, bữa ăn chủ yếu là gốc thực vật cũng giúp bạn có cơ hội được ăn thoả thích hơn.

- Hạn chế uống rượu. Vì có nhiều bằng chứng cho thấy rằng rượu là một yếu tố nguy cơ quan trọng đối với bệnh ung thư vú. Bạn càng uống, nguy cơ bệnh càng cao. Mặc dù không thực sự 100% là rượu có thể làm tăng mức độ estrogen trong cơ thể, từ đó thúc đẩy sự phát triển của khối u. Nhưng việc hạn chế uống rượu sẽ trực tiếp làm giảm nguy cơ phát triển ung thư vú.

Ngoài ra, lượng calo cao rượu cho trước, uống điều độ cũng có thể giúp bạn giảm cân, bảo vệ hơn nữa bạn từ bệnh ung thư vú.
 

Theo Khỏe và Đẹp


bệnh ung thư ung thư vú

Tin tức mới nhất