Làm gì khi bị đau đầu?

Thay vì vật vã với cơn đau và trông chờ vào sự kỳ diệu của những viên thuốc, bạn có thể thử các cách giảm đau đơn giản nhưng rất hiệu nghiệm dưới đây.

1. Uống nước: Nghe có vẻ đơn giản nhưng rất nhiều cơn đau đầu là dấu hiệu sức khỏe suy giảm từ việc cơ thể bị mất nước.

2. Ăn dưa hấu: Tương tự như cách một, nếu đau đầu do mất nước, dưa hấu sẽ là liều thuốc giảm đau ngọt ngào và hữu dụng. Bởi 92% thành phần của dưa hấu là nước.

3. Chườm đá 2 bên thái dương: Động mạch cung cấp máu cho màng não nằm ngay dưới lớp xương mỏng ở thái dương. Khi bạn bị đau nửa đầu, màng não bị sưng tấy, vì vậy, hạ nhiệt độ của lượng máu qua màng não có tác dụng giảm tình trạng nhói đau.

4. Uống một tách cà phê: Một nguyên nhân thường thấy khác của đau đầu là do giãn nở mạch máu. Caffeine trong cà phê giúp siết lại mạch máu, đưa chúng trở về trạng thái bình thường.
 

Làm gì khi bị đau đầu?-1
 

5. Dùng dầu bạc hà massage hai bên thái dương và bên dưới hàm, trước trán: Dầu bạc hà giúp lưu thông máu, có tác dụng giải phóng những thứ tắc nghẽn bên trong đầu.

6. Ăn thứ gì đó cay: Có thể thêm một ít ớt vào đồ ăn khi bị đau đầu. Ớt có chứa capsaicin - một thành phần có khả năng lấn át nhận thức về cơn đau, giúp bạn tạm quên đi những khó chịu do đau đầu gây ra.

7. Uống trà gừng: Gừng có chất chống viêm có tác dụng làm giảm cơn đau.
 


Theo Zing


mẹo vặt

Tin tức mới nhất