Làm được 8 điều này mỗi ngày, không còn lo chất độc tích tụ trong cơ thể

Bạn nên rèn luyện các thói quen sau hàng ngày để hỗ trợ quá trình thải độc tự nhiên của cơ thể hoạt động hiệu quả nhất.

Cơ thể chúng ta có cơ chế tự thải độc rất hiệu quả. Tuy nhiên, mỗi ngày cơ thể chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều độc tố thông qua không khí hay thực phẩm ăn vào, đó là lý do cơ thể cần có sự hỗ trợ thải độc từ bên ngoài, để bạn luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng và thư giãn hơn.

Bạn nên rèn luyện các thói quen sau hàng ngày để hỗ trợ quá trình thải độc tự nhiên của cơ thể hoạt động hiệu quả nhất.

1. Cắt giảm lượng thức ăn chế biến

Trái cây, rau, ngũ cốc và thịt tươi là những thực phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn để bổ sung các dưỡng chất tốt nhất cho cơ thể. Bên cạnh đó, loại bỏ các thực phẩm chế biến đồng nghĩa với việc bạn đã cắt giảm lượng chất béo, natri, đường và các thành phần chất bảo quản ra khỏi chế độ ăn.

Làm được 8 điều này mỗi ngày, không còn lo chất độc tích tụ trong cơ thể-1

2. Uống trà xanh

Trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tăng quá trình trao đổi chất. Trà xanh cũng giúp hydrat hóa cơ thể hiệu quả, có thể giúp ngăn ngừa các bệnh cảm lạnh thông thường.

3. Các bài tập kéo dãn

Các bài tập kéo dãn cơ thể như yoga giúp điều hòa hơi thở, nạp lượng oxy cần thiết cho các bộ phận, do đó giúp hỗ trợ quá trình thải độc. Đó là lý do tại sau sau các buổi học thiền hay yoga bạn thường cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn.

Làm được 8 điều này mỗi ngày, không còn lo chất độc tích tụ trong cơ thể-2

4. Vận động đổ mồ hôi

Tập thể dục cường độ cao có thể tạo ra cơ thể tiết mồ hôi, các chất độc sẽ được thải ra qua mồ hôi. Tập thể dục thường xuyên kích thích tuần hoàn máu và sự hoạt động của hệ bạch huyết. Ngoài ra, vận động cơ thể thường xuyên, ít nhất 30 phút mỗi ngày, còn kích thích sự tiêu hoá, giảm căng thẳng, bôi trơn các khớp xương và giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn.

5. Uống nước

Uống nước được xem là phương pháp thải độc đơn giản và hiệu quả nhất. Uống đủ nước có thể pha loãng chất độc và thải ra ngoài thông qua nước tiểu. Uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày cũng giúp da trở nên mịn màng và giảm béo hiệu quả.

6. Thực hiện thiền hàng ngày

Chất độc cũng có thể tích tụ tồn tại trong tâm trí bạn. Thiền là một trong những cách tuyệt vời để thư giãn tâm trí. Thực hiện thiền định tốt nhất vào mỗi buổi sáng 15 phút mỗi ngày trong tư thế ngồi thẳng lưng, cố gắng không nghĩ gì. Thực hiện thói quen này mỗi ngày bạn sẽ giúp tâm trí bạn bình an, hạnh phúc hơn.

Làm được 8 điều này mỗi ngày, không còn lo chất độc tích tụ trong cơ thể-3

7. Hít thở sâu

Bạn có thể làm điều này bất cứ lúc nào, bất cứ đâu. Các chuyên gia cho biết hít thở sâu cho phép cơ thể lấy được lượng oxy cần thiết, giữ cho bạn luôn tỉnh táo và tràn đầy sinh lực. Hít thở sâu cũng giúp làm sạch tâm trí và cơ thể.

8. Không hút thuốc hoặc uống rượu

Hút thuốc và uống rượu chỉ khiến cơ thể tích tụ thêm nhiều độc tố hơn. Để quá trình thải độc tự nhiên của cơ thể diễn ra tốt hơn, tốt nhất bạn nên loại bỏ ngay thói quen xấu này. Bởi bỏ thuốc lá, rượu bia không chỉ giúp bạn khỏe mạnh hơn mà còn giúp cơ thể tránh xa các bệnh về hô hấp và gan.

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất