Làm phim về ông bà, cựu HS trường Ams 'ẵm' cùng lúc 3 giải thưởng Búp sen Vàng

Tổng thời gian lên ý tưởng, quay và dựng phim "Lẫn" mất khoảng 6 tháng. Nhân vật chính trong phim là ông bà của Mai, những người đang sống ở làng Then (Bắc Giang). Bộ phim này giúp Mai lập cú hat-trick khi chiến thắng ở 3 hạng mục trong liên hoan "Búp sen Vàng".

Những ngày qua, cái tên Nguyễn Ngọc Mai được nhắc đến trong rất nhiều bản tin, lời chúc mừng của bạn bè, dân mạng khi được vinh danh trong "Giải thưởng Búp sen Vàng" mùa thứ 8 năm 2017. Đêm trao giải liên hoan phim có chủ đề "Kính vạn hoa" năm nay được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 10 vừa qua.

Làm phim về ông bà, cựu HS trường Ams ẵm cùng lúc 3 giải thưởng Búp sen Vàng-1

Mai mang đến cuộc thi bộ phim có tựa đề "Lẫn" dài hơn 17 phút. Nó đã giúp cô bạn sinh năm 1999 tại Hà Nội này xuất sắc lập cú hat-trick khi chiến thắng ở 3 hạng mục phim do khán giả bình chọn, phim do Ban giám khảo bình chọn và phim tài liệu đầu tay xuất sắc.

"Mình cảm thấy rất tự hào vì công sức và tâm huyết của mình đã được công nhận. Đây là món quà mà mình luôn muốn tặng ông bà và gia đình của mình. Mình cũng rất biết ơn vì trong quá trình làm phim đã có rất nhiều người giúp đỡ mình. Bản thân mình sẽ không thể đủ kiên trì để hoàn thành bộ phim nếu không có sự ủng hộ nhiệt của mọi người", Mai chia sẻ cảm xúc khi giành được cùng lúc 3 giải thưởng.

Làm phim về ông bà, cựu HS trường Ams ẵm cùng lúc 3 giải thưởng Búp sen Vàng-2
Một cảnh trong phim "Lẫn" của Mai.

Tổng thời gian lên ý tưởng, quay và dựng phim mất khoảng 6 tháng. Nhân vật chính trong phim ngắn "Lẫn" chính là ông bà của Mai, những người đang sống ở làng Then (Bắc Giang). Bà của Mai bị thoái hóa chất trắng. Gần 2 năm trước, bà ốm nặng, sau đó bị lẫn, bà ngày càng quên đi nhiều thứ. Cách hành xử của bà ngày càng giống trẻ con...

"Mình luôn tự hỏi nếu bà quên đi hết mọi thứ thì điều cuối cùng bà còn giữ lại cho chính mình là gì? Mình làm bộ phim để trả lời cho câu hỏi đó", Mai nói.

Mai bắt đầu làm phim ngắn từ năm lớp 12, khi tham gia sinh hoạt trong Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh (TPD). Đây cũng là nơi biến những ý tưởng làm phim ban đầu của Mai thành hiện thực.

Làm phim về ông bà, cựu HS trường Ams ẵm cùng lúc 3 giải thưởng Búp sen Vàng-3
Cô bạn là một cựu học sinh tài năng trường Ams.

Sau thành công của Lẫn, Mai tiếp tục giành giải Nhất cho phim ngắn xuất sắc TOP - The Original Project 2017 A beautiful pie (Chiếc bánh ngọt ngào) của nhóm The Pies. Mai còn là đồng sáng lập Dự án The Seeds - Hạt giống, nơi dạy tiếng Anh và truyền cảm hứng cho những học sinh yêu thích môn học này.

Cô bạn sinh năm 1999 là cựu học chuyên Văn, trường Hà Nội - Amsterdam. Cô bạn đã đỗ Học viện Ngoại giao với điểm số đầu vào 26,7 nhưng quyết định gap year để tháng 8 năm sau du học.

"Mình nhận được học bổng của trường American University in Bulgaria (AUBG), theo kế hoạch thì tháng 8 năm sau, mình sẽ bay qua trời Âu. Vì AUBG là trường Mỹ ở Bulgaria nên quá trình nộp đơn xin học bổng cũng giống như các bạn xin học bổng ĐH Mỹ. Mình đã chuẩn bị bài luận, thư giới thiệu, CV, portfolio và cũng tham gia phỏng vấn của trường nữa", Mai nói.

Làm phim về ông bà, cựu HS trường Ams ẵm cùng lúc 3 giải thưởng Búp sen Vàng-4
Cô nàng sinh 1999 đang chuẩn bị lên đường du học Mỹ ngành nghệ thuật.

Trường Mai sắp theo học là trường cộng đồng nên những năm đầu vẫn chưa chọn ngành để học chuyên sâu. Tuy nhiên, cô bạn có ý định sẽ chọn ngành học Nghệ thuật tự do và cả sân khấu - điện ảnh. Mai được hỗ trợ 30% học phí tại trường.

Làm phim về ông bà, cựu HS trường Ams ẵm cùng lúc 3 giải thưởng Búp sen Vàng-5

Theo Tri Thức Trẻ


Liên Hoan Búp Sen Vàng

Tin tức mới nhất