Làm nghệ thuật như Jack Ma: Đầu tư phim lỗ, đóng vai chính phim võ thuật kiêm hát nhạc phim!

Tỷ phú Jack Ma còn thành lập nên công ty điện ảnh Alibaba Pictures, tự đóng vai chính trong một phim ngắn và... hát nhạc phim cùng thiên hậu nổi tiếng Vương Phi.

Phải nói rằng, Jack Ma (Mã Vân) là niềm tự hào lớn của người dân Trung Quốc. Ông là một trong những tỷ phú sở hữu tài sản đồ sộ nhất xứ sở gấu trúc, xây dựng nên tập đoàn thương mại điện tử Alibaba cũng như truyền cảm hứng khởi nghiệp đến cho rất nhiều người trẻ tuổi đang từng bước đặt nền móng đầu tiên trên đường đời.

Không chỉ có thế, Jack Ma thể hiện sự quan tâm đến ngành nghệ thuật. Ông mở rộng lĩnh vực đầu tư khi thành lập nên Alibaba Pictures - một công ty con tập trung vào phim ảnh, giải trí. Đã vậy gần đây, Jack Ma còn khiến cư dân mạng bất ngờ khi thủ vai chính trong một phim ngắn và khoe giọng cùng thiên hậu làng nhạc Vương Phi.

Làm nghệ thuật như Jack Ma: Đầu tư phim lỗ, đóng vai chính phim võ thuật kiêm hát nhạc phim!-1

Ngày 24/6/2014, Alibaba Pictures chính thức được thành lập. Ngoài vốn đầu tư của tập đoàn mẹ, Alibaba Pictures còn gây chú ý khi nữ diễn viên nổi tiếng Triệu Vy cùng chồng cô cũng đầu tư vào công ty này.

Nắm trong tay số cổ phần tương đối lớn, Triệu Vy được coi là một trong những cổ đông lớn của Alibaba Pictures. Với sự hậu thuẫn của Jack Ma, nhiều người tin rằng, Alibaba Pictures sẽ giúp cho nền điện ảnh Trung Quốc ngày một đi lên bằng việc "chi tiền" để đầu tư vào các dự án "khủng" hoặc hỗ trợ cho những đạo diễn, diễn viên trẻ.

Làm nghệ thuật như Jack Ma: Đầu tư phim lỗ, đóng vai chính phim võ thuật kiêm hát nhạc phim!-2
 

Tuy nhiên, hai tác phẩm ra mắt đầu tiên của Alibaba Pictures lại khiến khán giả có phần thất vọng khi chúng đều được nhận xét là "phim rác". Phim điện ảnh đánh dấu màn chào sân của Alibaba Pictures là Người Lái Đò.

Dù quy tụ giám chế Vương Gia Vệ, dàn diễn viên nổi tiếng gồm Lương Triều Vỹ, Angela Baby, Kim Thành Vũ, Trần Dịch Tấn, Lộc Hàm, nhưng tác phẩm lại nhận về sự chỉ trích của khán giả sau khi ra rạp. Điểm trên Douban của Người Lái Đò cũng vô cùng thảm thương với 4,0/10 điểm.

Sang đến Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa bản điện ảnh, tình hình cũng không mấy khả quan với Alibaba Pictures khi tác phẩm này không nhận được sự ủng hộ từ người xem. Dù đầu tư rất nhiều vào khâu hình ảnh, nhưng nội dung cùng diễn xuất của hai diễn viên chính vẫn chưa thật sự thuyết phục.

Hai phim điện ảnh ra mắt đều nhận về sự chê cười của khán giả, nhưng Alibaba Pictures vẫn không nản lòng. Ít nhất, họ cũng đã chứng minh được rằng, phim Trung Quốc không phải lúc nào cũng ba xu nếu chịu bỏ tiền đầu tư hình ảnh! Đây mới chỉ là tiền đề để họ tìm kiếm những cơ hội đầu tư khác hấp dẫn hơn!

Làm nghệ thuật như Jack Ma: Đầu tư phim lỗ, đóng vai chính phim võ thuật kiêm hát nhạc phim!-3

Ngày 28/10 vừa qua, Alibaba Pictures hợp tác cùng trang online Youku và VIVO, bất ngờ thông báo việc ra mắt phim điện ảnh ngắn Công Thủ Đạo. Điều gây được sự chú ý với giới truyền thông cùng cư dân mạng là việc Jack Ma sẽ đảm nhận vai chính trong dự án này.

Đã vậy, phim ngắn Công Thủ Đạo còn quy tụ cả dàn siêu sao võ thuật hàng đầu Trung Quốc gồm: Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Hồng Kim Bảo, Ngô Kinh... Dù rất tò mò về tác phẩm này, song những gì khán giả được biết chỉ là thời lượng phim dài 20 phút và sẽ được phát hành miễn phí.

Làm nghệ thuật như Jack Ma: Đầu tư phim lỗ, đóng vai chính phim võ thuật kiêm hát nhạc phim!-4

Một số người cho rằng, đây cũng là phương thức quảng bá cho tập đoàn khi Công Thủ Đạo ấn định thời điểm ra mắt vào ngày 11/11/2017. Tại Trung Quốc, ngày 11/11 là ngày lễ độc thân.

Năm ngoái, tập đoàn Alibaba đã phá kỷ lục bán hàng khi thu về 12 tỷ USD (˜ tỷ đồng) chỉ trong 12 tiếng giao dịch đầu tiên. Chưa biết Công Thủ Đạo có liên quan gì đến "chiêu thức" làm ăn của Jack Ma hay không, nhưng dự án này đã ngay lập tức trở thành phim điện ảnh gây tò mò nhất trong những ngày đầu tháng 11.

Không chỉ dừng lại ở việc đó, Jack Ma còn khiến giới truyền thông "mắt chữ A, mồm chữ O" khi công bố ca khúc trong phim Phong Thanh Dương do chính mình thể hiện cùng thiên hậu làng nhạc Vương Phi. Đáng nói hơn, giọng ca của ngài tỷ phú được nhận xét là khá, không hề tệ đối với một người "đá chéo sân" như ông. Thế là, Jack Ma không chỉ đảm nhận vai trò diễn viên mà còn thử sức luôn vị trí "ca sĩ hát OST".

Có lẽ, rất ít vị tỷ phú làm nghệ thuật như Jack Ma: sẵn sàng đầu tư phim lỗ, hứng lên bỏ tiền làm phim miễn phí và kiêm luôn vai chính, thích thì mời luôn cả nghệ sĩ nổi tiếng để song ca nhạc phim! Dù thế nào đi chăng nữa, người ngoài có cái nhìn đa chiều cũng như rộng hơn về ông: Thì ra ngoài đầu tư kinh doanh, ngài Mã Vân cũng có thể lấn sân showbiz!

Theo Trí Thức Trẻ


Jack Ma

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao