Làm rõ vụ nữ sinh trường chuyên tố bị thầy giáo quấy rối tình dục

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp cùng UBND TP Vũng Tàu, Công an xác minh, làm rõ vụ việc nữ sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn “tố” bị thầy giáo quấy rối tình dục và xử lý nghiêm, không né tránh bao che.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Đặng Minh Thông vừa ký văn bản chỉ đạo xác minh làm rõ và xử lý vụ việc tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, liên quan phản ánh thầy giáo bị “tố” quấy rối tình dục nữ sinh tại trường này.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở GD-ĐT khẩn trương xác minh, làm rõ nội dung vụ việc. Đồng thời, tổ chức xử lý nghiêm hành vi vi phạm (nếu có) theo đúng quy định pháp luật, bảo đảm quan điểm xử lý dứt điểm, không né tránh, không bao che và không làm đối phó.

Cùng đó, UBND TP Vũng Tàu, Công an tỉnh chủ động phối hợp với Sở GD-ĐT để làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm theo thẩm quyền đối với hành vi vi phạm pháp luật.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo chấn chỉnh toàn diện trong toàn ngành giáo dục trên địa bàn tỉnh bảo đảm công tác giáo dục đạo đức, lối sống trong cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh. Triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn có hiệu quả các hành vi bạo lực, xâm hại đối với học sinh trong các cơ sở giáo dục.

Theo báo cáo ban đầu của Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sau khi nhận được phản ánh về sự việc thầy giáo H.V.M. - Bí thư Đoàn, giáo viên Thể dục của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có hành vi thiếu chuẩn mực với nữ sinh lớp 11, nhà trường đã phối hợp với các cơ quan chức năng của TP Vũng Tàu, Sở tiến hành xác minh từ ban đầu và làm việc cùng các bên liên quan theo quy trình.

Tuy nhiên, đây là một vấn đề nhạy cảm, người có đơn thư phản ánh giáo viên có hành vi thiếu chuẩn mực nhưng không cung cấp được minh chứng, do đó nhà trường và Sở không có cơ sở để xác minh. 

Từ đó, Sở GD-ĐT kiến nghị sự hỗ trợ, vào cuộc của các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xác minh làm rõ sự việc.

Như đã đưa tin, trước đó mạng xã hội xôn xao trước đơn “kêu cứu” của bà Đ.T.T. (54 tuổi, trú TP Vũng Tàu), phản ánh việc con gái đang học lớp 11 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn bị thầy giáo H.V.M. quấy rối tình dục.

Theo đơn trình bày, sự việc được con gái bà T. kể lại xảy ra khoảng 3 tuần trước. Khi đó, thầy M. gọi con gái bà đến hội trường A tại trường và có nhiều hành động “thiếu chuẩn mực”.

Tuy nhiên, qua làm việc với ban giám hiệu trường, các cơ quan chức năng và phụ huynh, thầy giáo M. khẳng định không có hành vi quấy rối tình dục đối với nữ sinh.

Liên quan vụ việc trên, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã tạm dừng công việc đối với giáo viên H.V.M. để làm rõ phản ánh.

Ngày 15/4, Ban thường vụ Thành Đoàn TP Vũng Tàu đã yêu cầu dừng giữ chức vụ Bí thư Đoàn trường đối với ông H.V.M. trong quá trình điều tra, làm rõ vụ việc. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ba-ria-vung-tau-chi-dao-lam-ro-vu-nu-sinh-truong-chuyen-to-bi-quay-roi-tinh-duc-2273973.html

quấy rối tình dục

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao