Lâm Đồng: Bóp cổ vợ đến chết rồi đổ rượu độc vào miệng tạo hiện trường giả

Hai vợ chồng mâu thuẫn về chuyện tiền bạc, sẵn có men rượu trong người, Quyền xuống tay bóp cổ vợ đến chết, sau đó tạo hiện trường giả thành một vụ tự tử để qua mắt cơ quan công an.

Ngày 14/11, Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa sơ thẩm vụ án hình sự đối với Đậu Đức Quyền (36 tuổi, quê Nghệ An, ngụ tại thị trấn Thạnh Mỹ, Huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 9/5, sau khi ăn cơm cùng với vợ là Nguyễn Thị M. T. và cậu con trai 10 tuổi, Quyền tiếp tục mua rượu về nhà ngồi uống một mình.

Lâm Đồng: Bóp cổ vợ đến chết rồi đổ rượu độc vào miệng tạo hiện trường giả-1
Bị cáo Đậu Đức Quyền tại phiên toà

Sau khi uống xong, Quyền vào giường nằm. Đến khoảng 22h, chị T. cũng lên giường nằm cùng. Lúc này, hai người nói chuyện về việc chị T. nợ tiền của một số người.

2 vợ chồng xảy ra cãi vã, bức xúc về việc chị T. đi vay mượn nợ nhiều tiền, sẵn có men rượu trong người, Quyền quay sang bóp cổ chị vợ đến khi chị T. nằm bất động mới thôi.

Sau khi thấy vợ tử vong, Quyền lấy chai rượu ngâm hạt mã tiền (rượu độc) trong nhà ra và dùng một bơm tiêm nhựa hút rượu vào rồi bơm vào miệng của vợ. Sau đó, Quyền bơm lại chỗ rượu còn lại vào chai rồi tiếp tục ngồi uống rượu ngâm mã tiền.

Đến 1h sáng ngày 10/11, Quyền bị ói và thấy khó chịu trong người nên gọi chị gái đến giúp đỡ. Lập tức, chị gái Quyền cùng người thân đến đưa Quyền và chị T. đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện.

Lâm Đồng: Bóp cổ vợ đến chết rồi đổ rượu độc vào miệng tạo hiện trường giả-2
Rất đông người đến tham dự và theo dõi phiên toà, trong đó có con trai bị cáo Quyền

Tại đây, chị T. được xác định đã tử vong, Quyền tiếp tục được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cấp cứu và qua cơn nguy kịch.

Sau đó, chị T. được đưa về nhà làm mai táng. Trong quá trình làm lễ tang cho chị T., gia đình đã phát hiện vết bầm tím ở cổ và xét hỏi Quyền. Quyền thừa nhận đã bóp và siết cổ vợ đến chết, sau đó dựng hiện trường giả thành một vụ tự tử.

Cũng theo kết luận giám định pháp y, chị T. tử vong vì suy hô hấp và trụy tim mạch do bị chèn cổ.

Đến ngày 12/5, Quyền đã đến cơ quan Công an huyện Đơn Dương để tự thú và thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Xét thấy hành vi của Đậu Đức Quyền đã xâm hại đến tính mạng người khác, mang tính côn đồ, nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đậu Đức Quyền 16 năm tù về tội giết người và buộc bồi thường phí tổn thất tinh thần cho gia đình chị T., cũng như trợ cấp nuôi con trai đến khi trưởng thành.

Theo Dân Trí


chồng giết vợ những vụ giết người man rợ

Tin tức mới nhất