Làm quen với chiếc Rolls-Royce Dawn đặc biệt nhất thế giới

Chiếc Rolls-Royce Dawn có một không hai này được sơn màu nâu đồng "thửa riêng" và bảng táp-lô bằng đồng độc đáo.



Làm quen với chiếc Rolls-Royce Dawn đặc biệt nhất thế giới
Chiếc Rolls-Royce Dawn có một không hai này được sơn màu nâu đồng "thửa riêng" và bảng táp-lô bằng đồng độc đáo.

Làm quen với chiếc Rolls-Royce Dawn đặc biệt nhất thế giới - Ảnh 1.
Đại lý Rolls-Royce London đã cho ra lò một chiếc Dawn phiên bản đặc biệt mới. Theo đại lý này, Dawn phiên bản đặc biệt có tên Mayfair Edition không hề giống bất kỳ chiếc Rolls-Royce nào khác trên toàn thế giới.

Làm quen với chiếc Rolls-Royce Dawn đặc biệt nhất thế giới - Ảnh 2.
Chiếc Rolls-Royce Dawn Mayfair Edition được ra đời để kỷ niệm 85 năm thành lập của chuỗi đại lý H.R. Owen nổi tiếng. Chiếc siêu xe này được bổ sung hàng loạt chi tiết độc đáo từ ngoài vào trong như màu sơn nâu đồng Berwick Bronze dành riêng.

Làm quen với chiếc Rolls-Royce Dawn đặc biệt nhất thế giới - Ảnh 3.
Bên trong chiếc xe mui trần siêu sang này cũng xuất hiện những chi tiết màu đồng "tông xuyệt tông" như loa của dàn âm thanh.

Làm quen với chiếc Rolls-Royce Dawn đặc biệt nhất thế giới - Ảnh 4.
Đặc biệt, chiếc Rolls-Royce Dawn Mayfair Edition được trang bị bảng táp-lô bằng đồng "hàng thửa". Đây là chiếc Rolls-Royce đầu tiên trên thế giới đi kèm bảng táp-lô bằng đồng.

Làm quen với chiếc Rolls-Royce Dawn đặc biệt nhất thế giới - Ảnh 5.
Ngoài ra, chiếc Rolls-Royce Dawn Mayfair Edition còn được bổ sung ghế bọc da màu trắng Arctic White đối lập. Ở bậc cửa lên xuống xuất hiện tấm bảng khắc dòng chữ "Special Commission - Mayfair Edition One of One" như dấu hiệu nhận biết cho phiên bản có một không hai của Rolls-Royce Dawn.

Làm quen với chiếc Rolls-Royce Dawn đặc biệt nhất thế giới - Ảnh 6.
Chiếc Dawn Mayfair Edition này do đội ngũ nhân viên tại đại lý Rolls-Royce London tự mình thiết kế hoàn toàn. Cảm hứng thiết kế chiếc xe độc nhất vô nhị này xuất phát từ thuật chế tạo đồng hồ cao cấp. Các nhân viên đại lý đã kết hợp với trung tâm thiết kế tại đại bản doanh của Rolls-Royce ở Goodwood, Anh, để hoàn thành chiếc Dawn Mayfair Edition.

Làm quen với chiếc Rolls-Royce Dawn đặc biệt nhất thế giới - Ảnh 7.
Hiện chưa rõ giá bán của chiếc xe mui trần siêu sang có một không hai này. Trong khi đó, tại thị trường Anh, Rolls-Royce Dawn tiêu chuẩn đã sở hữu giá bán khởi điểm lên đến 250.000 Bảng, tương đương 384.700 USD và 8,8 tỷ Đồng.

Làm quen với chiếc Rolls-Royce Dawn đặc biệt nhất thế giới - Ảnh 8.
Rolls-Royce Dawn là dòng xe mui trần siêu sang đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Frankfurt 2015. Về cơ bản, Rolls-Royce Dawn chính là phiên bản mui trần 4 chỗ của mẫu xe siêu sang Wraith Coupe.

Làm quen với chiếc Rolls-Royce Dawn đặc biệt nhất thế giới - Ảnh 9.
Điểm nhấn của Rolls-Royce Dawn là phần mui mềm chỉnh điện có thể đóng hoặc mở trong thời gian chỉ 20 giây ở vận tốc lên đến 50 km/h. Đồng thời, khi đóng và mở mui, siêu xe gần như không hề phát ra bất kỳ tiếng động nào.

Làm quen với chiếc Rolls-Royce Dawn đặc biệt nhất thế giới - Ảnh 10.
"Trái tim" của Rolls-Royce Dawn là khối động cơ V12, BiTurbo, dung tích 6,6 lít tương tự Wraith Coupe. Động cơ tạo ra công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Nhờ đó, Rolls-Royce Dawn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,9 giây và đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 250 km/h.

Theo Tri Thức Trẻ


Rolls-Royce Dawn Rolls-Royce siêu xe

Tin tức mới nhất